Kiểng lá hay cây cảnh nội thất được nhiều tín đồ đam mê và ưa thích. Không đơn thuần chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo bên ngoài mà còn bởi những giá trị ý nghĩa, phong thủy mà nó mang lại. Thực tế, trồng và chăm sóc kiểng lá không quá khó. Tuy nhiên nhà vườn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức. Đặc biệt là những kinh nghiệm lựa chọn phân bón phù hợp, lý tưởng. Do những cây kiểng thường có yêu cầu cao về nguồn dưỡng chất đa dạng, phong phú để sinh trưởng và phát triển. Nhiều người đã tin dùng lựa chọn phân viên nén hữu cơ. Vậy, công dụng của phân viên nén cho kiểng lá là gì? Theo dõi bài viết này của Giathe.vn để rõ chi tiết, cụ thể nhé.

Đôi nét giới thiệu về phân viên nén cho kiểng lá

Công dụng của phân viên nén cho kiểng lá 1Phân viên nén là phân gì?

Trước khi tìm hiểu về công dụng của phân viên nén cho kiểng lá, cùng tìm hiểu đôi nét về phân bón thế hệ mới này. Có lẽ bạn đã từng nghe qua hay biết đến phân trùn quế, phân bò, phân dê hay phân gà. Vậy thì phân viên nén là một dạng cấu trúc khác của những sản phẩm phân hữu cơ trên. Với thiết kế dạng viên, phân bón dễ sử dụng và hiệu quả cao hơn nhiều.

Phân viên nén được làm từ phân hữu cơ, phân chuồng 100% nguyên chất. Đặc biệt an tâm khi không có chứa những chất độc hại, nguy hiểm cho sức khỏe cây trồng. Phân viên nén phải trải qua một chuỗi các bước ép bằng máy, hết sức kỳ công và tâm huyết. Từ đó tạo nên sản phẩm phân hữu cơ dạng viên, nổi bật với tính làm chậm quá trình tan. Và đặc biệt cung cấp nguồn dưỡng chất bền bỉ, lâu dài cho nhiều loại cây trồng.

Các bước sản xuất phân viên nén hữu cơ như thế nào?

Thực tế, giá thành của phân viên nén hữu cơ là đắt hơn nhiều so với phân bón thông thường. Phải mất nhiều thời gian và công sức để có được một sản phẩm phân viên nén chất lượng. Vậy, dưới đây là các bước sản xuất phân viên nén bón kiểng lá cơ bản. Mọi người có thể tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần có tất nhiên phải kể đến 100% phân bón hữu cơ nguyên chất. Bạn có thể chọn lựa phân trùn quế, phân gà, phân bò hay phân dê. Lưu ý những phân bón trên phải được tiến hành xử lý sạch sâu bệnh và các tác nhân gây hại. Quá trình ủ hoai này cần kéo dài trung bình từ khoảng 5 – 6 tiếng là hợp lý nhất. Như vậy mới đảm bảo chắc chắn xóa sổ toàn bộ vi sinh vật gây bệnh. Lúc này, phân bón hữu cơ sẽ được băng truyền và tiến vào khu vực ép viên.

Khi phân hữu cơ đã ép về dạng viên thành công, nhà nghề sẽ tiến hành phân chia định lượng rõ ràng, chính xác. Bước cuối cùng đó là đóng gói, bảo quản và phân phối đến thị trường tiêu thụ.

Bật mí công dụng của phân viên nén cho kiểng lá

 

Công dụng của phân viên nén cho kiểng lá đã được nhiều nhà vườn và tín đồ công nhận. Phân viên nén cung cấp một nguồn dưỡng chất đủ đầy, phong phú, đa dạng. Đặc biệt đó là nguồn dinh dưỡng an toàn, lành tính cho đất và cây kiểng. Sử dụng sản phẩm này góp phần thúc đẩy kiểng lá đâm chồi, tạo rễ và ra hoa xinh đẹp. Có được điều này là nhờ vào một số thành phần lý tưởng trong phân như Acid Fulvic, Acid Humic hay IAA,..

Phân viên nén bón kiểng lá cung cấp một hệ thống vi sinh vật có lợi cho đất trồng và vùng rễ cây. Điều này sẽ hạn chế, tránh được những ảnh hưởng hay tác động tiêu cực từ các tác nhân gây hại. Mà tiêu biểu phải kể đến như là nấm, vi khuẩn hay virus,…

Ngoài ra, phân viên nén còn kích thích cải tạo đất trồng trở nên tơi xốp, màu mỡ và thông thoáng khí. Độ pH sẽ được duy trì ở mức trung tính, được xem là hiệu quả nhất cho kiểng lá phát triển.

Tuyệt đối lành tính và không gây ra tình trạng nóng cây, chết cây nếu như vô tình bón quá liều lượng cho phép. Song còn an toàn và bảo đảm cho sức khỏe nhà vườn trong quá trình sử dụng. Thân thiện với thiên nhiên và môi trường sống.

Giathe.vn chia sẻ kinh nghiệm bón phân viên nén cho kiểng lá tốt nhất

Để phát huy tối đa công dụng của phân viên nén cho kiểng lá, nhà vườn cần có kinh nghiệm bón đúng chuẩn nhất. Vậy cách bón của chuyên gia Giathe.vn là như thế nào? Kiểng lá, dòng cây không những có giá trị cao về tính thẩm mỹ và còn cao về mặt tinh thần lẫn vật chất.

Nếu bón phân viên nén cho kiểng lá, hãy cân nhắc sử dụng chỉ một lượng vừa đủ. Không phải lúc nào nhiều cũng tốt. Quy tắc mà bạn phải nắm là: Đúng cách, đúng liều lượng. Vậy thì ta sẽ tránh hay hạn chế tình trạng cây bị ngộ độc hoặc là bị thừa chất. Vậy, mỗi lần bón Giathe.vn khuyến khich sử dụng chỉ 1 muỗng canh là đủ. Chu kỳ bón là 1 tháng bón 1 lần.

Tin rằng với cách bón trên là đủ để cây phát triển xanh tốt, khỏe đẹp đúng ý mọi tín đồ!

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về công dụng của phân viên nén cho kiểng lá. Tin rằng với những tín đồ yêu mê bonsai, Monstera thì đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích. Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này!

Xem thêm:

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?

Hướng dẫn cách làm đạm cá viên nén tại nhà hiệu quả