Trong xu thế thời đạt mới, ngành nông nghiệp đang từng bước phát triển theo hướng hữu cơ. Có nghĩa là tạo ra các nguồn nông sản xanh sạch, an toàn và chất lượng cho sức khỏe. Và muốn làm tốt điều này thì chúng ta nên canh tác bằng đất sạch. Đất sạch ở đây là hỗn hợp được tạo thành từ sự phối trộn, kết hợp giữa các giá thể và chất trồng ưu việt. Các chất này phải được chọn lọc sao cho phù hợp về nhiều yếu tố dưỡng chất, độ pH, khả năng thoát nước, thoáng khí và làm giàu cho đất trồng. Một trong số những nguyên liệu được nhà vườn ưa chuộng hơn cả là dớn trắng. Vậy hãy cùng giathe.vn tìm hiểu tất tần tật về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Dớn trắng nhé!

Giới thiệu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Dớn trắng

dớn trắng

Dớn trắng

Với những ai đã có kinh nghiệm làm vườn lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ với dớn trắng nữa. Phải nói rằng đây là sản phẩm chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác làm vườn. Ứng dụng của dớn trắng trong nông nghiệp trồng trọt như là làm chất trồng cây, giá thể hoặc làm nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao chất lượng và hiệu quả.

Loài dớn trắng hay còn gọi là rêu trắng được hình thành từ Sphagnum. Cho những ai chưa biết thì đây là một chi rêu bao gồm hơn 100 loài trong đó. Và bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu trên thế giới này. Xưa này, Sphagnum nổi danh, được mọi người biết đến với khả năng thoát nước tốc độ nhanh chóng, tuyệt vời. Thậm chí là cả lúc chết đi, giá thể vẫn có thể chứa được một lượng nước khổng lồ đấy nhé. Chính điều này tạo điều kiện cho chi rêu phát triển lên những cùng đất khô, tạo các vũng lầy.

Độ pH của môi trường chi rêu này khá thấp. Đây là động lực tạo nên điều kiện yếm khí. Đồng thời còn làm giảm cũng như lạm chậm quá trình mà cây trồng bị thối rễ cực hiệu quả.Ưu điểm nổi trội nhất của Sphagnum có lẽ là khả năng mọc được trở lại. Không nhiều chất trồng cây có thể làm được điều này. Vậy nên, nói cách khác thì đây là một nguồn tài nguyên tái tạo. Thời gian mọc lại thường sẽ phụ thuộc nhiều vào vị trí của chúng.

Lưu ý: Dớn màu xanh mà chúng ta vẫn thường hay thấy là dớn sống. Còn dớn trắng là khi dớn sống chuyển sang trạng thái khô. Gam màu của nó sẽ là trắng ngà hoặc vàng. Đây là điểm mà giúp mọi người có thể dễ dàng nhận biết, đánh giá tốt.

Phân loại nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Dớn trắng

dớn trắng

Phân loại nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Dớn trắng

Muốn lựa chọn được sản phẩm dớn trắng chất lượng tốt, phù hợp với những tiêu chí thì nhà vườn cần tìm hiểu và tiến hành phân loại chúng. Và có thể bạn chưa biết, muốn phân loại được dớn trắng phải dựa trên rất nhiều yếu tố đấy nhé. Vậy, đâu mới là dớn trắng lý tưởng để làm nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao? Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn các thông tin sau đây:

Về khía cạnh khách quan thì một giá thể tốt đúng nghĩa thường sẽ sở hữu các sợi nhánh dài. Nhìn tổng thể thì có được độ tơi xốp, phồng nhất định. Đồng thời, sản phẩm cung cấp đến tay khách hàng phải được xử lý một cách kỹ càng. Quy trình này một phần sẽ giúp loại bỏ đi toàn bộ các vớn vụn hay bụi bẩn trước khi đóng gói.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại dớn trắng khác nhau. Và để kể tên, nhận diện đúng tất cả quả thực là không dễ dàng nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc với nó. Cơ bản thì chúng đa kích cỡ, đa màu sắc và cấu tạo hóa học được tìm thấy. Chúng ta có thể phân loại thành 4 loại chính như sau:

Phân loại:

  • Dớn trắng Chile thường có dợi nhánh ngắn. Cấu trúc của chúng sẽ có xu hướng mọc thành từng cụm với nhau. Chính điều này khiến cho mật độ của dớn Chile sẽ cao hơn khi nhà vườn tiến hành sử dụng.
  • Dớn trắng Sphagnum cristatum có thể xem là loại dớn có chất lượng tuyệt vời, đỉnh cao nhất. Nhân đây, chúng tôi cũng khuyến khích mọi người sử dụng loại này để làm nguyên liệu sản xuất đất sạch. Thường thì cây sẽ mọc tự nhiên ở New Zealand. Chúng được nhà vườn ưa chuộng, biết đến với các nhánh sợi dài, cấu trúc lá dày. Điều này hỗ trợ nhà vườn làm tối ưu việc quấn quanh rễ của phong lan cực hiệu quả.
  • Hai loại dớn trắng phổ biến còn lại sẽ có nguồn gốc từ Nhật và Trung Quốc. Xét với các loại khác thì 2 loại này có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua, sử dụng. Tất nhiên, chất lượng nó không thể sánh bằng và thời gian phân rã sẽ nhanh chóng diễn ra. Về cơ bản tuổi thọ chúng thấp.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Dớn trắng. Có thể nói đây là sản phẩm đáng được đưa vào top chất trồng ưu Việt cho nhà vườn sử dụng. Muốn sở hữu hay sản xuất đất trồng đóng bao chất lượng, tuyệt đối đừng bỏ lỡ dớn trắng nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều các giá thể hay phân bón khác để kết hợp cùng. Từ đây, hiệu quả và năng suất nông sản sẽ tăng cao.

Đừng quên ghé thăm shop Giá Thể chúng tôi để cập nhật thêm kiến thức nông nghiệp và những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của nhà vườn. Tại đây, bạn có thể đặt hàng uy tín, chất lượng đảm bảo. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite