Phân viên nén bón kiểng lá được xem là sự lựa chọn lý tưởng, tuyệt vời cho nhà vườn. Trên thực tế, kiểng lá lá đối tượng rất kén chọn phân bón. Một phân bón phù hợp phải đảm bảo an toàn, lành tính và đặc biệt là nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào. Trong vô số sản phẩm phân bón trên thị trường, nhiều tín đồ kiểng lá đã chọn phân viên nén. Phân viên nén được mệnh danh là loại phân bón đa năng thế hệ mới. Với thiết kế dạng viên, sản phẩm có nhiều ưu điểm cùng với nhiều tính năng ưu Việt. Vậy, đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá là gì? Theo dõi bài viết của Giathe.vn đã biết rõ thêm thông tin chi tiết nhé.

Đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá

Đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá 2Đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá như thế nào? Phân viên nén cho kiểng lá thuộc nhóm phân bón hữu cơ với nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Mà nguyên liệu sản xuất chính đến từ phân bò, phân gà, phân dê và rất nhiều sản phẩm phân chuồng chất lượng khác. Sản phẩm trải qua một quy trình dài với nhiều bước kỳ công. Nhà sản xuất dùng máy ép thành dạng viên nén. Vậy nên một đặc tính dễ nhận thấy và đặc trưng của loại phân này chính là tính tan chậm.

Nguyên liệu làm phân viên nén bón kiểng lá đều được đảm bảo an toàn, lành tính. Tuyệt đối có thể an tâm khi sử dụng trên cây trồng mà không có sự tác động của các hóa chất độc hại. Nhà nghề ép nguyên liệu đã chuẩn bị thành dạng viên nén rồi tiến hành phơi mát. Thời gian phơi hợp lý trung bình là 1 tuần. Mục đích phải làm như vậy đó là giúp làm giảm độ ẩm của phân viên nén về mức dưới 20%.

Cuối cùng để có được sản phẩm phân viên nén bón kiểng lá chính là khâu đóng gói. Để chất lượng tốt nhất, đạt đúng tiêu chuẩn thì chắc chắn nhà nghề không thể thiếu bước này. Họ cần thực hiện quy trình đóng gói nghiêm ngặt và kỹ càng. Sau đó sẽ thử nghiệm trên một số đối tượng tiêu biểu như là phong lan và bonsai.

Thực tế sẽ không mất quá lâu cho quá trình thử nghiệm. Tối thiểu chỉ cần 3 tháng là chất lượng của phân viên nén đã được kiểm nghiệm một cách chính xác. Khi bạn trông thấy kiểng lá phát triển khỏe mạnh, xanh tốt thì có nghĩa là thành công. Song, hệ thống rễ cây cũng vững chắc hơn trước.

Bật mí công dụng của phân viên nén bón cho kiểng lá

Khi đã nắm rõ đặc điểm của phân viên nén cho kiểng lá, cùng xem công dụng mà phân bón mang lại là gì. Đây cũng là điều được nhiều tín đồ và nhà vườn quan tâm khi chọn mua một sản phẩm.

  • Trước tiên, phân viên nén bón cho kiểng lá cung cấp và bổ sung nguồn dinh dưỡng đa dạng, phong phú. Đảm bảo sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng đa – trung và vi lượng.
  • Đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá là nguồn phân hữu cơ tuyệt đối an toàn. Nhà vườn nhất định sẽ không gặp những vấn đề hay tình trạng phổ biến thường gặp. Ví dụ như là rễ bị đen, ngọn bị thối trong quá trình tiếp xúc.
  • Dinh dưỡng tiến hành phân giải một cách chậm rãi, từ từ. Vậy nên đáp ứng đủ nguồn dưỡng chất nuôi cây trong suốt thời gian sinh trưởng và phát triển.
  • Không chứa hay tồn tại mầm bệnh gây hại cây. Mặt khác, chúng lại chứa một hệ thống vi sinh vật có lợi lớn mạnh. Có thể hạn chế đến tối đa tình trạng bệnh xấu phát sinh ở hệ thống rễ.
  • Phân bón có chứa rất nhiều acid hữu cơ và các IAA. Những chất này có tác dụng hiệu quả trong công tác thúc đẩy, kích thích hệ thống rễ cây sinh trưởng và phát triển.

Thông tin về mức giá phân viên nén bón cây hiện nay

Để chọn mua phân viên nén bón cây chất lượng và uy tín, bạn cần trang bị thông tin về mức giá sản phẩm tương đối. Sẽ không có một con số cụ thể bởi thị trường mỗi lúc mỗi thay đổi. Tùy vào sản phẩm phân viên nén là phân trùn quế, phân gà hay phân dê mà quyết định mức thành. Đồng thời còn có yếu tố thương hiệu của nhà sản xuất nữa.

Vậy, như ta đã tìm hiểu về đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá, được biết công đoạn sản xuất nhiều bước phức tạp. Nhà nghề phải mất nhiều thời gian, công sức. Cho nên giá thành so với mặt bằng chung có phần mắc hơn. Mỗi một kg phân viên nén cho kiểng lá giá giao động trung bình từ 50.000 – 90.000 VNĐ.

Mặc dù giá cao nhưng chất lượng tuyệt đối không làm bạn thất vọng. Song, mỗi lần dùng chỉ với một lượng vừa nhỏ, tiết kiệm. Cho nên sử dụng trong suốt thời gian dài và rất có lợi. Cây trồng xanh tốt, khỏe mạnh. Đặc biệt không gặp nhiều vấn đề như sâu bệnh hại gây chết kiểng lá. Đây là sản phẩm mà giới tín đồ yêu mê bonsai, cây nội thất, Monstera nên chọn!

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về đặc điểm phân viên nén cho kiểng lá. Tình yêu và đam mê dành cho kiểng lá cần bắt đầu bằng việc lựa chọn một sản phẩm phân bón phù hợp. Như vậy thì việc chăm cây mỗi ngày mới trở nên đơn giản và có hiệu quả.

Xin cám ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi, quan tâm, ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Phân viên nén cho cây văn phòng

Đặc điểm phân gà viên nén – Phân bón hữu cơ lý tưởng