Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Bên cạnh nước tưới thì phân bón là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ đạo cho cây trồng. Cây cần đầy đủ chất để sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, ngày nay trên thị trường chủng loại phân bón rất đa dạng, gây khó khăn trong việc lựa chọn phân bón cho cây.

Gần đây, phân bón đạm cá viên nén được đông đảo người dân tìm kiếm. Bởi chúng được đánh giá cao về nhiều mặt. Không chỉ có nguồn gốc tự nhiên mà còn tốt cho sức khỏe cây trồng. Đặc biệt với cấu trúc dạng viên giúp nhà vườn dễ dàng hơn trong công tác bảo quản và sử dụng hàng ngày. Vậy, cách bón đạm cá viên nén cho cây như thế nào?

Nếu bạn đang quan tâm về chủ đề này, theo dõi ngay bài viết hôm nay của Giathe.vn để hiểu rõ nhé!

Giathe.vn chia sẻ cách bón đạm cá viên nén cho cây

Chia sẻ cách bón đạm cá viên nén cho cây từ kinh nghiệm thực tế 1Bên cạnh việc lựa chọn một sản phẩm phân bón tốt, chất lượng thì nhà vườn còn cần hiểu biết về cách bón khoa học, hiệu quả. Đạm cá viên nén chắc hẳn không là quá xa lạ với mọi nhà vườn thế hệ mới. Tuy nhiên, liệu bạn đã thật sự rõ cách bón đạm cá viên nén đúng chuẩn cho mọi đối tượng cây trồng khác nhau hay chưa?

Thực tế, mỗi cây trồng sẽ có những nhu cầu về dưỡng chất, phân bón đạm cá viên nén khác nhau. Ta không thể sử dụng chung một liều lượng cho tất cả các loại cây. Vậy nên, khám phá ngay những thông tin bổ ích của chuyên gia Giathe.vn dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, chi tiết hơn về cách bón đạm cá viên nén cho kiểng lá, hoa màu, cây ăn trái, rau màu và một số khác.

Cách bón đạm cá viên nén cho cây ăn trái

Việc bón đạm cá viên nén cho cây ăn trái thực sự rất tốt và được áp dụng phổ biến, rộng rãi. Nhờ có sản phẩm mà chất lượng nông sản tăng lên đáng kể. Những giống cây tiêu biểu thường được nhà vườn bón đạm cá viên nén đó là bưởi, cam, quýt, sầu riêng, táo, thanh long hay mãng cầu.

Ta tiến hành trộn rải, dùng khoảng từ 15 – 20kg đạm cá kết hợp với một số phân bón khác. Ví dụ như là DAP, NPK hay là đạm. Với liều lượng này, ta có thể áp dụng cho diện tích đất trồng 1ha là hợp lý nhất.

Thời điểm bón là khi ta mới bắt đầu vào vụ mùa mới, là giai đoạn mà cây ăn trái bắt đầu sinh trưởng và phát triển. Khi ấy cây đang kỳ ra bông. Hay bạn hoàn toàn có thể chủ động bón đạm cá viên nén khi thấy tình trạng cây ăn trái bị yếu dần đi do những tác nhân gây hại. Chu kỳ bón là từ 5 – 7 ngày sẽ bón 1 lần.

Cách bón đạm cá viên nén cho cây kiểng lá, hoa màu

Thường thì kiểng lá, hoa màu là những dòng cây rất kén về việc lựa chọn phân bón. Vậy nên chọn đúng đạm cá viên nén thực sự rất lý tưởng. Những cây thường được bón nhiều nhất với đạm cá viên nén như là mai, đào, lan, hồng. Bên cạnh đó còn có cả kiểng lá, Monstera và bonsai nữa. Liều lượng phân bón phù hợp nhất là từ 500 gram cho từ 15 – 20 gốc hoa hay bonsai và kiểng lá.

Cách bón đạm cá viên nén cho hoa màu và kiểng lá hết sức đơn giản thôi. Mỗi gốc như vậy ta dùng từ 30 – 50 gram phân bón. Hoặc không, bạn kết hợp đạm cá dạng viên với phân bón gốc.

Thời điểm bón đạm cá viên nén cho hoa màu, kiểng lá đó là lúc vừa mới bắt đầu trồng, cây đang thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ. Hay cũng tương tự như cây ăn trái, khi tình trạng sức khỏe của cây suy kiệt do dịch, sâu bệnh tấn công một cách thậm tệ. Chu kỳ bón là 5 – 7 ngày 1 lần.

Cách bón đạm cá viên nén cho cây rau màu

Cũng giống như phần đa các đối tượng cây xanh khác. Cách bón đạm cá viên nén cho rau màu có nhiều điểm tương đồng về thời điểm bón. Chủ động bón vào giai đoạn đầu vụ mùa, khi cây phát triển và cây ra bông. Hoặc đó là khi gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.

Tiến hành trộn đạm cá viên nén với phân bón gốc để thu được hỗn hợp phân bón chất lượng nhất. Hay bạn cũng có thể chọn lựa những sản phẩm phân hữu cơ đa năng khác trên thị trường mà uy tín, hiệu quả để dùng bón chung nhé.

Chu kỳ bón là từ 5 – 7 ngày bón 1 lần.

Cách bón đạm cá viên nén cho cây lúa

Nông nghiệp lúa nước của nước nhà xưa nay luôn phát triển mạnh mẽ. Đó một phần là nhờ vào những người nông dân cần cù, siêng năng. Cùng với đó là những sản phẩm chăm sóc hữu cơ, an toàn, lành tính, tránh xa phân bón hóa hộc độc hại. Chất lượng hạt gạo có tốt không phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc và sản phẩm phân bón bà con sử dụng.

Và nhà nông đã tin dùng, lựa chọn đạm cá viên nén. Bón 1kg đạm cá viên nén trên diện tích từ 1000 – 2000m2. Mỗi 1gram phân thì ta bón cho 1m2 đất trồng lúa nước.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ tất tần tật về cách bón đạm cá viên nén cho cây. Hi vọng thông tin trong bài viết này sẽ giúp nhà vườn có cái nhìn khách quan, tổng thể và sử dụng hiệu quả nhất.

Xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Công dụng của đạm cá viên nén

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?