Men vi sinh Trichoderma là một sản phẩm đa năng được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Là chế phẩm sinh học, 100% an toàn và thân thiện với môi trường. Đáp ứng tốt các tiêu chí để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong xu thế thời đại mới. Không chỉ có công dụng xử lý phân bón hữu cơ, Trichoderma còn giúp chăm sóc sức khỏe cây trồng hiệu quả vượt trội. Thế nhưng, trên thị trường hiện tại các sản phẩm này được bày bán nhiều. Vì đó mà chất lượng không đảm bảo. Vậy thì bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Chia sẻ bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn cho nhà vườn

Nếu bạn là một nhà vườn, người trồng cây và chăm cây thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này của chúng tôi. Như đã biết, công dụng của men vi sinh Trichoderma là rất tuyệt vời. Thế nhưng khi chọn mua sản phẩm, nhà vườn phải chọn đúng và chọn cẩn thận. Có như vậy thì mới mua được Trichoderma chất lượng, hiệu quả tối ưu cho cây trồng. Vậy với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi sẽ chia sẻ đến nhà vườn một số bí quyết sau đây:

Những yếu tố chọn mua men vi sinhTrichoderma

Chia sẻ bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn 1

Những yếu tố chọn mua men vi sinhTrichoderma

  • Chọn men vi sinh Trichoderma tùy thuộc vào đối tượng cây trồng mà bạn muốn chăm sóc. Ví dụ như là Trichoderma cho hoa hồng, Trichoderma cho lan, Trichoderma cho tiêu hay cho cà phê chẳng hạn,..
  • Hãy chọn mua men vi sinh Trichoderma ở một địa chỉ chuyên cung cấp vật tư nông nghiệp uy tín. Có thể là tại địa phương bạn sống hoặc cũng có thể là mua online. Bởi độ phổ biến quá cao cho nên sản phẩm này bày bán một cách tràn lan. Và nếu không may, nếu bạn không tinh tế thì nguy cơ cao là sẽ chọn đúng sản phẩm giả và kém chất lượng.
  • Chọn mua loại có mật độ bào tử cao. Lưu ý lượng này có trong 1 gr hay là 1 kg bạn nhé.
  • Trong trường hợp nhà vườn mua men vi sinh Trichoderma để tiến hành ủ phân hay rắc lên cây trồng thì tốt nhất nên mua chế phẩm sinh học ở dạng bột.
  • Sản phẩm phải được công bố bởi cơ quan hành chính nhà nước. Song phải được cấp giấy phép lưu hành, có số mã vạch để tiện cho việc truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.
  • Khi quyết định mua Trichoderma để phun thì theo chúng tôi, ta nên chọn chế phẩm ở dạng dung dịch. Hoặc cũng có thể là dạng bột đã được hoà tan hoàn toàn trong môi trường nước. Vậy tại sao bạn nên chọn loại bột tan? Đơn giản vì chúng hiện ở dạng bào tử hoặc là nang. Khi thoát ra môi trường bên ngoài thì xu hướng chung sẽ có hoạt lực mạnh hơn bình thường.

Một số khuyến cáo về việc sử dụng men vi sinh Trichoderma

Chia sẻ bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn 3

Một số khuyến cáo về việc sử dụng men vi sinh Trichoderma

Để quá trình sử dụng men vi sinh Trichoderma không xảy ra bất trắc gì, nhà vườn cần lưu ý, tuân thủ một số khuyến cáo sau đây:

  • Sử dụng men vi sinh Trichoderma tốt nhất là nên dùng hết trong một lần. Bởi lẽ việc mở nắp sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của nấm. Nhưng nếu bạn dùng còn dư một lượng vừa phải, ta cần đậy kín lại. Song bảo quản ở một nơi tối, khô ráo và thoáng mát.
  • Nhà vườn hoàn toàn có thể dùng Trichoderma để phân giải cây khô hay cây chết. Đừng lo lắng rằng nó sẽ làm ảnh hưởng đến các lá xanh hay mầm non mới vươn lên. Nó tuyệt đối an toàn. Cách dùng thì đơn giản. Ta chỉ việc phun lên lá tươi trực tiếp. Công dụng chính là chống sâu bệnh, nấm, vi khuẩn gây hại. Lưu ý là để cho dung dịch men vi sinh chảy xuống bên dưới, phân giải lá khô.
  • Trong những điều kiện xấu, men vi sinh Trichoder thực sự không phù hợp để sử dụng. Bởi khi có nắng gắt, hạn hán kéo dài thì chúng sẽ chết. Tất nhiên hiệu quả giảm sút đáng kể.
  • Hạn chế phối hợp Trichoderma với vôi bột hoặc là phân bón vô cơ. Vì là chế phẩm sinh học an toàn, thân thiện với môi trường nên Trichoderma chỉ thích hợp với sản phẩm hữu cơ như phân bón.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về bí quyết chọn mua men vi sinh Trichoderma đúng chuẩn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thông tin một số khuyến cáo khi sử dụng đến nhà vườn. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng men vi sinh Trichoderma cho từng loại cây

Mua chế phẩm Trichoderma tại web Ban Công Xanh uy tín