Phân viên nén là phân bón đa năng thế hệ mới được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Với ưu điểm là an toàn, lành tính, giàu dinh dưỡng và sử dụng được cho nhiều đối tượng cây trồng. Một số phải kể đến như là cây kiểng lá, cây ăn trái, cây rau, hoa màu,.. Trong đó, cây văn phòng và nội thất được xem là lý tưởng nhất. Bởi đây là nhóm cây có yêu cầu cao trong việc lựa chọn phân bón phù hợp. Một nguồn phân lý tưởng cần đáp ứng nhiều tiêu chí cho kiểng lá văn phòng phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Vậy thì phân viên nén cho cây văn phòng có những đặc điểm gì? Cách dùng ra sao? Tất tần tật sẽ được Giathe.vn chia sẻ qua bài viết bên dưới.

Phân viên nén cho cây văn phòng là phân gì?

Phân viên nén cho cây văn phòng 1Phân viên nén cho cây văn phòng là phân bón hữu cơ với rất nhiều loại khác nhau. Thành phần chính và chủ yếu là 100% nguyên chất từ phân bò, phân gà, phân heo, phân dê hay thậm chí là rong biển. Đặc biệt đối với phân trùn quế dạng viên sẽ được lấy từ chất thải trùn quế, bao gồm trùn đỏ và giun quế. Mà thức ăn chủ yếu của chúng đến từ nguồn thực phẩm chất lượng như phân bò sữa. Đây được xem là nguồn thức ăn mang đến phân viên nén cao cấp nhất.

Ngoài ra, các chất thải được trùn quế thải ra ở ruột là nơi chứa một hệ thống vi sinh vật vô cùng có ích cho quá trình phát triển và sinh trưởng của cây, đặc biệt là cây văn phòng.

Lâu nay, phân viên nén đã được mệnh danh là phân bón hữu cơ lý tưởng hàng đầu cho cây văn phòng. Bởi đảm bảo sự thân thiện với môi trường, không gây mùi khó chịu khi bón. Song còn an toàn cho các đối tượng vật nuôi hay trẻ nhỏ trong gia đình. Đặc biệt hơn lại có nguồn dinh dưỡng phong phú, hệ vi sinh có lợi. Đồng thời là các chất acid hữu cơ có công dụng thúc đẩy, kích thích kiểng lá to lớn, khỏe mạnh.

Phân viên nén cho cây văn phòng giúp cân bằng độ pH của đất trồng. Chúng sẽ góp phần tạo mùn và cải tạo đất trồng thêm phần màu mỡ, tơi xốp. Trong quá trình sử dụng, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm. Bảo đảm về sức khỏe bản thân và tính thân thiện với môi trường.

Những công dụng của phân viên nén bón cây văn phòng

Tìm hiểu phân viên nén cho cây văn phòng, chắc chắn phải đề cập đến công dụng mà sản phẩm này mang đến cho cây kiểng. Với những ưu điểm và tính năng vượt trội kể trên thì tin chắc công dụng của phân viên nén không làm mọi người phải thất vọng.

  • Trước hết, phân viên nén cho cây văn phòng cung cấp, bổ sung nguồn dưỡng chất hữu cơ tuyệt đối an toàn. Song, đảm bảo đầy đủ các nguyên tố đa – trung – vi lượng nuôi cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh nhất. Như vậy thì sẽ mang đến phong thủy tốt cho gia chủ.
  • Phân bón thúc đẩy, kích thích cây trồng ra rễ khỏe. Đặc biệt tăng sinh chồi, phân cành một cách mạnh mẽ. Có được điều này là nhờ vào thành phần acid hữu cơ và các hooc môn IAA bên trong phân viên nén.
  • Phân viên nén bón cây văn phòng giúp gia tăng khả năng cây chống chịu trước tiết trời khô hạn hay là ngập úng. Dù là điều kiện khắc nghiệt cây cũng có đủ sức đề kháng để vượt qua và tồn tại. Đồng thời hỗ trợ trong quá trình thanh lọc, phân giải những chất độc tố gây hại. Ví dụ các trường hợp như sốc phân hay sốc thuốc.
  • Gia tăng khả năng miễn dịch với những nấm bệnh nguy hiểm. Hơn hết là hạn chế được các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe cây văn phòng.
  • Nếu cây văn phòng thuộc nhóm kiểng lá có hoa thì sẽ cho ra những đóa hoa xinh yêu, chuẩn dáng và bền màu vô cùng.

Cách dùng phân viên nén cho cây văn phòng đơn giản, hiệu quả

Vậy thì cách dùng phân viên nén cho cây văn phòng như thế nào cho đơn giản mà vẫn hiệu quả? Cây văn phòng vốn dĩ sẽ được trưng bày trong các không gian sống. Nói là văn phòng nhưng một số trường hợp được đặt ở vị trí khác. Như là trong phòng ngủ, phòng khách hay bàn học, bàn làm việc,.. Vậy thì phân viên nén sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả bởi:

  • Phân viên nén cung cấp nguồn dưỡng chất vừa đủ cho cây.
  • Sử dụng phân viên nén hạn chế được tình trạng rơi vãi, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
  • Phân viên nén dễ dàng sử dụng dễ dàng bảo quản, cách bón đơn giản.
  • Phân viên nén hạn chế được tình trạng bốc hơi, góp phần tiết kiệm chi phí.
  • Số lần và thời gian bón phân viên nén cho cây cũng ít hơn so với việc sử dụng các loại phân bón khác. Rất tiện lợi với những người bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc cây.
  • Phân bón đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống, không gian nội thất.

Bạn có thể tham khảo cách dùng phân viên nén với cây văn phòng như sau. Đầu tiên, ta sẽ tiến hành rắc đều phân bón lên trên bề mặt chậu trồng. Có thể là phân bò viên nén, phân dê viên nén hay phân trùn viên nén. Tiến hành đảo nhẹ nhàng với lớp đất ở bên trên. Sau đó thì mới cung cấp nước tưới để duy trì độ ẩm cho cây.

Liều lượng phân viên nén cho cây văn phòng nên từ 100 – 500 gam mỗi chậu hoặc gốc. Chủ động gia giảm liều lượng này tùy vào kích thước của kiểng lá hay chậu trồng. Bón theo định kỳ từ 1 – 2 tháng 1 lần.

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ thông tin về phân viên nén bón cho cây văn phòng. Với các tín đồ yêu mê kiểng lá, cây nội thất thì chắc chắn không thể bỏ lỡ.

Tuy hiện nay, mức giá thành của phân viên nén bón cây là tương đối mắc hơn so với phân bón thông thường. Thế nhưng với những công dụng, hiệu quả mà sản phẩm mang lại thì thực sự đáng với giá tiền bỏ ra.

Vừa muốn bảo đảm tính thẩm mỹ cho không gian sống, vừa muốn cây kiểng xanh tốt, khỏe mạnh thì hãy chọn phân viên nén!

Xem thêm:

Công dụng của phân viên nén cho kiểng lá

Phân viên nén – Phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng