Đạm cá viên nén là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cây trồng nông nghiệp được nhà vườn đánh giá cao. Không chỉ đảm bảo tính hữu cơ, tự nhiên, an toàn mà đạm cá viên nén còn chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng, thiết yếu. Sử dụng đạm cá viên nén giúp thúc đẩy quá trình cây trồng tăng trưởng xanh tốt, khỏe mạnh. Nhờ vậy mà gia tăng năng suất cho cây trồng và hiệu quả kinh tế. Vậy, công dụng của đạm cá viên nén là gì? Nếu bạn đang quan tâm về sản phẩm tuyệt vời này, cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Đạm cá viên nén là gì?

Bật mí những công dụng của đạm cá viên nén có thể bạn chưa biết 1Trước khi tìm hiểu về công dụng của đạm cá viên nén, cùng xem sản phẩm này là gì. Có thể xem đạm cá viên nén như là một loại phân bón cho cây trồng. Trong xu thế thời đại mới, sản phẩm này được đông đảo nhà vườn tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Đạm cá viên nén 100% hữu cơ. Là sản phẩm được hòa tan 100% nguyên chất dành cho mọi đối tượng cây trồng. Ví dụ tiêu biểu như là kiểng lá, hoa màu, rau ăn lá hay thậm chí là cây ăn quả.

Thành phần chủ yếu trong đạm cá viên nén là các chất hữu cơ. Vậy nên đảm bảo khi sử dụng, cây xanh sẽ được cung cấp đủ năng lượng để phát triển tốt nhất. Theo chuyên gia, có hơn 17 loại acid amin hàm lượng cao bên trong thành phần của sản phẩm.

Bật mí công dụng của đạm cá viên nén cho đất và cây trồng

Một sản phẩm sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Và muốn sử dụng đúng cách, chắc chắn nhà vườn cần nắm rõ công dụng của sản phẩm đó.

Với đạm cá viên nén, sản phẩm này có những công dụng gì? Cùng xem chia sẻ dưới đây của chuyên gia Giathe.vn nhé.

Công dụng của đạm cá viên nén đối với cây trồng

Có câu nói rằng: Phân bón là người bạn của bà con nông dân. Và thực sự là không sai. Không một cây xanh nào đủ khả năng tự sinh trưởng, phát triển tốt nhất mà không có sự tham gia của phân bón. Đặc biệt là một sản phẩm hữu cơ, an toàn, lành tính như đạm cá viên nén nữa.

Hướng đền nền nông nghiệp xanh, thay vì chọn sản phẩm hóa học độc hại thì bà con nên chọn sản phẩm tự nhiên. Mà tiêu biểu chính là đạm cá viên nén:

  • Đạm cá viên nén giúp hỗ trợ thúc đẩy, kích thích quá trình cây xanh ra rễ chắc khỏe và vững mạnh.
  • Sử dụng đạm cá viên nén còn giúp cho cây xanh đâm cành. Mầm và chồi cây khỏe khoắn, mập mạp.
  • Đạm cá viên nén giúp quá trình cây ra hoa diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ. Cây trồng sẽ được tạo điều kiện để nở nhiều hoa, sắc màu rực rỡ và lâu tàn. Đặc biệt hơn, tình trạng hoa bị rụng sẽ được giảm bớt, hạn chế đáng kể.
  • Đạm cá viên nén giúp cung cấp một nguồn dưỡng chất quan trọng, thiết yếu cho quá trình cây phát triển. Sản phẩm này thúc đẩy cây ăn trái cho năng suất cao, chống bị rụng những trái non. Hơn nữa, trái sẽ to lớn, căng tròn, mọng nước, đều và láng.
  • Dưỡng chất được tích lũy bên trong trái cây. Vậy nên chất lượng nông sản là vô cùng tuyệt vời, vô cùng tốt cho sức khỏe.
  • Trái cây được chăm sóc bằng đạm cá viên nén thì ngon và ngọt. Đặc biệt có chứa hàm lượng lớn những chất khô như là chất xơ, vitamin,.. Các chất này đều có lợi cho sức khỏe người dùng.
  • Hỗ trợ gia tăng sức đề kháng cho cây trồng. Từ đó chống lại tình trạng nấm Phytophthora sp hay Fusarium sp. Đây là các loại nấm thường gặp và gây ra bệnh chết nhanh chết chậm trên cây trồng.

Công dụng của đạm cá viên nén đối với đất trồng

Đất sống thì cây mới khỏe. Chăm sóc đất trồng chính là tiền đề lớn để phát triển nông nghiệp. Và sẽ không có một mảnh đất trồng nào là tươi tốt, sống mãi với thời gian. Nó luôn cần đến sự can thiệp và tác động tích cực của con người. Nếu không, đất trồng sẽ rất dễ thoái hóa, bạc màu và chất lượng đi xuống. Bảo vệ đi đôi với chăm sóc đất trồng là điều cần thiết. Vậy, công dụng của đạm cá viên nén đối với đất trồng là gì?

  • Trước tiên, đạm cá viên nén giúp đất trồng trở nên giàu dưỡng chất, giàu mùn và giàu lượng vi sinh vật có lợi.
  • Đất trồng trở nên màu mỡ, tơi xốp và thông thoáng khí. Đặc biệt hơn, lượng phèn và độ mặn của đất trồng lúc này được giảm đi một cách đáng kể.

Ưu điểm của việc sử dụng đạm cá viên nén trong nông nghiệp

Với việc tin tưởng, lựa chọn đạm cá viên nén trong công tác nông nghiệp sẽ có những ưu điểm tuyệt vời sau:

  • Nguồn dinh dưỡng lý tưởng sẽ được bổ sung, cung cấp dần dần cho cây trồng từ đạm cá viên nén. Vậy nên, sử dụng sản phẩm này thì thời gian tác dụng sẽ lâu hơn đáng kể so với dạng dịch.
  • Có khả năng cải tạo chất lượng đất trồng rất tốt. Đạm cá viên nén làm đất trồng trở nên tơi xốp, giúp làm giàu dưỡng chất cho đất trồng.
  • Quá trình bảo quản đạm cá viên nén dễ dàng và đơn giản. Không mấy khi xuất hiện mùi hôi tạo cảm giác khó chịu cho mọi người. Đây được xem là một trong những ưu điểm lớn của sản phẩm dạng viên nén này.
  • Thời hạn sử dụng lâu hơn so với các sản phẩm dạng dịch.
  • Là dòng phân bón hữu cơ mà nhà vườn có thể chủ động điều chỉnh công thức để bón. Dòng phân bón tối ưu cho cây với tỷ lệ vàng C/N trung bình là 20 – 25/1.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về công dụng của đạm cá viên nén cho đất và cây trồng. Tin rằng, sản phẩm này sẽ giúp công tác làm vườn của bà con thêm hiệu quả, năng suất nông nghiệp được đẩy mạnh. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén