Các gia đình ngày nay hầu hết đều dành một mối quan tâm, hứng thú đặc biệt với việc trồng cây trên ban công, sân thượng. Đây là cách đơn giản để bạn có thể làm tươi mới không gian sống của mình. Hơn hết là có thể tự tay chăm bón, thu hút nguồn thực phẩm, trái cây xanh sạch, hữu cơ tốt cho sức khỏe. Trong số đó, cóc Thái là cây ăn quả nhiều người ưa trồng nhất. Thức quả khi ăn có một độ giòn và hơi thanh. Ngoài cách ăn thường thấy, gia đình còn có thể làm nước ép uống rất nhiều vitamin, dưỡng chất. Nhưng thực tế, không dễ để bạn có thể trồng cây khỏe mạnh, sai quả. Nhà vườn cần chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng phù hợp nhất. Cách chọn thế nào, cùng tìm hiểu bài viết nhé.

Đôi nét về đặc điểm của cây cóc Thái

Hướng dẫn chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng 1Để chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng tốt, bạn cần nắm rõ một số điểm quan trọng về cây ăn quả này. Cóc Thái vốn là cây gốc ở khu vực Trung Mỹ, được trồng rộng rãi tại nhiều vùng miền nhiệt đới. Cây thân gỗ, thường có tuổi thọ cao. Đặc biệt là mọc khá nhiều nhánh, cành. Kích thước thân cây nhỏ, chỉ từ 1 – 3m. So với cóc ta thì cóc Thái thấp hơn nhiều.

Lá kép có hình bầu dục, mép lá có răng cưa và bề mặt bóng nhẵn. Đến mùa khô, lá cây chuyển dần về sắc vàng tươi. Còn mùa đông, lá bắt đầu rụng dần. Hoa màu trắng, nhỏ và tỏa hương dịu nhẹ. Và trong thực tế, trồng cóc Thái thường sẽ cho rất quả rất sai nếu nhà vườn chăm sóc kỹ càng, chu đáo. Chúng mọc từng chùm, mỗi chùm có khoảng 2 – 12 quả.

Yêu cầu khi chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng

Chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng, bạn cần đảm bảo một số các tiêu chí nhất định. Dù đây là một cây ăn quả không quá kén đất, nhưng chọn đất phù hợp, đất chất lượng sẽ giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Song, môi trường ban công, sân thượng là những nơi có điều kiện tương đối khắc nghiệt. Cụ thể là thường xuyên gặp phải nắng nóng, nhiệt độ cao và nhiều tác nhân xung quanh, bên ngoài. Do vậy mà nhà vườn phải chọn đất trồng cóc có nhiều dưỡng chất, nhiều chất mùn hữu cơ. Đảm bảo đất trồng tơi xốp để thúc đẩy cây xanh tốt, khỏe mạnh.

Trong trường hợp nhà vườn tự điều chế, phối trộn đất, ta cần xử lý các chất được chọn. Giá thể phải 100% tự nhiên, an toàn và không chứa sâu bệnh hại. Tránh trường hợp gây ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất, chất lượng cây.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích bạn kết hợp đất trồng cùng một loại phân bón được ưa chuộng trên thị trường. Đấy là phân trùn quế. Phân trùn quế tuy có mức giá thành đắt hơn so với các phân hữu cơ khác nhưng lại rất giàu dinh dưỡng hữu ích. Như vậy sẽ mang đến môi trường sống lý tưởng, tuyệt vời cho cây.

Cách trộn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng cho nhà vườn

Hướng dẫn chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng 2Với những yêu cầu trên, nhà vườn đã có đủ nền tảng kiến thức để chọn đất trồng cóc. Song, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể tham khảo cách trộn sau của Giathe.vn.

Bạn sẽ sử dụng đất thịt để trộn cùng với trấu hun, xơ dừa và phân chuồng. Ở đây, xơ dừa và trấu hun là các giá thể hữu cơ phải qua quá trình xử lý kỹ càng. Phân chuồng có thể chọn phân bò ủ hoai mục, phân trùn quế mua tại các cửa hàng vật tư uy tín, chất lượng.

Cụ thể thông tin các thành phần làm đất trồng cóc trên ban công, sân thượng như sau:

Xơ dừa

Xơ dừa bao gồm sợi xơ dừa, mạnh vụn dừa và mụn dừa. Đây là giá thể an toàn, tiện lợi, rất phù hợp để trộn đất trồng cây ăn quả, rau củ nói chung hay đất trồng cóc trên ban công, sân thượng nói riêng. Đảm bảo tốt với nhiều loại cây trồng và có thể linh động được trong cách sử dụng.

Mua sản phẩm xơ dừa Tropicoco phân phối chính hãng, uy tín tại:

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco

Trấu hun

Trấu hun hay còn được gọi là biochar, chính là sản phẩm than sinh học. Cho những ai chưa biết, đây chính là thành phẩm từ quá trình đốt trấu tươi ở trong điều kiện môi trường yếm khí. Lựa chọn sản phẩm trấu hun trộn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng đảm bảo không vi khuẩn, không nấm bệnh hại.

Sản phẩm trấu hun nguyên cánh Sfarm với kết cấu tơi xốp, giàu Kali và carbonhydrat dạng dễ dàng hấp thụ cho cây trồng.

Mua sản phẩm trấu hun Sfarm tại:

Giá thể trấu hun nguyên cánh Sfarm

Phân bò

Sản phẩm phân bò luôn là thành phần phối trộn được ưu tiên hàng đầu. Do đó chắc hẳn không còn quá xa lạ với các nhà vườn hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm phân bò được giới thiệu trộn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng là phân bò Tropical Premium. Đây là phân bò nguyên chất, an toàn, được ủ kỹ.

Phân bò trộn cùng đất thịt giúp bổ sung nhiều dưỡng chất để thúc đẩy gia tăng năng suất cây trồng. Đồng thời chống tình trạng vàng lá, thối rễ, kích thích rễ phát triển, lá mướt, hoa xinh, quả đẹp.

Mua sản phẩm phân bò Tropical Premium tại:

Phân bò Tropical Premium

Phân trùn quế

Phân trùn quế Tropical Premium chất lượng với thành phần 100% nguyên chất phân trùn không có tạp chất. Sản phẩm được đội ngũ công nhân khai thác từ nguồn trùn nuôi trên 6 tháng. Đặc biệt được tiến hành sàng lọc một cách kỹ càng, an toàn và hiệu quả.

Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho công tác cải tạo đất, phối trộn đất bởi hàm lượng dưỡng chất, chất hữu cơ trong phân trùn rất cao. Cây cóc nói riêng, cây ăn quả nói chung sẽ được thúc đẩy phát triển xanh tốt, gia tăng năng suất thu hoạch.

Mua sản phẩm phân trùn quế Tropical Premium tại:

Phân trùn quế Tropical Premium

Phần kết

Vậy, Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn một số thông tin quan trọng, cần thiết để giúp bạn chọn đất trồng cóc trên ban công, sân thượng tốt nhất. Lưu ý trong quá trình phối trộn, ta nên chọn mua các thành phần giá thể uy tín, chất lượng.

Đây là cây ăn quả dễ trồng, dễ chăm. Nhà vườn nên dành ra một quỹ thời gian chăm bón, tươi tiêu thật hợp lý. Như vậy sẽ giúp cây trồng cho sai quả, ăn quanh năm.

Xem thêm: