Phân tan chậm được nhiều nhà vườn đánh giá cao về hiệu quả đối với cây trồng. Đặc biệt trong xu thế nông nghiệp hữu cơ, đây là sản phẩm đảm bảo an toàn và lành tính. Nguồn dinh dưỡng trong phân tan chậm là đủ để cung cấp cho quá trình cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa lại còn áp dụng cho nhiều đối tượng cây trồng khác nhau. Tiêu biểu phải kể đến như hoa kiểng, rau màu, cây ăn trái,… Vậy thì hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây đúng kỹ thuật ra sao? Cùng theo dõi bài viết này của Giathe.vn để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây đúng kỹ thuật

Hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây đúng kỹ thuật 1Để phân tan chậm phát huy tối đa công dụng của nó cho cây trồng, nhà vườn cần nắm rõ phương pháp đúng kỹ thuật. Hướng dẫn bón phân tan chậm không phải đơn giản như nhiều phân bón tan nhanh khác. Nhà vườn cần phải trang bị một số kiến thức chuyên môn cơ bản. Tuyệt đối không được sử dụng một cách tùy tiện theo ý của mình. Bón đúng phân, đúng liều lượng, đúng thời điểm. Có như vậy thì mới mang đến hiệu quả và lợi ích tối đa.

Trước tiên, đối với những sản phẩm phân bón tan chậm của Nhật thì nhà vườn cần lưu ý. Sản phẩm chỉ tan với điều kiện có nhiều nước. Khi nước tiết thì phân tan chậm mới bắt đầu thấm vào trong đất và hệ thống rễ cây. Thế nên, cần phải cung cấp nước tưới thường xuyên, đều đặn hơn.

Mỗi lần tưới nước cần phải tưới cho thật đẫm. Đây là nguyên tắc cơ bản để giúp phân tan chậm được tan ra một cách từ từ. Như vậy mới có đủ dưỡng chất quan trọng, thiết yếu nuôi cây. Cây trồng lúc này được thúc đẩy sinh trưởng, phát triển, mau lớn và khỏe mạnh. Nếu như thấy phân tan chậm gần hết thì tốt nhất hãy chủ động thay phân khác. Trừ trường hợp đang là mùa nghỉ ngơi của cây thì điều này không cần.

Hướng dẫn bón phân tan chậm còn phải lưu ý bón vào đầu, giữa và cuối của mùa mưa. Tại sao như vậy? Bởi đây là những thời điểm vàng mà cây xanh thường có xu hướng sinh trưởng mạnh mẽ nhất.

Lưu ý:

Với phong lan, hoa kiểng nổi tiếng có giá trị cao thì nhà vườn càng phải chú trọng. Hãy gói phân tan chậm vào trong giấy lạnh. Sau đó ta giữ cho phân luôn trong trạng thái ẩm ướt và đặt dưới giá thể. Lưu ý cần tránh vị trí có ánh nắng mặt trời trực tiếp, bởi nó làm khô phân. Tuy nhiên, nếu như bề mặt của chậu giá thể nhuyễn thì ta hoàn toàn có thể rải lên luôn được.

Những hạn chế mà nhà vườn cần nắm khi dùng phân tan chậm cho cây

Như Giathe.vn đã hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây ở trên. Tuy nhiên, muốn hiểu rõ hơn về phân bón, bạn cần phải nắm một vài hạn chế nhất định. Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì tất nhiên không thể thiếu nhược điểm. Chỉ khi hiểu đúng sản phẩm, nhà vườn sẽ chủ động hơn trong công tác trồng, chăm sóc cây xanh.

Giá thành phân tan chậm cao

Trước tiên, giá thành của phân tan chậm tương đối cao. So với nhiều sản phẩm phân bón khác thì giá của phân tan chậm là cao hơn đáng kể. Tại Việt Nam, sản phẩm này chưa được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Đa phần những công ty vật tư nông nghiệp chỉ nhập khẩu, phân phối một số lượng vừa đủ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người chơi kiểng lá, bonsai là chính.

Chưa được sử dụng phổ biến

Mặc dù không thể phủ nhận lợi ích, hiệu quả của phân bón, thế nhưng nhiều người vẫn chưa biết về sản phẩm này. Một số người còn e dè trong việc quyết định chọn mua, dùng sản phẩm.

Cần trang bị kiến thức chuyên môn

Người dùng sản phẩm phân tan chậm cho cây buộc phải có những kiến thức chuyên môn nhất định. Điều này là rõ ràng và không cần chứng minh thêm. Quy trình hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây ở trên được xem là khá phức tạp.

Mỗi một lần bón, nhà vườn phải tính chính xác về mật độ rải. Ngoài ra còn phải xem xét vị trí bón, liều lượng dùng, độ sâu một cách hợp lý. Phải tìm hiểu kỹ càng, kiến thức phải vững vàng về phân bón tan chậm này.

Nhiều sản phẩm phân tan chậm đa dạng

Chưa dừng lại ở đó, trên thị trường hiện nay các sản phẩm phân tan chậm đa dạng, đa chủng loại. Vậy làm thế nào để chọn được phân chất lượng? Hãy chọn mua tại một điểm cửa hàng uy tín mà bạn được biết hay được giới thiệu.

Tự xây dựng một hệ thống những sản phẩm để có thể linh hoạt áp dụng cho nhiều cây trồng khác nhau. Tuy nhiên, nếu như kỹ thuật bón cũng như kinh tế chưa đảm bảo thì tốt nhất khoan đầu tư cho sản phẩm này nhé.

Phần kết

Trên đây là hướng dẫn bón phân tan chậm cho cây xanh mà Giathe.vn chia sẻ đến mọi người. Toàn bộ thông tin này đều được chuyên gia tìm hiểu và đúc rút từ kinh nghiệm thực tế. Tin rằng sản phẩm phân bón này sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Hãy sử dụng phân bón một cách thông minh và hiệu quả để cây trồng xanh tốt, khỏe mạnh nhất.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi, ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Tất tần tật về phân tan chậm