Phân dê viên nén là phân bón hữu cơ, có công dụng hiệu quả cho đất và cây trồng. Đặc biệt trong xu thế nền nông nghiệp mới, nhà vườn luôn tin tưởng và chọn lựa phân bón này. Bởi vừa đảm bảo nguồn gốc tự nhiên, an toàn, lành tính. Hơn nữa lại còn có chứa nguồn dưỡng chất đa dạng, dồi dào. Như vậy rất có lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết công dụng của phân dê viên nén. Vậy “Công dụng phân dê viên nén cho đất và cây trồng” là gì? Cùng theo dõi bài viết bên dưới của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Bật mí công dụng phân dê viên nén cho đất và cây trồng

 Công dụng phân dê viên nén cho đất và cây trồng 1Dựa trên những phân tích từ nghiên cứu của Đại học Wisconsin – Madison công bố, phân dê viên nén chứa một hàm lượng dưỡng chất cực cao. Nguồn dinh dưỡng này gia tăng khả năng sinh trưởng và phát triển của cây trồng vượt trội. Từ đó giúp thúc đẩy, cải thiện năng suất của cây trồng.

Và các chuyên gia đã tiến hành thử nghiệm trên củ cải đường và cà rốt. Trong hai trường hợp này, phân dê viên nén đều có kết quả tích cực. Sản lượng của củ cải đường và cà rốt đều tăng trung bình là 34% – 36% so với bình thường.

Bên cạnh đó, tỷ lệ NPK trong phân dê viên nén được xem là một tỷ lệ lý tưởng. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà không phải phân chuồng nào cũng có được. Đặc biệt lượng Nitơ là cao gấp đôi phân trâu, bò, ngựa. Lượng Nitơ này giúp tăng cường sự phát triển bằng cách cố định chất đạm. Cho nên, việc sử dụng phân dê viên nén sẽ giúp tăng tối thiểu là 20% năng suất nông sản.

Ngoài ra, phân dê dạng viên cũng giúp nhà vườn dễ dàng hơn trong việc sử dụng, bảo quản. Ta không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu cách dùng. Và nhất là không gây ra hiện tượng khô nát, ít làm lộn xộn như những phân bón khác trên thị trường.

Công dụng phân dê viên nén cho cây trồng

Có thể nói công dụng phân dê viên nén cho mọi đối tượng cây trồng là như nhau. Bởi sản phẩm phân bón hữu cơ đa năng này có thể dùng cho nhiều loại cây. Mà phải kể đến như là kiểng lá, bonsai, rau thơm hay cây ăn quả. Rất nhiều chuyên gia, nhà vườn nhận thấy khi bón phân dê thì tỷ lệ trái cây bị rơi trước lúc chín do các tác động thiên tai đã giảm trung bình 50%. Những tác động thiên tai ở đây chủ yếu là mưa, gió, bão bùng,…

Phân dê bón cây không có hiện tượng thu hút sự chú ý của côn trùng. Song, cũng không có mùi quá nồng như là phân trâu, phân bò hay phân ngựa. Phân dê hầu như là không mùi, vô cùng có ích cho đất trồng trong việc duy trì độ pH lý tưởng nuôi cây xanh tốt. Từ đó tạo môi trường thuận lợi cho cây sinh trưởng.

Với nhiều những ưu điểm vượt trội kể trên, phân dê phù hợp để bón cho nhiều giai đoạn phát triển của cây trồng. Hơn nữa lại là phân bón này không nóng khi dùng trực tiếp. Vậy nên bà con nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm chọn mua, sử dụng để bón cây nhé.

Công dụng phân dê viên nén cho đất trồng

Nói về công dụng phân dê viên nén cho đất trồng, phân bón này sở hữu khả năng cải thiện kết cấu đất vô cùng tốt. Đặc biệt đối với những khu vườn mới. Từ đó giúp duy trì và làm phong phú thêm cho khu vườn của bạn. Song, phân bón cũng giúp ổn định nguồn dưỡng chất dồi dào trong đất, góp phần làm đất thêm tơi xốp.

Ngoài ra, việc sử dụng phân dê viên nén trong nông nghiệp còn tiết kiệm chi phí tưới tiêu. Lưu lượng oxy lưu thông về hệ thống rễ cây nhiều hơn bình thường.

Vậy, muốn ủ phân dê bón đất trồng, nhà vườn hãy tiến hành ủ phân bón cùng nhiều vật liệu hữu cơ. Ví dụ như là lá, rơm hay cỏ,… Sau đó ta thực hiện trộn cùng nước và để trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào điều kiện thời tiết là nóng hay khô để áp dụng phương pháp linh hoạt. Hãy giữ chất lượng phân bón bằng cách trộn mọi thứ vào với nhau. Như vậy, sẽ giúp tăng luồng không khí và đẩy nhanh tiến độ phân tan.

Kích thước phân dê viên nén sẽ là yếu tố quyết định thời gian ủ nhanh hay là chậm. Thời gian này có thể kéo dài vài tuần hoặc là vài tháng. Tất nhiên, nếu ủ phân dê viên nén chỉ một đóng nhỏ vừa phải thì phân sẽ nhanh chóng phân hủy hơn. Thời gian tối thiểu để phân đạt hiệu quả tốt nhất là 6 tháng. Tuy nhiên, trước khi dùng hãy nhét vào trong đất trồng. Điều này sẽ giúp cho phân thẩm thấu tốt nhất. Bạn cần lưu ý nhé.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về công dụng phân dê viên nén cho đất và cây trồng. Với những giá trị mà phân bón này mang lại thì tin rằng, năng suất nông nghiệp sẽ ngày một tăng cao. Đặc biệt chất lượng nguồn nông sản cũng sẽ tốt hơn trước. Như vậy thì sức khỏe của con người được đảm bảo.

Hiện, sản phẩm phân dê viên nén có bán tại shop Bancongxanh – Thế giới thiết bị làm vườn. Đây là một địa chỉ cửa hàng vật tư nông nghiệp uy tín tại Tp HCM. Với mức giá thành hợp lý, phải chăng, hứa hẹn mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối!

Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Đặc điểm phân dê viên nén bón cây