Như chúng ta đã biết, rau ăn lá (rau xanh) rất bổ dưỡng và có ít calo hơn hầu hết các loại rau khác. Về cơ bản, chúng cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Đa số các loại rau ăn lá đều có thể trồng được trong các mùa. Vì thời gian sinh trưởng của chúng tương đối ngắn và dễ dàng thích nghi với các điều kiện thời tiết. Chắc hẳn, mọi người đều biết ăn rau tốt cho sức khỏe nhưng mấy ai hiểu rõ được công dụng của nó. Cùng Giá Thể tìm hiểu qua bài viết bên dưới để sở hữu ngay một vườn rau ăn lá nhé!

tác dụng của rau ăn lá

1. Rau ăn lá hỗ trợ chức năng não tối ưu

Đã có nghiên cứu cho thấy những người ăn rau xanh nhất mỗi ngày có tỷ lệ suy giảm nhận thức chậm hơn so với những người ăn ít rau xanh.

Trên thực tế, những người ăn rau xanh hằng ngày có trí nhớ tương đương với một người trẻ hơn 11 tuổi. Điều này thậm chí còn đúng sau khi điều chỉnh các yếu tố khác bao gồm lối sống, giáo dục và sức khỏe tổng thể. 

Rau hữu cơ chứa hàm lượng folate (Vitamin B9) cao. Vitamin tạo điều kiện cho việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh (hóa chất chuyển thông điệp từ não sang phần còn lại của cơ thể) trong não. Các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh và rau diếp chứa nhiều vitamin B9.

2. Rau ăn lá làm đẹp da

Trong rau xanh có chứa Beta-carotene –  một dạng vitamin A. Đây là sắc tố thực vật mà chúng ta thường nghĩ chỉ có với cà rốt và các loại rau quả cam khác mới có.

Beta-carotene có thể chức năng hỗ trợ giúp làn da bạn trở nên láng mịn và hồng hào hơn. Đặc biệt, nó còn hoạt động tương tự như một loại kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại. 

Kale là một trong những nguồn beta-carotene tốt nhất và sử dụng Kale để nấu ăn, ép nước giúp cơ thể bạn hấp thụ beta-carotene tốt hơn.

3.  Giảm căng thẳng cũng là tác dụng của rau ăn lá

Vườn rau ăn lá 2

Việc nhìn ngắm một vườn rau xanh mơn mởn mỗi sáng giúp bạn khởi đầu một ngày làm việc hiệu quả. 

Đặc biệt, một ly sinh tố từ rau xanh còn làm giảm căng thẳng, màu xanh đậm là một nguồn folate tuyệt vời, giúp cơ thể bạn tạo ra các hormone hạnh phúc điều chỉnh tâm trạng.

Ngoài ra, magie được tìm thấy trong rau xanh có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

 4. Các loại rau ăn lá hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ trồng

4.1. Cải xoăn Kale

Đây là loại rau được thuộc top một trong những loại giàu dinh dưỡng nhất. Nó có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, để nhận được lượng dinh dưỡng cao nhất, các chuyên gia khuyên rằng nên chúng ta ăn sống.

4.2. Cải bó xôi (bina)

Rau bina là một loại rau lá xanh phổ biến và dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau, bao gồm súp, nước sốt, sinh tố và salad.

Đó là một nguồn folate tuyệt vời, có thể ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh.

4.3. Mồng tơi

Trong rau mồng tơi có các chất như: vitamin A, C, PP, B1, B2; Pectin; Saponin; Polysaccharide; Tinh bột; Chất đạm và béo; Sắt; Nước. Và folate rất tốt cho cơ thể con người, giàu dinh dưỡng.

Rau mồng tơi có tác dụng chống oxy hóa, ung thư và bảo vệ mắt. Rau mồng tơi chứa nhiều sắc tố carotenoid chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này có tác dụng trung hòa những gốc tự do nguy hại nên có thể phòng ngừa ung thư.

Sử dụng rau mồng tơi trong bữa ăn còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Bởi lượng canxi trong mồng tơi rất cao.

4.4. Một số loại khác

  • Rau lang
  • Rau cải các loại
  • Rau dền
  • Rau gia vị

Trên đây là những chia sẻ về 3 công dụng nổi bật của rau ăn lá nói chung. Ở các bài viết khác chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết về công dụng và thành phần của một số loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Gía Thể!

Bay làm vườn Cellfast Ergo

200.000
Bay làm vườn Cellfast Ergo thiết kế thông minh với hai loại lưỡi bay khác nhau ứng dụng linh hoạt trong xới đất, trồng cây con, cây trong chậu.
  • Chất liệu: lưỡi thép không gỉ, cán sợi thủy tinh composite
  • Màu sắc: Xanh
  • Lựa chọn: lưỡi rộng, lưỡi hẹp
  • Kích thước: DxRxC: 33.5 x 10 x 5 cm
    • Lưỡi rộng: DxR: 10 x 7 cm
    • Lưỡi hẹp: DxR: 6x 10 cm
  • Trọng lượng:  0.125 – 0.145 kg
  • Công nghệ: SAFETOUCH

Chậu trồng cây tự tưới Tramontina 3 ngăn

449.000
Chậu tự tưới Tramontina với thiết kế và màu sắc sang trọng, chắc chắn sẽ là điểm nhấn trang trí cho không gian của bạn
  • Loại chậu: nhựa polypropylene cao cấp
  • Màu sắc: Nâu và Xám
  • Kích thước: Dài 60cm x Rộng 25cm x Cao 21,5cm
  • Thể tích: 10,5 lít
 

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468