Men vi sinh Trichoderma Bima là một sản phẩm đang được đông đảo nhà vườn quan tâm trong những năm gần đây. Với nguồn gốc 100% từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Trichoderma Bima được bà con tin dùng, lựa chọn hàng đầu. Vậy thì cụ thể chế phẩm sinh học này là gì? Cách sử dụng hiệu quả ra sao? Hãy cùng khám phá bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Đôi nét về men vi sinh Trichoderma Bima

Review sản phẩm men vi sinh Trichoderma Bima chi tiết 2

Đôi nét về men vi sinh Trichoderma Bima

Nếu bạn là một nhà vườn, làm cây, chăm cây thì chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm này. Chế phẩm sinh học Trichoderma Bima đã được hội Công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu và quyết định sản xuất. Chính vì vậy mà nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng, uy tín. Trong men vi sinh Trichoderma Bima có chứa nấm Trichoderma.

Đây là nấm đối kháng có công dụng cực cao trong việc tấn công, ức chế và ký sinh trên những nấm bệnh gây hại cây trồng. Song, sản phẩm này còn được đánh giá cao với khả năng thúc đẩy quá trình phân hủy các chất hữu cơ. Nhờ vậy mà đất trồng được tơi xốp, màu mỡ, giữ được độ phì nhất định.

Những công dụng nổi bật của men vi sinh Trichoderma Bima

Trên thực tế, sản phẩm này được sản xuất để ứng dụng cho tất cả mọi đối tượng cây trồng khác nhau. Từ những bầu ươm cây con cho đến cây rau màu, hoa lá và cây công nghiệp, ăn quả. Vì vậy mà nhà vườn có thể thoải mái sử dụng một cách đa dạng với nhiều phương thức. Điểm đặc biệt ở Trichoderma Bima đó là sở hữu 5 triệu bào tử nấm. Chính vì thế mà lợi ích chúng mang đến cho cây trồng là cực kỳ tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo qua một vài công dụng nổi bật sau đây:

  • Trước tiên, men vi sinh Trichoderma Bima sẽ giúp tiêu diệt và khống chế những căn bệnh do nấm gây nên. Tiêu biểu là nấm Fusarium, Palmivora, Phytopthora,… Những nấm này gây ra bệnh vì mủ, thối lỡ cổ của rễ và chết yểu đó nhé.
  • Thúc đẩy và kích thích sự phát triển của hệ thống rễ cây. Từ đó giúp cây xanh hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho tăng trưởng khỏe mạnh.
  • Gia tăng sức đề kháng ở cây trồng.
  • Đẩy mạnh quá trình phân hủy chất xơ hiệu quả.

Quy trình sử dụng men vi sinh Trichoderma Bima tốt nhất

Review sản phẩm men vi sinh Trichoderma Bima chi tiết 1

Quy trình sử dụng men vi sinh Trichoderma Bima tốt nhất

Một quy trình sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ giúp phát huy tối đa công dụng cho phát triển nông nghiệp. Thường thì nhà vườn sẽ sử dụng chế phẩm này để ủ phân bón cho cây. Nhờ vậy mà phân sẽ có lượng chất dinh dưỡng cao hơn. Song làm giàu hệ thống vi sinh vật có lợi, phân hủy các chất hữu cơ về dưới dạng dễ tiêu. Cây trồng được cung cấp, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

Vậy, nhà vườn có thể tham khảo cách ủ phân chuồng hay xác bã thực vật với men vi sinh Trichoderma Bima với 4 bước đơn giản, dễ dàng sau đây:

4 bước ủ phân chuồng (xác bã thực vật) với men vi sinh Trichoderma Bima

  • Đầu tiên, hãy sử dụng khoảng 4 – 5 kg men vi sinh Trichoderma Bima, 1 tấn phân và 20 kg super lân. Lưu ý trong 1 tấn phân này sẽ bao gồm cả phân chuồng và xác, bã của thực vật. Hãy trộn phân với tỷ lệ là 7:3. Đảo đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Phun một lượng dung dịch urê lên đống ủ này cho ướt và thấm đều. Tỷ lệ hòa trộn là 1 kg urê cho 100 lít nước. Hãy đảm bảo rằng đống ủ của bạn có độ ẩm đạt mức 50 – 55% bằng cách kiểm tra thủ công. Ta dùng tay vắt chặt hỗn hợp, khi thấy nước rịn ra nghĩa là thành công.
  • Tiếp tục đảo trộn và dùng bạt để đậy lại. Sau khoảng chừng từ 4 – 5 ngày thì nhiệt độ đống ủ sẽ đạt mức lý tưởng là 60 độ C. Khi thấy hỗn hợp khô, nhanh chóng phun nước để cung cấp thêm độ ẩm nhé.
  • Sau khoảng gần 1 tháng, cụ thể là 25 – 30 ngày, nhà vườn ra kiểm tra và đảo lại. Phun nước để đảm bảo độ ẩm ở mức tối ưu. Trong trường hợp phân bón chưa hoai mục thì hãy đợi thêm 1 tháng nữa, phân sẽ hoai hoàn toàn. Khi ấy, nhà vườn đã có thể sử dụng tốt.

Lưu ý:

Ở đây, sản phẩm phân bón hữu cơ mà nhà vườn thu được có thể tiến hành trộn cùng với những loại tro trấu, phân NPK, urê, kali hay super lân. Tốt nhất, chúng tôi khuyến khích kết hợp dịch trùn quế cho đống phân đã ủ thành công. Nhà vườn hãy mang đi bón thúc, bón lót cho các giai đoạn tăng trưởng của cây trồng nhé.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về sản phẩm men vi sinh Trichoderma Bima. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Chế phẩm Trichoderma

Vì sao nhà vườn phải ủ phân hữu cơ với men vi sinh Trichoderma?