Nếu có ai đó hỏi Mụn dừa có phải là giá thể sạch nhất để gieo hạt trồng rau hay không? Tôi sẽ trả lời: Đúng vậy!

Trên thị trường đất trồng rau, gieo mầm thì từ khóa kiểu như “Đất sạch”, “Đất sạch hữu cơ”, “Đất sạch trồng rau” vân vân mây mây. Đấy, ai cũng quan tâm tới Sạch hay Hữu cơ gì gì đó. Nhưng liệu chúng có thực sự sạch hay không?

Tôi còn nhớ mấy năm trước báo chí có khui vụ một Thương hiệu “đất sạch” lớn nhất nhì Tp. HCM chuyên móc bùn dưới sông lên để sản xuất “đất sạch” và chúng đã được xử lý sạch hay chưa thì chẳng ai kiểm chứng được.

Và nữa, trong thành phần của Đất trồng rau gồm những gì thì cũng thật khó lòng kiểm chứng. Nên thôi, tốt nhất cứ cái gì thực sự Sạch thì chúng ta nên dùng. Và một lần nữa tôi khẳng định Giá thể Mụn dừa là sạch và an toàn cho gieo hạt, trồng rau mầm, hay rau ăn lá các kiểu.

Mua mụn dừa gieo hạt tại https://giathe.vn

Tại sao tôi lại dám khẳng định như vậy? Bởi một số lý do sau:

ĐẤT SẠCH ĐÓNG BAO TROPICAL PREMIUM

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Đa dạng & chất lượng. Hãy trồng nhiều cây hơn, ngay hôm nay, để bảo vệ môi trường quanh ta.

Giá thể mụn dừa – giá thể trồng cây cực sạch

  • Sạch vì bản thân trong quá trình trồng và chăm sóc cây dừa, chả mấy người dùng phân bón cho chúng.
  • Giá thể mụn – xơ – mảnh dừa được khai thác từ vỏ trái dừa. Mình cũng chả thấy ai phun xịt thuốc cho trái dừa, chúng hoàn toàn tự nhiên
  • Giá thể Xơ – mụn – mảnh dừa được xử lý tự nhiên bằng cách rừa qua nước ngọt và phơi khô. Không dùng hóa chất luôn.
  • Hàng ngàn hecta dừa được trồng ở khu vực Miền Tây VN và rất nhiều tỉnh thành khác. Sử dụng xơ dừa là bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ vỏ trái dừa. Vậy là sử dụng Mụn dừa trồng rau còn sạch cho cả môi trường nữa!

Qua phân tích trên thì các mẹ, các chị an tâm sử dụng Mụn dừa để gieo hạt – trồng cây nhé.

Thành phần lý, hóa của Mụn dừa – xơ dừa – Mảnh dừa trong trồng trọt

  • Độ pH: 5.8-6.5
  • Độ ẩm <20-70% tùy sản phẩm. Mụn dừa thường có độ ẩm khoảng 70%, trong khi đó mảnh dừa có độ ẩm khoảng 20%.
  • EC < 0.5ms/cm
  • Tannin, Ligin < 10%
  • Khả năng thoát nước – giữ ẩm rất tốt. Có thay đổi theo hướng: Mụn dừa giữ ẩm tốt hơn, thoát nước kém hơn; Xơ dừa giữ ẩm kém, thoát nước tốt; Mảnh dừa cân đối 2 loại trên.
  • Chúng có thể phân hủy trong dất trong thời gian 6 tháng đến 2-3 năm tùy loại.

Một số Công thức pha trộn mụn dừa phổ biến trồng rau củ quả

  • Công thức giá thể “xơ dừa” chuyên cho gieo hạt, ươm mầm: 95% mụn dừa + 5% xơ dừa.
  • Công thức giá thể “xơ dừa” chuyên dùng cho các loại rau ăn là: 70% mụn dừa + 30% xơ dừa.
  • Công thức giá thể “xơ dừa” chuyên dùng cho cây thân leo ăn củ quả như Giá thể trồng dưa leo, giá thể trồng cà chua, giá thể các loại đậu – đỗ…: 40% mụn dừa + 30% xơ dừa + 30% mảnh dừa.
  • Công thức giá thể “xơ dừa” chuyên cho hoa lan, hay các loại cây trồng cảnh quan, và làm chất trộn trong đất trồng chậu: 30% xơ dừa + 70% mảnh dừa.

Mời mọi người xem thêm Video review về 04 công thức giá thể phổ biến từ vỏ trái dừa

Một số lưu ý khi sử dụng Mụn dừa làm giá thể gieo hạt, trồng rau.

  • Bổ sung dinh dưỡng cho Mụn dừa. Trong giai đoạn gieo hạt thì bạn không cần bón phân, trồng rau mầm cũng không cần bón phân. Nếu bạn trồng rau ăn lá hoặc cây thân leo ăn trái củ thì bạn có thể sử dụng thêm Phân trùn quế, hoặc Phân bò theo chỉ dẫn ghi trên bao bì hoặc theo đặc tính từng loại rau – cây.
  • Tưới nước: Mụn dừa có khả năng giữ ẩm rất tốt. Bạn kiểm tra độ ẩm bằng cách lấy tay nắm chặt Mụn dừa nếu chúng nhỏ nước là vẫn đang ẩm hoặc hơi dư nước, nếu bạn nắm và chúng tạo thành khuân hình trong lòng bàn tay mà không nhỏ nước là vừa đủ, nếu chúng bị vỡ ra khi bạn thả tay khi đó bạn cần bổ sung thêm nước.

Vậy Mụn dừa có phải là giá thể sạch? Chắc hẳn tới đây mọi người đều có thể đồng tính với chúng tôi rằng mụn dừa rất sạch, rất phù hợp cho mục đích làm giá thể trồng cây, đặc biệt Giá thể trồng rau mầm.

Shop Giá thể – đất trồng cây hiện đang cung cấp sản phẩm Xơ dừa trộn sẵn với các công thức phù hợp nhất cho từng mục đích sử dụng. Các bạn ủng hộ mua hàng tại giá thể nhé: Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco

Tham khào thêm:

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Giá thể trồng rau mầm Tropical Premium

59.000
Giá thể trồng rau mầm Tropical premium chuyên dụng cho trồng rau mầm đô thị, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông.
  • Thành phần: Mụn dừa, phân trùn quế, đất bazan... 
  • Mục đích sử dụng: giá thể gieo hạt, gia thể trồng rau mầm
  • Thể tích: 20 lít
  • Trọng lượng: 10 kg

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco 10 lít

35.000
Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco mang đến cho người dùng và cây trồng Sự tiện lợi - An toàn; Phù hợp với hầu hết các loại cây trồng; Linh động trong ứng dụng (có thể dùng trực tiếp hoặc phối trộn với các loại đất khác). Sản phẩm xơ dừa Tropicoco được sản xuất tại Bến tre, đang được xuất khẩu đi Mỹ - Nhật - Canada - Úc... Thể tích: 10lít Kích thước bao: 29*27*6 (5 lít x 2 bịch = 10 lít (10dm3) Chúng tôi có 04 công thức phù hợp cho [CT1] Gieo hạt - rau mầm; [CT2] Rau ăn lá; [CT3] Cây thân leo củ quả; [CT4] Giá thể trồng Hoa lan. Vui lòng lựa chọn công thức bên dưới khi mua sản phẩm! Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 146. Đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
ĐT/Zalo: 0345 791 468

Mụn dừa ép bánh Ficoco Hi

42.000
Mụn dừa ép bánh là sản phẩm bổ biến, tốt cho trồng cây non, rau mầm, rau ăn lá hoặc trộn với giá thể - đất trồng khác. Mụn dừa có khả năng ngậm nước tốt, thân viện với môi trường, tiện dụng và kinh tế.
  • Kích thước: 20*10*5cm
  • Khối lượng: 650g
  • Thể tích nở max: 8 lít
  • Xuất xứ: Việt Nam