Phân dê viên nén bón cây được nhiều bà con nhà vườn đánh giá cao. Đây là sản phẩm phân bón hữu cơ với thành phần 100% từ phân chuồng nguyên chất. Cho nên đáp ứng tốt mọi tiêu chí của xu hướng nông nghiệp thời đại mới. Đó là đảm bảo chất lượng, giàu dinh dưỡng, lành tính và an toàn cho sức khỏe của con người. Vậy thì đặc điểm phân dê viên nén là gì? Bạn đã thực sự hiểu hết về phân bón này hay chưa? Nếu bạn cũng đang quan tâm, cùng theo dõi bài viết này để hiểu chi tiết, cụ thể hơn nhé.

Tìm hiểu đặc điểm phân dê viên nén

Đặc điểm phân dê viên nén bón cây 1Nhiều chuyên gia cho rằng phân dê là phân bón hữu cơ có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong số tất cả phân bón trên thị trường. Đặc biệt là nguồn cung cấp nito lý tưởng cho cây xanh. Nếu như bạn tìm hiểu kỹ về phân bón này sẽ biết được hàm lượng các chất NPK trong phân bón tương đối cao. Nó đạt tỷ lệ là 3:1:23. Nguồn đạm trong phân bón dồi dào.

Các chất Nito trong phân dê sẽ giúp cho quá trình cố định N được diễn ra một cách thuận lợi, hiệu quả. Từ đó thúc đẩy và tăng cường quang hợp, giúp kích thích thân lá và cành to lớn. Theo thống kê, cứ 1 tấn phân dê dạng viên thì có trung bình 22kg Nito. Trong lúc đó, nếu là 1 tấn phân bò ủ hoai thì cũng chỉ có nhiều nhất là 10kg Nito mà thôi.

Như vậy, có thể thấy rõ đặc điểm phân dê viên nén là lượng Nito cao gấp đôi so với phân bò. Cho nên, tất nhiên phân dê dạng viên sẽ giúp nhà vườn gia tăng năng suất nông nghiệp lên đến 20% so với bình thường. Hơn nữa, nhà vườn lại có thể an tâm bởi đặc điểm phân dê viên nén là phân tự nhiên, sạch sẽ và không gây nóng cho cây xanh.

Bạn có thể tham khảo một số số liệu cơ bản của phân dê viên nén sau:

  • Total N (g kg – 1): 19.8
  • PH in (H2O): 8.00
  • Organic Matter ( g kg – 1): 484.12
  • Av.P (mg kg – 1): 2001.10
  • Ca (Cmol kg – 1): 2600.00
  • C/N: 15.51
  • Mg (Cmol kg – 1): 677.20
  • K (Cmol – kg – 1): 4310.00

Lưu ý: Cứ 1 Cmol/kg = 0.01 mol/kg.

Phân dê viên nén – Phân bón hữu cơ cao cấp trong làm vườn

Trong nông nghiệp trồng trọt, phân dê viên nén được sử dụng như là một sản phẩm phân bón hữu cơ cao cấp. Phân dê được ứng dụng phổ biến và rộng rãi. Lựa chọn phân dê viên nén giúp bổ sung một nguồn dưỡng chất dồi dào, lớn mạnh cho rau màu, hoa kiểng. Ngoài ra còn được sử dụng rất tốt cho các loại cây thảo dược, cây kiểng lá, bonsai, hoa phong lan,…

Phân dê sử dụng thay thế cho các sản phẩm phân bón, là phân hữu cơ thiên nhiên cao cấp, lý tưởng. Mà một trong những ứng dụng được đánh giá cao nhất của phân dê viên nén là thay thế cho các loại phân chuồng. Sản phẩm này kích thích thúc đẩy cây xanh được khỏe mạnh và gia tăng năng suất. Với cấu trúc hạt trọn, nhỏ gọn, dễ dàng thu gom và dễ dàng bảo quản. Đặc biệt, phân cũng ít mùi, ít thu hút các đối tượng côn trùng gây hại.

Thật không ngoa khi khẳng định rằng sử dụng phân dê viên nén là giải pháp lý tưởng để cải tạo đất trồng. Từ đó nâng cao dinh dưỡng, làm màu mỡ cho đất. Nhà vườn hoàn toàn có thể trộn đều hay làm rã với đất trồng. Giathe.vn khuyến khích bạn thực hiện trộn phân dê – đất – xơ dừa với một tỷ lệ thích hợp. Hoặc có thể thay giá thể xơ dừa bằng những chất mùn hữu cơ hay rơm rạ. Đây là một phương pháp thường thấy trong canh tác. Chủ động gia giảm tỷ lệ phân dê viên nén cho phù hợp với từng loại cây, từng mùa vụ.

Chuyên gia gợi ý bón phân dê viên nén cho cây vào mùa thu. Như vậy thì khi đến mùa đông, phân bón dần ngấm vào trong đất trồng. Song đến mùa xuân thì chính thức phát huy mạnh tác dụng thực sự của nó.

 

Hướng dẫn cách chọn mua phân dê viên nén chất lượng

Hãy bỏ túi kinh nghiệm chọn mua phân dê chất lượng, lý tưởng. Trong thực tế, phân dê dễ dàng nhận biết bởi dạng hình viên, nhẹ, cấu trúc tròn và nén chặt. Cho nên, bí kíp đầu tiên là lựa phân dê còn nguyên hạt. Một cách kiểm tra đơn giản đó là hãy tiến hành bóp hạt phân dê. Nếu như bạn trông thấy phân bị nát ra thành nhiều mảnh vụn thì có nghĩa là phân này không tốt.

Nguyên nhân là bởi thức ăn của dê chủ yếu là cỏ cây. Do vậy nhìn chung đặc điểm phân dê viên nén phải là một cấu trúc chặt. Việc phân dê dễ nát như vậy có khả năng cao là sản phẩm không chất lượng, đã bị pha lẫn tạp chất.

Song, chọn mua sản phẩm tại một điểm uy tín cũng là điều quan trọng hàng đầu. Bạn hãy đến những cửa hàng vật tư nông nghiệp ở địa phương mà mình được biết hay giới thiệu. Phải từng trải nghiệm những sản phẩm ở đó hay được bạn bè giới thiệu rộng rãi. Nếu không, hãy cẩn thận kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm có in trên bao bì bạn nhé. Nếu trong quá trình sử dụng có bất kỳ vấn đề gì hãy ngưng ngay.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ Bancongxanh.com – Thế giới thiết bị dụng cụ làm vườn. Tại đây có cung cấp nhiều sản phẩm phân bón, đất trồng chuyên dụng đến từ nhiều thương hiệu lớn.

Link sản phẩm phân dê viên nén tham khảo: Phân dê cao cấp 

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về đặc điểm phân dê viên nén – phân bón hữu cơ lý tưởng. Tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan, tổng thể hơn về phân bón. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức làm vườn hữu ích nhé!

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén