Đạm cá viên nén là một sản phẩm hữu cơ thúc đẩy phát triển nông nghiệp hiệu quả. Với hàm lượng các dưỡng chất cao, dồi dào, đảm bảo nuôi cây sinh trưởng khỏe mạnh, cho năng suất cao. Nhiều nhà vườn đã tin dùng và lựa chọn sản phẩm này cho khu vườn của họ. Thế nhưng, để phát huy công dụng tối ưu của sản phẩm, nhà vườn không chỉ phải hiểu đặc điểm mà còn nắm rõ cách sử dụng. Kỹ thuật bón, dùng đạm cá đúng cách là chìa khóa để thành công. Vậy, cách sử dụng đạm cá viên nén cho từng đối tượng cây trồng khác nhau như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm, cùng theo dõi bài viết này của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Đôi nét về lợi ích của việc bón đạm cá viên nén

Hướng dẫn sử dụng đạm cá viên nén tại nhà đơn giản 1Có thể nói, đạm cá viên nén cũng được xem là phân bón lý tưởng cho cây trồng. Đây là sản phẩm 100% là hữu cơ, dùng cho nhiều cây trồng. Từ kiểng lá, hoa màu, rau ăn lá cho đến cây ăn quả,.. Bởi thành phần an toàn, lành tính, chủ yếu là các chất hữu cơ vậy nên đảm bảo cho cây xanh phát triển theo hướng mà nhà vườn mong muốn.

Với những ai công tác làm vườn lâu năm, chắc chắn không còn xa lạ với sản phẩm này. Đạm cá viên nén thúc đẩy cây xanh ra rễ chắc khỏe, bền vững, tái tạo các rễ mới. Nhờ vậy mà cây xanh sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại. Lúc này, cây đâm cành, nảy nhiều chồi và mập mạp trông thấy.

Vậy còn với đất trồng thì sao? Đạm cá viên nén giúp cho đất trồng thêm màu mỡ, tơi xốp, thông thoáng khí. Với những tình trạng đất đang gặp vấn đề thì sẽ giúp hạ phèn, giảm độ mặn đi đáng kể. Cây xanh ra hoa đẹp, chống việc rụng hoa và hoa mãi tươi, lâu phai tàn.

Nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề sâu bệnh. Bởi đạm cá viên nén giúp gia tăng sức đề kháng cho cây trồng. Nhờ vậy mà chống lại sâu bệnh, nấm gây hại cực kỳ tốt. Trái cây bóng bẩy, lớn nhanh, chắc, nặng ký và gia tăng hiệu quả kinh tế.

Hướng dẫn cách sử dụng đạm cá viên nén cho cây trồng đúng chuẩn

Rõ ràng nhận thấy công dụng, lợi ích mà đạm cá viên nén mang lại cho đất cũng như cây trồng là lớn. Thế nhưng, nhà vườn không thể vì lý do này mà bón đạm cá viên nén tùy tiện. Một nguyên tắc luôn đúng trong chăm sóc cây trồng, cụ thể về việc bón phân đó là: Đúng cách, đúng liều lượng.

Cách sử dụng dạm cá viên nén cho cây trồng phải thực sự khoa học, hợp lý. Như vậy thì hiệu quả từ các thành phần kết hợp bên trong sản phẩm mới phát huy tối đa. Vậy, nếu bạn chưa rõ hay vẫn chưa chắc chắn thì có thể tham khảo cách sử dụng mà chuyên gia Giathe.vn chia sẻ dưới đây.

Bón đạm cá viên nén cho hoa màu và kiểng lá

Đối tượng đầu tiên mà chúng ta tìm hiểu chính là hoa màu và kiểng lá. Một số cây thường được áp dụng phổ biến như là đào. mai, lan, hồng,.. Ngoài ra còn có các dòng kiểng lá và bonsai nữa. Liều lượng bón phù hợp, lý tưởng là 500 gram cho trung bình từ 15 – 20 gốc hoa hoặc là kiểng lá, bonsai.

Cách sử dụng tương đối đơn giản. Hãy tiến hành bón trực tiếp từ 30 – 50 gram cho mỗi gốc. Hoặc không, nhà vườn hoàn toàn có thể kết hợp trộn đạm cá viên nén với phân bón gốc. Thời điểm bón là khi vừa mới trồng cây, cây đang vào giai đoạn tăng trưởng và ra bông. Hoặc là cây trồng đang có tình trạng bị yếu dần do suy kiệt hoặc dịch hại tấn công nghiêm trọng. Chu kỳ bón là 5 – 7 ngày thì bón 1 lần.

Đạm cá viên nén bón cho cây ăn trái

Một số cây ăn trái tiêu biểu thường được bón với đạm cá viên nén như là cam, quýt, bưởi, sầu riêng, thanh long, táo, mãng cầu hay vú sữa,… Tiến hành trộn rải bằng cách kết hợp khoảng 15 – 20kg đạm cá với các phân bón khác. Ở đây, phân bón khác mà nhà vườn có thể tham khảo đó là NPK, DAP hoặc đạm,… Lượng này ta sử dụng trên diện tích 1ha là hợp lý.

Thời điểm bón tương tự như đối với hoa màu và kiểng lá. Hãy bón cho cây ăn trái khi nhà vườn mới bắt đầu trồng mới, vào giai đoạn mà cây bắt đầu tăng trưởng, chuẩn bị ra bông. Hay tệ hơn là tình trạng cây bị suy kiệt dần do các tác nhân như sâu bệnh hại. Chu kỳ bón cũng trung bình 5 – 7 ngày thì bón cho cây ăn trái 1 lần.

Đạm cá viên nén bón cho lúa

Nghề trồng lúa được xem là ngành nghề chủ đạo và mang đến hiệu quả kinh tế chính cho nước ta. Từ ngày xưa, ta đã có truyền thống trồng lúa, sản xuất lúa, xuất khẩu lúa đến nhiều quốc gia trên thế giới. Và chất lượng lúa có tốt không chính phụ thuộc vào công tác chăm sóc, đặc biệt là lựa chọn phân bón. Tất nhiên, với một sản phẩm hữu cơ như là đạm cá viên nén thì thực sự tuyệt vời.

Tiến hành bón 1kg đạm cá viên nén đối với diện tích đồng lúa 1000 – 2000m2. Có nghĩa là 1gram đạm cá dùng trên 1m2 diện tích đất trồng lúa bạn nhé.

Đạm cá viên nén bón cây rau màu

Với cây rau màu, đạm cá viên nén cũng được dùng giống như phần lớn các đối tượng cây trồng khác. Bón vào giai đoạn đầu mới trồng, bắt đầu phát triển, ra bông. Hay là khi cây có vấn đề về sức khỏe do các tác nhân bên ngoài tấn công, gây hại.

Cách sử dụng tương đối dễ dàng mà bà con nhà nông nào cũng có thể. Ta trộn đạm cá viên nén với phân bón gốc để trải. Hoặc không có thể kết hợp cùng với một số sản phẩm phân bón hữu cơ đa năng khác để bón cùng.

Định kỳ sử dụng đạm cá viên nén cho cây rau màu là 5 – 7 ngày 1 lần.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Giathe.vn về hướng dẫn cách sử dụng đạm cá viên nén đúng chuẩn. Mong rằng, với những thông tin trên có thể giúp ích nhà vườn nhiều hơn trong công tác làm vườn, chăm cây. Tin chắc đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng trong xu hướng nền nông nghiệp hữu cơ hiện đại!

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Bật mí những công dụng của đạm cá viên nén có thể bạn chưa biết

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?