Dendro là loài phong lan sở hữu nét đẹp độc, lạ thu hút mọi nhà vườn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Và bạn biết đấy, thú chơi lan chưa bao giờ là lỗi thời. Đặc biệt là trong xu hướng hiện đại hôm nay, những diễn đàn trang mạng là nơi chia sẻ kinh nghiệm của dân chơi lan cho người mới bắt đầu. Thực tế thì trồng hay chăm sóc lan Dendro không quá khó. Nhưng quan trọng, nhà vườn cần tinh tế trong việc lựa chọn giá thể trồng lí tưởng. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa. Đừng bỏ lỡ nhé.

Tổng quan về giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa

Nếu bạn là tín đồ của dòng lan Dendro thì chắc chắn không thể bỏ qua giá thể trồng chất lượng tuyệt vời này. Chúng tôi hướng dẫn làm giá thể trồng lan Dendro bằng cách sử dụng mốp xốp kết hợp cùng với xơ dừa được cắt khúc. Kỹ thuật chơi lan này hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Song, nhu cầu về vật liệu để làm giá thể này cũng ngày một tăng cao. Vì thế, nhà vườn có thể tham khảo và thử áp dụng. Biết đâu bạn sẽ tìm được chân ái cho vườn lan Dendro của mình thì sao.

Nói về mục đích của việc dùng mút xốp kết hợp với xơ dừa

Giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa 1

Nói về mục đích của việc dùng mút xốp kết hợp với xơ dừa

Trên thực tế, than củi vốn là chất trồng khá phổ biến bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tiêu biểu như là thời gian phân hủy lâu, tạo độ thông thoáng nhất định cho bộ rễ, sạch bệnh, không côn trùng. Thế nhưng, mặt bằng chung thì giá thành của than củi là khá cao. Hơn nữa việc sử dụng các vật liệu này là một trong số các nguyên nhân góp phần gia tăng tình trạng tàn phá rừng. Từ đó gây nên ô nhiễm môi trường,..

Song, với những người chơi lan, thưởng lan sau thời gian dài trồng, họ muốn chiết, tách cây con ra. Và khi ấy sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc mua giá thể. Ví dụ như cửa hàng vật tư nông nghiệp cách quá xa nhà, không tìm được nơi bán, giá thể bán với số lượng lớn trong khi nhu cầu ít,.. Đây là những nguyên nhân rất phổ biến. Do đó, việc ta tận dụng ngay các vật liệu gần gũi xung quanh như mốp xốp, phụ phẩm nông nghiệp xơ dừa là lựa chọn đúng đắn. Nó tiết kiệm, gần gũi, thân thiện với mọi người. Ta có thể chủ động hơn trong việc trồng, chăm sóc lan Dendro.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia thì mốp xốp có thời gian phân hủy lâu. Điều này sẽ góp phần bảo vệ môi trường rất tốt đó nhé.

Giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa – Hướng dẫn trồng đơn giản

Giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa 2

Giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa

Có thể nói sử dụng giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa khá dễ dàng. Trước hết, nhà vườn hãy tiến hành đặt cây con vào trong chậu trồng. Sau đó thì ta mới cho vào xung quanh chậu một lớp mốp xốp. Nhà vườn lưu ý hãy ưu tiên lựa chọn loại có độ cứng thấp và đường kính hạt tầm từ 2 đến 4 mm là hợp lí. Lượng mốp xốp sẽ chiếm khoảng chừng 1/2 so với chiều cao chậu trồng. Tiếp đến, bạn cho vào một lớp xơ dừa nằm phía trên. Kích thước của xơ dừa và cả mốp xốp sẽ là 1.5*1.5*1.5 (cm).

Bạn hãy đặt các chậu phong lan của mình ở khu vực tiến hành thí nghiệm có lưới. Điều này sẽ giúp kiểm tra xem lan của bạn có thực sự phù hợp với giá thể này hay không. Khuyến khích lựa chọn lưới có màu xanh. Bởi nó sẽ tốt hơn trong việc bảo vệ, che nắng. Nó sẽ giúp che đến 60% ánh nắng. Đồng thời còn hỗ trợ theo dõi tình hình sinh trưởng và quá trình phát triển của phong lan đó nhé.

Kết luận

Chúng ta có thể thấy rằng, tuy giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa sẽ không có nhiều khác biệt. Thế nhưng xét về hiệu quả kinh tế thì nó sẽ cao hơn nhiều so với than củi đó nhé. Vậy nên, hãy căn cứ vào điều kiện của địa phương bạn sống, của khu vườn tược, hãy đưa ra lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất.

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về giá thể trồng lan Dendro bằng mút xốp xơ dừa. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm

Giá thể trồng lan toàn tập

Mua giá thể trồng lan tại quận 7 Tp.HCM