Tong xu thế thời đại mới, nông nghiệp nước nhà đang từng bước phát triển theo hướng hữu cơ. Có nghĩa là tạo ra nguồn nông sản xanh, an toàn và tốt cho sức khỏe. Và đất sạch là sự lựa chọn lý tưởng của mọi nhà vườn. Trong đó, đất đỏ bazan là nguyên liệu sản xuất đất sạch rất được ưa chuộng. So với những loại đất trồng canh tác khác thì đất đỏ bazan mang nhiều dưỡng chất cũng như tính năng vượt trội hơn. Các nhà vườn đều có xu hướng chung đấy là đánh giá cao loại đất này. Vậy, đất đỏ bazan có đặc điểm gì? Tại sao nó lại được lòng bà con nông dân đến thế? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu ngay về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đất đỏ bazan trong bài viết này nhé!

Tham khảo thêm: Đất đỏ bazan trồng cây đô thị

Giới thiệu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đất đỏ bazan

Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với loại đất canh tác này nữa. Đất phân bố rộng rãi ở nhiều nơi và hầu hết mọi nhà vườn đều đã có dịp được làm việc cùng. Xét về cấu trúc thì đây là một hỗn hợp phức tạp của nhiều chất tạo thành. Trong đó các chất hữu cơ sẽ chiếm khoảng 5%, các khoáng chất khoảng 45% và không gian trồng khoảng 50% còn lại. Và chúng sẽ được lấp đầy ở nhiều mức độ khác nhau cùng với nước và không khí. Bên cạnh những thành phần cố định, không thay đổi thì ngoại trừ khoáng chất. Tuy nhiên chủ yếu sẽ là một lượng nhỏ các mảnh đá bé, thạch an và khoáng sét.

Thông thường thì các kiểu phong hóa sẽ có xu hướng diễn ra trong một vùng. Chúng ảnh hưởng, tác động lớn đến thành phần cũng như kết cấu của đất trồng canh tác. Vậy, nguồn gốc của đất đỏ bazan từ đâu mà có? Thông tin đến mọi người, loại đất này được hình thành từ quá trình phun trào của núi lửa. Sau đó thì chúng phải trải qua một thời kỳ phong hóa dài thì mới cỏ thể hoàn thiện toàn vẹn loại đất mà chúng ta đang canh tác ngày nay. Cấu tạo của đất đỏ bazan phải nói là tương đối sâu. Chúng phân bố, tập trung dày đặc ở những vùng cao như là Tây Nguyên, các tỉnh miền Trung và một vài nơi khác.

Trong loại đất này sẽ bao gồm hàm lượng các dưỡng chất sau:

  • Chất hữu cơ.
  • Bazơ.
  • Đất sét.
  • Yếu tố vi lượng, cụ thể là kẽm và đồng.
  • Khoáng chất đã được phong hóa.

Ưu điểm của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đất đỏ bazan

đất đỏ bazanChắc chắn rồi, đây luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, đất đỏ bazan được canh tác rất nhiều. Và đặc biệt hơn, loại đất trồng này còn được ứng dụng để làm nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao cực kỳ chất lượng nữa. Cùng xem những ưu điểm của đất là gì nhé!

  • Sử dụng đất đỏ bazan làm đất sạch sẽ gia tăng khả năng thoát nước của đất trồng. So với những loại đất trồng khác thì tốc độ này đặc biệt nhanh chóng hơn. Đồng thời nó còn giúp cho hỗn hợp đất trở nên tơi xốp, hạt mịn.
  • Là một loại đất trồng phát triển trong điều kiện khí hậu ôn đới, ẩm, ấm.
  • Được hình thành từ trang quá trình phong hóa các loại đá biến chất.
  • Hàm lượng vôi của đất đỏ bazan cực kỳ cao, đây là điểm ấn tượng của loại đất canh tác này. Bên cạnh đó còn giàu sắt nhôm và tính acid mạnh. Do vậy mà sẽ rất lý tưởng để sản xuất đất sạch phục vụ cho đối tượng cây trồng ưu sống trong môi trường acid.
  • Có thể phối trộn cùng một vài các chất hữu cơ. Vừa gia tăng chất lượng đất trồng, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất. Hơn nữa, sự kết hợp này thường được áp dụng trong sản xuất đất sạch. Bằng cách này bạn có thể cải thiện cấu trúc, tính bền vững cũng như tạo điều kiện cho các vi sinh vật có ích phát triển.

Những đối tượng cây phù hợp để canh tác với đất đỏ bazan

Đất đỏ bazan phù hợp với khá nhiều đối tượng cây trồng. Tiêu biểu nhất phải kể đến những loại cây sau:

  • Cây có chức năng lấy củ (gừng, khoai lang, khoai tây,…)
  • Các loại rau súp lơ, xà lách, rau thơm,…
  • Cây dược liệu: Đinh lăng, hoa đậu biếc,…
  • Cây công nghiệp: Cao su, hồ tiêu, cà phê,…
  • Cây ăn trái: Mít, ổi, chanh, mận,…

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đất đỏ bazan. Có thể nói đây là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bà con sản xuất ra những nguồn đất sạch chất lượng cao, phục vụ cho phát triển nông nghiệp hữu cơ. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite