Đặc điểm phân gà viên nén là gì? Phân gà viên nén hay phân gà hữu cơ dạng viên là một trong những sự lựa chọn lý tưởng của nhà vườn thế hệ mới. Đây là phân bón đa năng, an toàn, lành tính phù hợp với nhiều đối tượng cây trồng. Đặc biệt cách sử dụng và bảo quản giản đơn, cực kỳ chất lượng. Tuy giá thành có đắt hơn dạng thông thường, thế nhưng hiệu quả nông sản thu về rất tốt. So với những sản phẩm phân bón khác trên thị trường, phân gà viên nén có nhiều điểm vượt trội. Vậy, đặc điểm phân gà viên nén ra sao? Công dụng của phân bón này như thế nào? Cùng theo dõi bài viết này của Giathe.vn để biết thêm chi tiết, cụ thể bạn nhé!

Tìm hiểu những đặc điểm phân gà viên nén – Phân bón hữu cơ lý tưởng

Với những nhà vườn đã canh tác lâu năm hay có sự tìm hiểu về phân bón thì chắc hẳn không còn xa lạ với sản phẩm này. Phân gà viên nén là phân bón được làm 100% từ phân gà tự nhiên. Đặc biệt an toàn mà không có chứa những chất độc hại cho sức khỏe cây xanh. Sản phẩm trải qua một chuỗi quy trình ép máy nhằm tạo nên cấu trúc dạng viên. Nhờ cấu trúc này mà quá trình tan diễn ra chậm hơn. Từ đó mang đến hiệu quả dinh dưỡng lâu dài cho cây xanh.

Thực tế, để sản xuất được phân gà viên nén người công nhân phải mất nhiều thời gian và công sức. Để hiểu hơn đặc điểm phân gà viên nén, bạn có thể tham khảo quy trình cũng như các nguyên liệu sản xuất phân bón này sau đây:

  • Trước tiên ta cần có 100% phân gà nguyên chất đã qua xử lý kỹ càng.
  • Phân bón sau khi tiến hành ủ hoai trong thời gian 5 – 6 tháng sẽ được tiếp tục băng truyền đến khu ép viên. Ở đây, mục đích của việc ủ hoai là để loại bỏ hết toàn bộ lượng vi sinh vật gây hại, đảm bảo an toàn cho cây xanh.
  • Khi ép viên thành công, phân gà sẽ được chia định lượng chính xác và đóng gói bao bì phân phối trên thị trường.

Một số điểm mạnh và công dụng của phân gà viên nén cho cây trồng

Đặc điểm phân gà viên nén - Phân bón hữu cơ lý tưởng

Đặc điểm phân gà viên nén – Phân bón hữu cơ lý tưởng

Để nói về đặc điểm phân gà viên nén chắc chắn không thể không đề cập đến những điểm mạnh, điểm vượt trội của phân bón này. Ngày nay, có khoảng hơn 60% tổng số bà con nông dân tin dùng, sử dụng phân gà viên nén. So với phân gà dạng bột hay dạng sỏi thì phân gà viên nén có nhiều ưu điểm nổi bật có thể bạn chưa biết.

Ưu điểm của phân gà viên nén

Đầu tiên, đặc điểm phân gà viên nén chính là khả năng hạn chế sự thất thoát và gia tăng hiệu quả dinh dưỡng. Phân bón chỉ tan khi tưới.  Hoặc có thể là sử dụng trong một điều kiện môi trường độ ẩm phù hợp. Đặc biệt không có hiện tượng rơi vãi ra xung quanh hoặc là nước cuốn trôi. Những điều này sẽ khiến lượng dưỡng chất trong phân bị thất thoát đáng kể.

Quá trình phân tan diễn ra tương đối chậm, dần dần và đều trong một thời gian nhất định. Vậy nên đảm bảo chắc chắn nhiệm vụ cung cấp dinh dưỡng trong suốt thời gian dài cho mọi cây xanh.

Bên cạnh đó, phân bón này còn dễ dàng sử dụng và sạch sẽ. Là phân bón dạng viên, hơn nữa lại khô ráo và không có mùi khó chịu. Thế nên bất kỳ nhà vườn nào cũng có thể đơn giản, dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Ta chỉ việc rải phân gà viên nén lên mặt đất. Hoặc là trộn cùng với đất, giá thể, đặt bên trong túi lưới.

Quá trình bảo quản phân gà viên nén thực không khó khăn, phân bón không dễ bị hư hỏng. Phân bón này được đóng gói theo dạng túi với một mức định lượng lý tưởng. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của nhà vườn. Đặc biệt mức độ ẩm luôn được duy trì dưới 10%. Phân bón ít hấp thụ độ ẩm bên ngoài không khí. Vậy nên nếu dùng chưa hết thì có thể bảo quản cẩn thận bên trong túi zip. Vị trí đặt nên là nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Bên cạnh những ưu điểm, cùng khám phá xem công dụng của phân gà viên nén là gì tiếp theo.

Công dụng của phân gà viên nén

Với những đặc điểm phân gà viên nén kể trên, phân bón này mang đến những công dụng tuyệt vời dưới đây:

  • Công dụng ép viên phân gà hữu cơ giúp quá trình sử dụng diễn ra một cách đơn giản, dễ dàng và tiện lợi.
  • Phân gà viên nén có công dụng giúp cho đất trồng trở nên tơi xốp, thông thoáng khí. Đặc biệt là thúc đẩy, kích thích sự phát triển của hệ thống vi sinh vật có lợi. Sẽ không có sự xuất hiện hay hạn chế cỏ dại mọc, sạch bệnh. Là phân bón mang đến hiệu quả nhanh mà an toàn nhất trong tất cả các loại phân bón hiện nay.
  • Phân bón sản xuất trên tiêu chuẩn hữu cơ, dễ dàng hấp thụ. Đặc biệt nhả chậm nên hoàn toàn có thể trộn cùng nhiều dưỡng chất khác. Hay cũng có thể là đất trồng để giúp cây sinh trưởng hiệu quả, gia tăng khả năng kháng bệnh. Từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả gieo trồng đáng kể.
  • Phân gà hữu cơ viên nén cải thiện độ pH của đất trồng. Đồng thời điều hòa độ ẩm bên trong đất. Từ đó mà đất làm vườn thêm thông thoáng, tơi xốp, cây dễ hấp thụ nguồn dưỡng chất ở mức tối đa.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về đặc điểm phân gà viên nén. Có thể xem đây là sự lựa chọn hợp lý cho xu thế làm vườn, chăm sóc cây xanh thời đại hữu cơ mới. Tin rằng bạn sẽ không thất vọng khi canh tác với sản phẩm phân bón ưu việt này. Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm đạm cá viên nén tại nhà hiệu quả

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?

Trả lời