Trong xu thế thời đại mới, nhà vườn tập trung phát triển nông nghiệp trồng trọt theo hướng hữu cơ. Nghĩa là trồng và chăm sóc cây trồng bằng các sản phẩm xanh, sạch. Hướng đến gia tăng chất lượng và năng suất nông sản, đẩy mạnh hiệu quả kinh tế. Và men vi sinh Trichoderma là sự lựa chọn hàng đầu của mọi nhà. Không chỉ có công dụng xử lý phân chuồng hiệu quả, Trichoderma còn giải quyết nhiều vấn đề sâu bệnh trên cây trồng cực tốt. Là sản phẩm sinh học, 100% tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Vậy cách sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây ra sao? Cùng giathe.vn tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây trồng

Nếu bạn là một nhà vườn, trồng cây, chăm cây thì nhất định không thể bỏ qua chủ đề này của chúng tôi. Men vi sinh Trichoderma vì là chế phẩm sinh học đa năng, có nguồn gốc an toàn, lành tính nên có thể dùng trên nhiều phương pháp khác nhau. Sản phẩm không kén cây trồng. Ngược lại, khi dùng cho cây xanh còn mang đến những hiệu quả tích cực, tốt đẹp. Tuy nhiên, mỗi cây xanh sẽ có các đặc điểm khác nhau. Vì thế việc sử dụng men vi sinh Trichoderma phải thực sự hợp lý. Nhà vườn cần kiểm tra, xem xét phương pháp nào được ưu tiên nhất.

Sử dụng men vi sinh Trichoderma cho cây rau màu và cây công nghiệp

Hướng dẫn sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây 2

Sử dụng men vi sinh Trichoderma cho cây rau màu và cây công nghiệp

Trên thực tế thì hai đối tượng này: Cây rau màu và cây công nghiệp mang đến giá trị kinh tế khá cao cho nhà vườn. Song, cũng là đối tượng được trồng trọt chủ đạo. Thế nhưng, trong quá trình canh tác, không ít lần người nông dân than thở, phải đối mặt với căn bệnh vàng lá hay thối rễ. Những bệnh này đều do nấm, vi khuẩn gây nên và khiến cây trồng chết, năng suất và kinh tế giảm sút. Đây quả là một điều đáng tiếc. Nhưng mọi thứ sẽ tốt hơn khi mọi người biết đến men vi sinh Trichoderma. Tin rằng đây sẽ là giải pháp tối ưu, giúp giải quyết những vấn đề mà lâu nay nhà vườn vẫn thường trăn trở.

Sử dụng men vi sinh Trichoder trên rau màu, cây công nghiệp cũng có nhiều cách khác nhau. Nhưng về cơ bản sẽ có 3 cách dùng phổ biến nhất. Phương pháp được ưu tiên với rau màu đó là bón men vi sinh Trichoderma trực tiếp. Đối với cây công nghiệp thì lại khác. Theo chuyên gia, cây công nghiệp phù hợp với phương pháp ủ men vi sinh cùng phân chuồng và cả xác thực vật. Như thế sẽ mang đến công dụng tối ưu bất ngờ. Vậy tại sao là như thế?

Giải thích sự khác nhau

Như nhà vườn đã biết, thường thì vòng đời của những loại cây rau màu chúng khá ngắn. Trong khoảng chừng 2 – 3 tháng là ta đã có thể bắt đầu thu hoạch. Vì thế, nếu tiến hành ủ phân với men vi sinh Trichoderma thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Trong khi đó hiệu quả kinh tế vẫn không tăng. Do đó, tốt nhất ta nên tận dụng thời kỳ bón lót để trộn Trichoderma bón cùng.

Với cây công nghiệp thì ngược lại. Rõ ràng vòng đời của chúng là rất dài. Có thể là vài năm hay vài chục năm. Vì thế mà để cây xanh tốt, khỏe mạnh thì trong quá trình chăm sóc, ta cần cung cấp dưỡng chất định kỳ. Hơn nữa, việc kiểm soát nấm, sâu bệnh hại cũng phải được thực hiện thường xuyên, đều đặn. Ủ Trichoderma với xác hữu cơ, phân chuồng sẽ đảm bảo tốt điều này. Nó sẽ bổ sung, cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cây. Thực sự phương pháp này đạt hiệu quả cao và nhà vườn có thể thực hiện với định lỳ là cứ 6 tháng 1 lần nhé.

Sử dụng men vi sinh Trichoderma cho hoa (hoa lan, hoa hồng)

 Hướng dẫn sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây 1

Sử dụng men vi sinh Trichoderma cho hoa (hoa lan, hoa hồng)

Là tín đồ yêu hoa, liệu bạn đã từng biết đến men vi sinh Trichoderma hay chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh bỏ túi bởi nó sẽ giúp vườn hoa của bạn trở nên thật xinh tươi và rực rỡ. Thường thì hoa lan, hoa hồng sẽ được trồng trong chậu cảnh. Do đó mà diện tích đất trồng khá ít. Nhà vườn có thể tham khảo dùng Trichoderma để tưới gốc. Cách thực hiện rất dễ dàng. Ta chỉ cần hòa trộn men vi sinh Trichoderma cùng với nước theo một tỷ lệ nhất định. Song tưới lên cây trồng là thành công.

Sự hoạt động của men vi sinh Trichoderma sẽ thúc đẩy hoa lan, hoa hồng phát triển một cách tốt nhất. Bởi lúc này, hệ thống rễ cây được che chở và bảo vệ an toàn. Riêng với hoa lan, bộ rễ là hết sức quan trọng đối với sự sinh tồn của nó. Ngoài ra, men vi sinh còn giúp đẩy mạnh quá trình phân hủy các loại mùn, xác hữu cơ. Từ đó hoa màu có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất thiết yếu để sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về cách sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây trồng. Ngoài ra, sản phẩm này còn được áp dụng tốt cho nhiều đối tượng khác nữa, hiệu quả cực tốt. Hi vọng bài viết trên là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé!

Xem thêm:

Chế phẩm Trichoderma

Tất tần tật về việc sử dụng men vi sinh Trichoderma cho hoa hồng