“Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Tầm quan trọng của phân bón trong công tác làm vườn chắc chắn bà con nông dân hiểu rõ hơn ai hết. Thực tế, khi nhắc đến phân chuồng, phân hữu cơ thì phân gà luôn là sự lựa chọn lý tưởng hơn cả. Ngày nay, có nhiều sản phẩm khác nhau được tạo nên từ phân gà. Mà tiêu biểu nhất phải kể đến phân gà viên nén. Sản phẩm được sản xuất bằng quy trình sản xuất công nghệ nén cao cấp. Sử dụng phân gà viên nén giúp trồng và chăm sóc cây xanh trở nên đơn giản, dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều. Vậy, hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén đúng chuẩn như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm chủ đề này, nhất định đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới nhé.

Bạn đã biết gì về sản phẩm phân gà viên nén?

Hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén chi tiết 1Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn tìm mua sản phẩm phân gà viên nén hữu cơ. Phân gà viên nén là phân bón gia cầm được phơi khô sẵn rồi tiến hành đóng thành dạng viên. Có thể nói, đây chính là giải pháp tuyệt vời, mang tính hiệu quả tối ưu. Nhà vườn sẽ hạn chế được tình trạng lạm dụng phân bón hóa học độc hại. Phân gà viên nén tự nhiên, an toàn, 100% hữu cơ vậy nên rất tốt cho đất và cả cây trồng.

Phân gà viên nén có thể dùng cho nhiều đối tượng cây trồng khác nhau. Từ các cây rau màu cho đến cây ăn trái. Song, đây cũng là lựa chọn hàng đầu của bà con nhà vườn trong xu thế hiện đại ngày nay.

Những lý do mà nhà vườn nên lựa chọn phân gà viên nén bón cây

Phân chuồng hữu cơ dạng viên nén mang đến vô vàn lợi ích và công dụng cho công tác nông nghiệp. Vậy với phân gà viên nén thì sao? Lý do nào thúc đẩy nhà vườn nên tin dùng, lựa chọn? Cùng xem những chia sẽ sau đây của chuyên gia Giathe.vn nhé.

  • Phân gà viên nén – Phân bón hữu cơ đa năng được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên thị trường.
  • Là sản phẩm chất lượng cao đã qua quá trình phơi khô và chuyển về hình thức dạng viên. Vì vậy nên các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu có thể dễ dàng tích hợp vào bên trong lòng đất.
  • Sản phẩm phân bón này đóng vai trò như là một nguồn giải phóng các dưỡng chất một cách chậm rãi. Nó thực sự vô cùng cần thiết cho quá trình nuôi cây phát triển, sinh trưởng xanh tốt, khỏe mạnh. Trong thành phần của phân gà viên nén có chứa nitơ, lân, kali là ba chất quan trọng hàng đầu. Cụ thể, nitơ với công dụng thúc đẩy cây cao lớn, cho lá cây xanh. Lân giúp cho hệ thống rễ cây chắc khỏe, phát triển. Kali tạo điều kiện thuận lợi cho cây ra hoa, kết trái.
  • Những viên phân gà chất lượng nhất trải qua quá trình xử lý tự nhiên. Vì vậy đảm bảo chắc chắn những lợi ích dưỡng chất độc đáo, tuyệt vời từ chúng.
  • Hàm lượng chất mùn trong phân gà viên nén cao.
  • Phân gà viên nén dễ tìm kiếm, dễ mua và giá thành không quá đắt. Vậy nên ai cũng có thể mua và công tác cùng sản phẩm.
  • Có thể sử dụng phân gà viên nén trên nhiều cây trồng. Ví dụ như là các bụi cây ăn trái, hoa kiểng hay thậm chí là bãi cỏ trong vườn.
  • Sự tham gia của phân gà viên nén giúp cải thiện cấu trúc cũng như độ phì của hỗn hợp giá thể, đất trồng.
  • Hàm lượng chất nitơ trong phân gà viên nén cực kỳ cao. Đây được xem là nguồn dưỡng chất chính, lý tưởng hàng đầu cho cây phát triển tối ưu.
  • Phân bón mang đến lợi ích lâu dài, không độc hại như phân hữu cơ.
  • Là phân bón bền vững.
  • Phân bón có sẵn.
  • Nguồn dinh dưỡng từ thực vật, từ tự nhiên và có đặc điểm giải phóng chậm.
  • Áp dụng tốt cho mọi giai đoạn cây tăng trưởng, phát triển. Đó là lúc trước khi tiến hành trồng và ngay sau khi cây đã lớn.

Giathe.vn hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén chi tiết

Hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén không quá khó. Nhìn chung nó là đơn giãn và dễ tiến hành hơn so với phân gà dạng bột thông thường. Vậy nên, bạn có thể tham khảo và áp dụng hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén mà Giathe.vn chia sẻ dưới đây.

  • Đối với những chậu cây nhỏ, bạn áp dụng bón khoảng 10 – 20g mỗi gốc cây. Với chậu tầm trung thì bón khoảng từ 30 – 50g mỗi gốc. Và cuối cùng, với chậu lớn thì ta bón từ 80 – 100g cho mỗi gốc. Lưu ý, mỗi gốc như vậy cần cách nhau trung bình từ 5 – 10 cm là hợp lý bạn nhé.
  • Tiến hành rải đều khoảng 1 kg phân gà viên nén trên diện tích 15m2 đất trồng. Hoặc không, bạn có thể kết hợp phối trộn để tạo nên hỗn hợp giá thể lý tưởng nhất. Áp dụng bón 1kg phân gà viên nén cùng 2 bao đất sạch thể tích 50dm3. Đất sạch bạn có thể mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp chất lượng, uy tín như shop Giathe.vn hay Bancongxanh.com,….
  • Sau khi đã bón phân gà viên nén xong, Giathe.vn khuyến khích bạn nên phủ thêm một lớp đất thật mỏng ở trên bề mặt. Đừng quên cung cấp nước tưới bởi điều này sẽ giúp cho phân gà viên nén gia tăng khả năng hòa tan các dưỡng chất. Như vậy thì cây xanh của bạn sẽ hấp thụ dễ dàng và tăng trưởng mạnh mẽ.

Về thời gian bón, điều này còn tùy thuộc vào chu kỳ phát triển của cây trồng. Bạn có thể áp dụng bón trong từ 15 – 20 ngày thì bón 1 lần bạn nhé.

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về hướng dẫn sử dụng phân gà viên nén chi tiết nhất. Ngoài ra cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn lý do vì sao sản phẩm phân bón này lại được nhiều nhà vườn tin tưởng, chọn lựa như vậy.

Tin rằng, đây sẽ là ứng cử viên sáng giá trong vô vàn sản phẩm phân bón trên thị trường. Đặc biệt, giá thành hợp lý, chất lượng cao. Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay?

Cuối cùng, xin cám ơn bạn đã cùng theo dõi và ủng hộ bài viết này!

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?