Trái cây vốn là thực phẩm quan trọng, thiết yếu không thể thiếu trong đời sống của con người. Đây là nguồn cung cấp các vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng thị trường vẫn luôn tràn lan những loại trái cây bẩn mà không rõ ràng về nguồn gốc. Đó là lý do mà trong những năm gần đây, mô hình trồng cây ăn quả trên ban công, sân thượng lại trở nên phổ biến. Trong số đó đặc biệt phải kể đến cây lựu. Với chị em phụ nữ, lựu không chỉ là thức quả ăn đơn thuần, mà nó còn là bí quyết làm đẹp tự nhiên, hiệu quả. Ta có thể làm nước ép thơm ngon, tươi mát để uống mỗi ngày. Vậy, chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Sơ lược về đặc điểm sinh trưởng của cây lựu

Chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng tốt nhất 1Ở Việt Nam hiện nay rất phổ biến 3 giống lựu. Đó là lựu trắng truyền thống, lựu đỏ và lựu bông. Tất nhiên, mỗi một giống mang những đặc điểm, cho năng suất, chất lượng khác nhau. Tùy vào mục đích, sở thích của nhà vườn để chọn cho phù hợp.

Cây lựu rất ưa thích môi trường đất nhiễu, nhiều chất dinh dưỡng. Cây không sợ nước nhiều nhưng lại sợ những nơi khô khan và cằn cỗi. Nếu nhiệt độ môi trường dưới mức 15 độ C thì khả năng cao sẽ chết. Đó là lý do mà cây không phù hợp với vùng khí hậu lạnh.

Bà con có thể tiến hành trồng cây lựu trên ban công, sân thượng bằng hạt. Song, chấp nhận một điều là cây lâu ra quả, ít lợi nhuận kinh tế. Nên chăm sóc, tưới tiêu thường xuyên, đều đặn để có quả ăn trong gia đình. Khuyến khích trồng bằng phương pháp chiết nhánh bởi cây sẽ rất nhanh ra rễ.

Đất trồng lựu trên ban công, sân thượng cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Để chọn được đất trồng lựu trên ban công, sân thượng tốt, nhà vườn cần nắm các yêu cầu trọng tâm. Đất sạch và khỏe luôn là những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Càng trở nên thiết yếu hơn nữa trong quá trình phối trộn, chọn đất để trồng cây. Bởi trong những điều kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt thì cây lựu sẽ phải chịu những tổn thương nhất định. Những tổn thương này có thể đến từ các yếu tố khách quan như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm,…

Vậy nên, đất trồng lựu trên ban công, sân thượng phải là đất tự nhiên, hữu cơ, sạch bệnh. Đồng thời đảm bảo đáp ứng những ý chính dưới đây:

  • Đất trồng lựu trên ban công, sân thượng cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cây sinh trưởng.
  • Đất tạo điều kiện thuận lợi cho cây phát triển và tăng sức đề kháng mạnh mẽ.
  • Mang đến một hệ vi sinh vật phong phú, đa dạng, dồi dào. Từ đó góp phần cải tạo chất lượng của đất cũng như gia tăng độ phì một cách hiệu quả.
  • Chuyển hóa các dưỡng chất dạng vô cơ mà cây khó hấp thụ về dưới dạng cho cây dễ hấp thụ.
  • Góp phần hỗ trợ cây lựu con sinh trưởng mạnh với một hệ rễ trọn vẹn.
  • Hạn chế sự sinh trưởng của các mầm sâu bệnh hại cho cây.
  • Gia tăng năng suất, chất lượng của nông sản. Ví dụ như là hương thơm, quả to, ngon.
  • Sạch bệnh, an toàn, lành tính cho nhà vườn, thú nuôi.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng từ thực tế

Chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng tốt nhất 2Kinh nghiệm chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng cho nhà vườn như sau:

Đất trồng nên pha với các chất hữu cơ, phân bón ủ hoai mục. Có thể là đất phù sa chứa nhiều dinh dưỡng. Trồng cây trong chậu, nhà vườn nên dùng hỗn hợp đất trồng trộn cùng cám dừa, tro trấu, cát. Như vậy sẽ đảm bảo đạt được cấu trúc tối ưu cho quá trình cây trồng sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ.

Ta không nên chọn mua đất trồng cây ăn quả thông thường. Tốt hơn, nên ưu tiên sử dụng đất trồng được trộn cùng các giá thể tự nhiên mua tại các cửa hàng uy tín, chất lượng. Trong đất trồng có các thành phần ưu việt như phân bò ủ hoai mục, phân trùn quế, xơ dừa, vỏ trấu, thun bùn, mùn hữu cơ.

Ngoài ra, nên chủ động bón lót với vôi và phơi ải trong 7 – 10 ngày để xử lý toàn bộ mầm bệnh hại (nếu tự trộn tại nhà).

Đất đỏ bazan Tropical Premium – đất trồng cây trên ban công, sân thượng

Bạn có thể tham khảo sản phẩm đất đỏ bazan Tropical premium, một sản phẩm đất trồng lựu trên ban công, sân thượng lý tưởng. Do bộ rễ cây ăn quả thường phát triển sâu, rộng. Vì thế nhà vườn nên chọn đất có thành phần đất thịt cao. Như vậy thì bộ rễ cây trồng sẽ bám chắc hơn, tơi xốp hơn, thoát nước hiệu quả hơn. Và đất đỏ bazan Tropical Premium làm tốt những điều đó.

Thành phần trong đất đỏ bazan có đủ độ kết dính và đủ nặng. Các chất mùn hữu cơ sẽ góp phần làm đất thêm phì nhiêu, màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí nhất.

Một số điểm nổi bật:

  • Đất chắc, bền, giữ phân và giữ ẩm vượt trội hơn so với các sản phẩm đất trồng trên thị trường.
  • Có khả năng chống xói mòn và rất lâu bị bạc màu.
  • 100% tự nhiên, an toàn, lành tính và thân thiện với con người, môi trường.
  • Nhà vườn có thể tái sử dụng được nên tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Phù hợp với sự phát triển của đô thị ngày nay.
  • Nguyên liệu hoàn toàn sạch, có sự kiểm soát, có sự tối ưu. Có sự tham gia của phân bò hoai mục giúp bổ sung đạm và các men vi sinh cho cây trồng dễ dàng hấp thụ.
  • Nói không với mùn rác sinh hoạt hay là bùn sông.

Mua hàng tại đây:

Đất đỏ bazan Tropical Premium

Phần kết

Như vậy, Giathe.vn đã gửi đến mọi người kinh nghiệm chọn đất trồng lựu trên ban công, sân thượng. Toàn bộ đều là những chia sẻ được đúc rút từ thực tế làm vườn của chúng tôi. Nhà vườn hãy tham khảo và áp dụng nhé.

Xem thêm: