Có một vấn đề mới trong việc trồng trọt hấp dẫn người già và trẻ nhỏ đó là việc sử dụng viên nén xơ dừa (thực chất là Viên nén mụn dừa) để gieo hạt trồng cây. Mụn dừa hoàn toàn tự nhiên, chúng được khai thác khi xay vỏ trái dừa, mụn dừa sạch hoàn toàn, không chứa hóa chất hay bất kỳ chất độc hại nào. Chúng cũng rất thân thiện với môi trường.

Viên nén mụn dừa cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đảm bảo các hạt mầm sẽ nhanh chóng bật nở và cây con khỏe mạnh. Viên nén mụn dừa là một phát minh giá trị cho tất cả những người làm vườn.

Tham khảo thêm: Gieo hạt bằng mụn dừa

Dễ dàng sử dụng viên nén mụn dừa để gieo hạt

Sử dụng viên nén gieo mầm từ mụn dừa là một công việc rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cho hạt giống vào viên nén đã mở và phủ hỗn hợp lên trên. Sau đó thêm nước, và đặt nó dưới ánh nắng mặt trời. Phương pháp làm vườn này giúp giảm số lượng các bước trong việc sản xuất một chất trồng hoàn hảo.

Thông thường, trước đây, để giảm chi phí, mọi người sẽ bắt đầu với lớp đất phủ trên cùng, sau đó cải tạo đất thành hỗn hợp trồng trọt. Việc này tốn thời gian, lộn xộn và có thể dẫn đến bội chi.

Viên nén mụn dừa thực hiện tất cả các công việc phỏng đoán từ việc cải tạo đất bằng cách cung cấp giải pháp tất cả trong một cho đất tuyệt vời. Các lợi ích bao gồm giữ nước đồng thời tạo khoảng không khí trong đất. Điều này ngăn chặn tác động của việc tưới quá nhiều và ngược lại, tác động của việc tưới không đủ. Sử dụng viên nén xơ dừa ươm mầm từ hạt xơ dừa thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua nguyên liệu,

Hạt nhanh nảy mầm và hiệu quả

Thông thường, khi bạn cho đất vào khay trồng cây nhỏ, chắc chắn bụi bẩn sẽ vương vãi khắp nơi và tạo thành một mớ hỗn độn. Với viên nén xơ dừa gieo mầm, viên nén này cung cấp một khối lượng chất trồng vừa đủ để đặt vào khay trồng một cách hoàn hảo. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, và có thể hoàn thành công việc nhanh hơn.

Viên nén xơ dừa cũng đẩy nhanh quá trình phát triển của hạt. Viên nén cung cấp không gian thoải mái cho hạt giống, khuyến khích chúng nảy mầm nhanh chóng để bạn có thể đưa chúng vào vườn nhanh hơn nhiều.

Cây con khỏe mạnh

Xơ dừa là một vật liệu dạng sợi cho phép lưu thông không khí thích hợp cho cây con. Một lợi ích đáng kể của việc sử dụng xơ dừa là khi đến thời điểm nhấc cây ra khỏi khay gieo, bạn sẽ không làm cây bị sốc khi nhổ. Bộ rễ được giữ nguyên vẹn và không bị xáo trộn trong quá trình cấy ghép. Một khi cây con đã được cố định chắc chắn trong đất, bộ rễ của chúng sẽ bung ra khỏi lớp vỏ bọc mụn dừa và tìm kiếm thêm chất dinh dưỡng từ nguồn đất trồng.

Viên nén gieo hạt xơ dừa là loại viên giá thể khép kín và cung cấp một môi trường giàu chất dinh dưỡng cho cây của bạn phát triển và trưởng thành. Nếu bạn chưa quen với việc làm vườn, những viên nén này là một cách tuyệt vời để bạn bắt đầu khu vườn đầu tiên của mình. Và nếu bạn luôn sử dụng các phương pháp truyền thống để bắt đầu hạt giống, viên nén xơ dừa có thể thay đổi quyết định của bạn cho vụ mùa tới.

Bạn cũng có thể quan tâm