Bàng Singapore là một loại cây kiểng nổi tiếng với vẻ đẹp đơn giản mà lại hết sức độc đáo. Tậu một chậu Bàng Singapore trưng trong nhà không chỉ giúp cho không gian trở nên thoáng mát, thoải mái, giúp bạn làm việc hiệu quả mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời nữa. Để trồng và chăm sóc Bàng Singapore phát triển xanh tốt, khỏe mạnh thực không quá khó. Tuy nhiên nhà vườn cần chuẩn bị đất trồng hay giá thể trồng cây thật lý tưởng. Đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết của cây. Và muốn làm được điều này hiệu quả, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn chắc chắn phải là đá Perlite. Cùng khám phá xem đá Perlite trồng cây Bàng Singapore chất lượng thế nào nhé!

Cây Bàng Singapore có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

đá perlite trồng bàng singapore

Cây Bàng Singapore có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Với những người yêu hoa, mê cây, có niềm đam mê sưu tập những loại cây nội thất thì chắc hẳn không còn lạ gì với Bàng Singapore. Thực sự thì tên tuổi của em ấy cũng rất nổi trong làng cây kiểng hiện nay. Nó nằm trong top những loại cây được nhà vườn ưa chuộng và yêu thích hơn cả. Vậy, ý nghĩa thực sự của Bàng Singapore là gì? Liệu có điều gì đặc biệt mà chúng ta đã bỏ lỡ?

Cho những ai chưa biết thì Bàng Singapore thường được dùng để trưng bên bàn phòng khách, trong nhà hoặc phòng làm việc. Với hi vọng đơn giản là không khí sẽ trở nên tốt hơn, mọi người sẽ thật là hòa thuật và vui vẻ, sẻ chia mọi điều. Đồng thời, tài lộc sẽ đến, tài chính của mỗi người sẽ ngày một dồi dào và vững chắc. Những điều này chính đều là ý nghĩa phong thủy của Bàng Singapore đó nhé.

Hơn nữa, Bàng Singapore còn sở hữu một vẻ bề ngoài với dáng hình khá sang trọng. Trưng loại cây kiểng này sẽ giúp gia tăng, làm nổi bật vẻ đẹp trong căn phòng của bạn một cách tự nhiên, tinh tế. Đặc biệt là góp phần khẳng định tính cách, cá tính của gia chủ nữa đấy.

Vậy, Bàng Singapore hợp mệnh gì nhất?

Đối với Bàng Singapore thì trên thực tế đây là một loại cây kiểng không hề kén gia chủ. Bất cứ ai cũng có thể trồng và chăm sóc cây cực kỳ tốt, cực kỳ hiệu quả. Ở đây sẽ không có một sự giới hạn nào mọi người nhé! Thế nhưng, trong tất cả những điều tuyệt vời đó sẽ luôn tồn tại một điều tuyệt vời nhất. Theo phong thủy Ngũ hành thì người mệnh Mộc là xanh lá cây. Và đây cũng chính là màu sắc tương sinh tương nhất dành cho những người mệnh Hỏa. Do đó, một điều chắc chắn là màu xanh mướt của những chiếc lá Bàng Singapore kia là hợp với mệnh Mộc và Hỏa nhất rồi!

Bạn có tin là chúng tôi có thể độc ra tính cách của bạn, những người mệnh Mộc? Từ nơi vẻ đẹp khiêm nhường mà Bàng Singapore đang khoác lên đó dường như đã giúp chúng tôi hiểu hơn về bạn. Tuy nhiên, cây sẽ không chỉ điềm tĩnh thôi đâu mà còn mang đến một nguồn năng lượng tích cực, dồi dào và tràn đầy nhựa sống cho người mệnh Mộc nữa đó.

Vậy những người mệnh Hỏa thì sao? Đơn giản thôi, họ là những người sở hữu tính cách thật nồng nhiệp và ấm áp. Vậy nhưng cũng đôi khi thật nóng nảy và bốc đồng! Những người này nên có sự trợ giúp của Bàng Singapore bởi cây sẽ giúp bạn chi phối nguồn năng lượng tích cực để có thể phát triển một cách mạnh mẽ nhiều hơn nữa. Từ đó, mọi huyện công việc, cuộc sống cũng như tình cảm của bạn sẽ tốt đẹp hơn nhiều.

Đá Perlite trồng cây Bàng Singapore cực hiệu quả

đá perlite

Đá Perlite trồng cây Bàng Singapore cực hiệu quả

Như chúng tôi đã nói, đất trồng hay giá thể đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Và Bàng Singapore cũng như thế. Một giá thể lý tưởng sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho cây xanh tốt, khỏe mạnh để đồng hành của mọi người lâu dài. Vậy đá Perlite là một sự lựa chọn tuyệt vời!

Có thể nói đây chính là một trong rất nhiều giá thể trồng Bàng Singapore phổ biến mà mang tính hiệu quả cao nhất. Loại đá khoáng này sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội thật hợp lý để trồng loại cây đặc biệt này.

Ưu điểm của đá Perlite trồng Bàng Singapore

Sử dụng đá Perlite trồng cây bởi nó có công dụng tuyệt hảo trong việc hỗ trợ giúp cho đất trồng trở nên màu mỡ và tơi xốp. Đặc biệt là còn cải thiện sự thoáng khí nữa. Hơn hết, khả năng thoát nước của đá Perlite là cực kỳ hiệu quả, nó sẽ giúp tránh, hạn chế gây ra tình trạng ngập úng cho Bàng Singapore. Đây chính là một trong những nhu cầu mà cây rất cần.

Xét về giá cả thì quả thực loại giá thể này cực kỳ rẻ, ai ai cũng có thể dễ dàng mua được. Ngoài ra thì đá Perlite trơ. Thời gian phân hủy của đá rất lâu, trong một thời gian dài. Nhà vườn hoàn toàn yên tâm là giá thể sẽ không hại cây, không thu hút hay chứa vi khuẩn hay nấm mốc, sâu bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng đâu nhé.

So với đá Vermiculite thì đá Perlita hoàn hảo hơn nhiều. Loại đá khoáng Vermi có đặc tính giữ nước, điều này không phù hợp cho cây. Bởi đơn giản là đây là loại cây ưa ẩm. Trong khi đó thì đá Perlite có thể đảm nhiệm siêu hiệu quả cả hai chức năng quan trọng. Đó chính là khả năng giữ ẩm và thoát nước tuyệt vời.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đá Perlite trồng Bàng Singapore. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Link mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ