Đá Perlite là một giá thể trồng cây được nhiều nhà vườn ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội. So với những chất trồng khác thì đá trân châu Perlite có giá thành rẻ, độ phổ biến cao. Bất kỳ ai cũng có thể tìm mua dễ dàng, thực hiện hiệu quả. Quan trọng hơn, đây còn là một nguyên liệu dùng để sản xuất đất sạch đóng bao chất lượng tuyệt vời. Nguồn dưỡng chất dồi dào cùng những khả năng hữu ích của đá Perlite sẽ đảm bảo khiến nhà vườn hài lòng. Vậy, đá Perlite có đặc điểm gì? Công dụng của nó ra sao? Cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

So sánh đá Perlite và đá Vermiculite

Giới thiệu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

Với những ai làm vườn lâu năm thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với đá Perlite. Đây là một loại đá kháng tự nhiên được ứng dụng rất nhiều trong nông nghiệp. Nếu như bạn từng sử dụng qua đất sạch thì những hạt màu trắng be bé trong hỗn hợp này chính là đá trân châu Perlite. Và trong tự nhiên, đá khoáng tồn tại như là một loại tinh thể núi lửa vậy. Hiện nay, đá được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là ở những nước phát triển.

Sản phẩm này có dạng tinh thể vô định hình. Gam màu chủ đạo để phân biệt với đá Vermi hay Pumice là màu trắng hoặc xám. Vậy ở đây, vô định hình có nghĩa là gì? Vô định hình có nghĩa là sản phẩm không có bất kỳ một hình dạng hay là cấu trúc xác định nào cả. Nó khác xa so với tinh thể mà chúng ta biết. Ngoài ra, đây còn là chất trồng có thể tái sử dụng một cách đơn giản và hiệu quả. Dùng đá Perlite trồng cây hay sản xuất đất sạch là sự lựa chọn lý tưởng, an toàn cho sức khỏe  bà con, thân thiện với môi trường.

Điều gì làm nên sự hoàn hảo của đá Perlite? Đó chính là thành phần cấu tạo của nó. Liệu bên trong đá trân châu sẽ có những chất gì, chiếm tỷ lệ ra sao? Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn ngay sau đây.

Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

Nói về thành phần thì đá Perlite cũng giống như hầu hết mọi loại đá núi lửa khác mà thôi. Loại đá khoáng này cố xấu tạo khác nặng và chúng đặc ở dạng tự nhiên đó nhé. Thế nhưng, khi bà con tiến hành đun nóng thì lại khác. Lúc này, đá Perlite đã được thương mại hóa và trương nở. Khi ấy đá cực kỳ nhẹ và rất xốp. Đây cũng chính là trạng thái cuối cùng mà nhà vườn vẫn hay sử dụng.

Thành phần của đá Perlite sản xuất đất sạch đóng bao gồm: 70 – 75% là silicon dioxide. Có thể nói đây là chất chiếm tỷ trọng cao nhất trong bảng thành phần. Nó cũng là động lực tạo nên những khả năng ưu việt, tính năng vượt trội của loại đá này. Bên cạnh đó thì cũng còn một số các chất khác, tuy là phụ nhưng vẫn rất thiết yếu. Đó là oxit nhôm, oixt kali, oxit natri, magie oxit, sắt oxit, canxi oxit và 3 – 5% đá khoáng là nước.

Công dụng của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

đá perlite

Công dụng của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

Công dụng của đá Perlite là một trong những điểm nhấn gây ấn tượng với người tiêu dùng:

  • Đá Perlite có khả năng thoát nước với tốc độ nhanh chóng. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng hư thối rễ vào những ngày mưa lớn hay mùa mưa kéo dài.
  • Độ pH đạt mức trung tính, khoảng 7 pH. Nó giúp cân bằng môi trường sống của cây trồng hiệu quả.
  • Sử dụng đá Perlite sản xuất đất sạch có thể giúp nhà vườn giữ lại một lượng nước vửa đủ trong khi phần còn lại sẽ thoát ra bên ngoài.
  • Là đá có độ xốp cực cao. Hơn nữa, đá còn có chứa các túi không gian bên trong để chứa không khí.
  • Hỗ trợ cải tạo, cải thiện đất trồng trở nên màu mỡ, tơi xốp và giàu dưỡng chất hơn.
  • Ngăn ngừa các các loại hóa chất độc hại gây nguy hiểm sức khỏe và nhườn và cây trồng.
  • Chống vi khuẩn, nấm bệnh tấn công.
  • Là hợp chất tự nhiên, thân thiện và bảo vệ môi trường sống tốt nhất.

Nếu như bạn đang tìm một nguyên liệu sản xuất đất sạch lý tưởng, hoàn hảo thì chắc chắn đá Perlrite phải nằm trong top đầu được chọn tham gia. Tin chắc rằng sản phẩm này sẽ không làm mọi người phải thất vọng đâu! Mà ngược lại, nó còn giúp cho chất lượng đất sạch đạt được một tầm cao mới. Từ đây, nông nghiệp phát triển, chất lượng nông sản tăng.

Bạn có thể mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite ở đâu?

Chúng tôi khuyên mọi người nên mua đá Perlite với một số lượng lớn. Bởi đơn giản đây là một chất trồng hiệu quả, một nguyên liệu sản xuất đất sạch an toàn, tuyệt vời. Chúng có thể giữ được rất lâu mà không bị ảnh hưởng gì cả. Nhà vườn hoàn toàn có thể mua một lần và sử dụng cho những lần tiếp theo.

Tại shop Giá Thể, chúng tôi chuyên cung cấp đến mọi người những sản phẩm chất lượng và uy tín hàng đầu. Với kinh nghiệm làm vườn và kinh doanh mặt hàng nông nghiệp lâu năm, chúng tôi đảm bảo sẽ khiến mọi người an tâm, hài lòng. Tôi luôn ưu tiên chọn một gói đá Perlite được làm 100%. Sau đó thì tiến hành phối trộn nó cùng với một vài các giá thể, chất trồng khác. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn!

Link mua sản phẩm đá perlite tại shop Giá Thể: Đá perlite

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco