Phân viên nén là phân bón đa năng được đánh giá cao. Không chỉ là chất tự nhiên, an toàn, lành tính mà còn hiệu quả trong công tác trồng, chăm sóc cây xanh. Có nhiều dòng phân viên nén khác nhau, được tổng hợp từ nhiều nguồn phân hữu cơ. Ví dụ như phân trùn quế, phân bò hay phân gà, phân dê,… Trong số đó, phân gà viên nén nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm trên thị trường. Vậy, đặc điểm phân gà viên nén là gì? Vì sao sản phẩm này lại có sức ảnh hưởng đến giới nhà vườn như vậy? Cùng Giathe.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Phân gà viên nén là phân gì?

Tìm hiểu đặc điểm phân gà viên nén chi tiết 1Trước khi tìm hiểu về đặc điểm phân gà viên nén, cùng xem phân bón này là gì nhé. Phân gà viên nén là sản phẩm được làm nên từ 100% nguyên liệu chính là phân gà hữu cơ. Đặc biệt tự nhiên mà không có chứa những chất độc hại. Sản phẩm trải qua quá trình ép máy và tạo nên cấu trúc, hình dạng viên nén dễ bón.

Với cấu trúc viên nén thì phân gà sẽ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với dạng bột thông thường. Quá trình tan diễn ra chậm hơn, hiệu quả cung cấp nguồn dưỡng chất lâu dài cho cây xanh cũng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, muốn sản xuất nên phân gà viên nén chất lượng phải mất tương đối thời gian và công sức. Đó là lý do mà sản phẩm này có giá mắc hơn các sản phẩm thông thường.

Phân gà sau khi ủ hoai từ 5 – 6 tháng sẽ được xử lý để loại bỏ toàn bộ tác nhân gây hại. Những vi sinh vật gây bệnh, nguy hiểm cho cây sẽ thông qua băng truyền và tiến vào khu ép viên. Khi sản phẩm đã ép viên thành công, công nhân chia định lượng chính xác, rõ ràng. Cuối cùng sẽ đến với khâu đóng gói bao bì và phân phối đến thị trường tiêu thụ.

Một số đặc điểm của phân gà viên nén hữu cơ

Để hiểu rõ về phân bón, sử dụng một cách có hiệu quả cao, cùng xem đặc điểm phân gà viên nén là gì ngay sau đây.

  • Trước tiên, phân gà viên nén cung cấp, bổ sung một nguồn dưỡng chất an toàn và sạch cho cây trồng. Đồng thời còn giúp cân bằng pH luôn ở mức phù hợp, lý tưởng.
  • Bón phân gà viên nén cho cây thúc đẩy và tăng cường các bộ phận phát triển. Tiêu biểu như là rễ, lá, thân, hoa và quả.
  • Sản phẩm phân bón còn có chức năng làm sạch toàn bộ mầm bệnh gây hại như vi khuẩn, nấm bệnh. Nhờ vậy mà nhà vườn có thể an tâm hơn trong suốt quá trình làm việc, canh tác.
  • Có thể sử dụng phân gà viên nén để tái sử dụng các giá thể hay nền đất đã cũ, đã sử dụng nhiều lần trước đó. Vậy nên tiết kiệm chi phí sản xuất đáng kể.

Bật mí công dụng bất ngờ của phân gà viên nén cho cây trồng

  • Phân gà viên nén áp dụng công nghệ cao cấp có thể giúp nhà vườn sử dụng một cách dễ dàng, tiện lợi. Không phải mất quá nhiều thời gian, công sức và chi phí trong sản xuất, đầu vào.
  • Phân gà viên nén có công dụng trong việc làm cho đất trồng trở nên tơi xốp và thoáng khí. Đặc biệt, hệ thống vi sinh vật có lợi sẽ được kích thích sinh trưởng, phát triển làm giàu cho đất. Cam đoan không có cỏ dại, không có mầm bệnh. Tác dụng của phân gà viên nén là nhanh hơn gấp nhiều lần so với các sản phẩm phân bón hữu cơ khác trên thị trường.
  • Sản phẩm phân bón thế hệ mới được nhà vườn tin tưởng. Sản xuất dựa trên tiêu chuẩn hữu cơ, dễ dàng hấp thụ. Vì thuộc nhóm phân bón nhả chậm vậy nên có thể tiến hành trộn kết hợp cùng nhiều dưỡng chất khác. Từ đó thúc đẩy cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. Sức đề kháng khỏe nên khả năng cây kháng lại bệnh cao, gia tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

Cách bảo quản phân gà viên nén đúng chuẩn

Để sử dụng phân gà viên nén lâu mà chất lượng và hiệu quả phân bón vẫn vẹn nguyên như lúc mới mua về, hãy tiến hành bảo quản thật đúng cách. Vậy cách bảo quản phân gà viên nén như thế nào mới đúng?

Theo kinh nghiệm nhà vườn từ Giathe.vn, bạn hãy bảo quản phân bón ở những nơi khô ráo và đặc biệt thoáng mát. Tránh xa những khu ẩm ướt và thường bị ẩm mốc. Đặc biệt, không được để gần tầm tay trẻ em hay cho vật nuôi trong nhà tiếp xúc gần. Ngoài ra, cũng không nên cho chạm với các vết thương hở của người.

Cách bảo quản phân gà viên nén thực tế không quá khó. Tuy nhiên nhiều người lại thường hay chủ quan và vô tình làm mất đi chất lượng của sản phẩm. Vậy nên hãy rút kinh nghiệm từ các chia sẻ bổ ích này của Giathe.vn nhé.

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về đặc điểm phân gà viên nén. Nhìn chung, về cơ bản sản phẩm cũng có nguồn gốc tương tự như phân gà bột thông thường. Thế nhưng được sản xuất bằng công nghệ ép viên cao cấp và tiện lợi, nổi bật hơn trong công dụng và hiệu quả sử dụng. Tóm lại, đây là sản phẩm phân bón lý tưởng mà giới nhà vườn nên tin dùng, lựa chọn.

Hiện nay, phân gà viên nén được bán nhiều trên thị trường. Hãy tìm mua ở những điểm đại lý giá thể uy tín để đảm bảo nhé. Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?