Dạ Yến Thảo là loài hoa khoác lên mình những gam màu rực rỡ, rạng ngời. Cùng với đó là nét đẹp dịu dàng, vô cùng ngọt ngào và mềm mại. Chính vẻ ngoài ấy đã thu hút vạn người say mê, yêu mến ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Song, trong xu thế hiện đại, hoa kiểng này cũng cực kỳ được ưa chuộng trong lĩnh vực bày biện, trang trí không gian hay nội thất. Đó cũng là lý do mà hoa Dạ Yến Thảo được trồng rộng rãi, phổ biến ở nhiều gia đình. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo cho cây xanh tốt, khỏe mạnh, nở nhiều hoa là gì? Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi bài viết này của giathe.vn để rõ hơn nhé.

Giới thiệu đôi nét về hoa Dạ Yến Thảo

Một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo 1Trước khi đến với một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của hoa kiểng này. Trong thực tế, hoa Dạ Yến Thảo còn được gọi với những tên khác như là Dã Yến Thảo hay Dạ Yến Thảo rũ. Tên khoa học của cây kiểng là Petunia hybrida hay gọi tắt là Petunia.

Cây kiểng có nguồn gốc từ vùng đất Nam Mỹ. Tuy rằng thời gian du nhập về Việt Nam chưa lâu, nhưng thú chơi hoa đã nổi lên như một trào lưu được mọi người đón nhận và theo đuổi. Đặc biệt không chỉ riêng mỗi Việt Nam mà hoa kiểng còn phổ biến khắp nơi trên toàn thế giới. Loài hoa đẹp là biểu tượng tượng trưng cho nhiều ý nghĩa sâu sắc, tốt đẹp trong đời sống con người.

Đặc điểm của hoa Dạ Yến Thảo

Thân hoa là thân thảo, nhỏ nhắn, mềm mại. Kích thước đường kính chỉ đạt khoảng chừng 5mm mà thôi. Và chiều dài thì có thể lên đến 60cm. Mặc dù sở hữu thân mềm là vậy nhưng hoa Dạ Yến Thảo không phù hợp để trồng ở dưới đất. Nhà vườn nên trồng cây ở trong chậu trồng để cây được buông rủ tự do xuống.

Thân cây được phân thành nhiều nhánh rất đa dạng và phong phú. Những cành hoa bé nhỏ, xinh xinh, mọc xen kẽ chen chúc nhau trông thật là um tùm, xum xuê. Đặc biệt vì hoa kiểng mọc dạng xòe, tròn nên khi chiêm ngưỡng sẽ cảm giác thật dễ chịu nhờ sự tự nhiên, không kiểu cách, rườm rà gây khó chịu.

Lá hoa hình xoan be bé, sờ vào cảm giác rất mềm. Những chiếc lá trong bộ áo xanh bóng mang đến cho người nhìn một cảm giác gì đấy rất tươi mới và bắt mắt.

Bật mí ý nghĩa của hoa kiểng Dạ Yến Thảo

Nhiều người yêu thích vẻ đẹp của Dạ Yến Thảo, song cũng rất nhiều người say đắm những ý nghĩa mà hoa kiểng mang đến. Vốn dĩ, hoa Dạ Yến Thảo mang rất nhiều những ý nghĩa đặc biệt, tốt lành cho gia chủ.

Bên cạnh đó, hoa kiểng còn chính là đại diện, biểu tượng trưng cho một tình yêu thủy chung, son sắc, bền bỉ. Tuy có chút nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng lại tiềm tàng một sức sống kiên cường và mãnh liệt. Trong đời sống sẽ gặp không ít khó khăn cản bước chân ta đi tiếp nhưng ta sẽ không vì vậy mà bỏ cuộc. Đồng thời, hoa kiểng cũng sẽ giúp bạn cảm nhận được sự cảm thông, sự sẻ chia một cách chân tình nhất.

Trong phong thủy, ý nghĩa của Dạ Yến Thảo là vô cùng đẹp, vô cùng rực rỡ. Cái tên độc đáo, hay ho này đã mang đến bao nhiêu niềm vui và niềm hạnh phúc cho gia chủ. Mọi mối quan hệ xung quanh như là bạn bè, cha mẹ đều sẽ trở nên gắn bó, khăng khít và yêu thương nhau nhiều nhất.

Kỹ thuật chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo cho người mới bắt đầu

Một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo 2Để có được một vườn Dạ Yến Thảo mọc rực rỡ, khoe sắc thắm thực không phải dễ. Không phải tự nhiên ngày một ngày hai là Dạ Yến Thảo đã xanh tốt và khỏe mạnh. Nhà vườn sau khi trồng cần phải có kỹ thuật chăm hoa đúng đắn, hiệu quả thì hoa mới học lên nhiều, đều, đẹp. Vậy, kỹ thuật chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo mà bạn cần biết là gì?

Phân bón

Nhất định rồi, yếu tố phân bón là quan trọng mà không thể thiếu. Bởi phân bón cũng cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ đa dạng, thiết yếu cho sự phát triển của hoa màu. Đây là yếu tố hàng đầu cho quá trình phát triển, sinh trưởng tốt nhất của hoa kiểng. Nhà vườn cần tiến hành bón phân vi sinh trưởng xuyên, đều đặn. Khuyến khích bón với tần suất 2 lần/tuần.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể chủ động trong việc thay đất, thay chậu trồng mới. Như thế ta sẽ dễ dàng bảo đảm được chế độ dưỡng chất đầy đủ cho cây Dạ Yến Thảo.

Môi trường

Trồng và chăm Dạ Yến Thảo thì hãy tránh tuyệt đối việc đặt cây ở dưới ánh sáng chói chang, ánh sáng gay gắt. Và cũng không để cây bên dưới trời đang có gió lớn. Bởi đặc điểm sinh trưởng của loài hoa này là rất nhạy cảm với nhiệt độ môi tường. Có thể nói, Dạ Yến Thảo ưa sống trong môi trường lạnh, nhu cầu ánh sáng không cao.

Tỉa cành lá

Vì là cây kiểng nên công tác cắt tỉa lành lá là điều dĩ nhiên và dễ hiểu. Tỉa cành lá nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của nhà vườn. Có thể là vì tính thẩm mỹ. Song, cũng có thể là cắt khi cây còn nhỏ để giúp gia tăng, đẩy mạnh số lượng mầm cho hoa kiểng.

Nước tưới

Vậy còn nước tưới? Việc tưới nước giúp cung cấp nước cho cây thực hiện các quá trình trao đổi chất quan trọng, thiết yếu. Nhà vườn muốn chăm Dạ Yến Thảo tốt thì phải đảm bảo giữ cho chậu kiểng được ẩm từ sáng cho đến chiều trong suốt thời kỳ gieo hạt cho đến lúc cây nở hoa.

Đồng thời, phải đảm bảo cung cấp, bổ sung một lượng nước vừa đủ cho cây. Tuyệt đối không được tưới nhiều quá mà cũng không được tưới ít quá đâu nhé.

Một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo bạn cần biết

Khi đã nắm rõ về kỹ thuật, nhà vườn cũng cần bỏ túi ngay một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo sau đây.

Trước hết, Dạ Yến Thảo vốn là loài hoa dễ trồng, dễ chăm. Cây có khả năng thích ứng tốt với nhiều kiểu môi trường sống đa dạng, phong phú. Thế nhưng, muốn hoa nở nhiều, đều, đẹp thì bạn cần lưu ý, chú trọng một số điều. Bởi hoa chỉ tập trung phát triển mạnh nhất, khỏe nhất trong vòng từ 3 – 4 tháng đầu tiên.

Sau khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng đầu đó, Dạ Yến Thảo có xu hướng yếu dần đi. Đây là đặc tính sinh trưởng của hoa kiểng trong tự nhiên. Đồng thời, hoa nở cũng nhỏ, mọc ít hơn, lá dần nhăn nheo và héo úa. Thậm chí chúng còn có thể rơi rụng rất nhiều. Do đó thời gian này nhà vườn cần chú trọng công tác chăm sóc sao cho thật kỹ càng, cẩn thận. Nếu không hoa kiểng sẽ lụi tàn rất nhanh, tuổi thọ ngắn, thời gian chơi cây không lâu dài.

Ngoài ra, một điều cũng rất quan trọng khác đó là hãy tránh những nơi gió lớn, ánh sáng gắt. Như vậy thì sẽ giúp Dạ Yến Thảo không bị tổn thương. Bởi về cơ bản, đây là hoa kiểng ưa ẩn, cần được bổ sung nhiều dưỡng chất. Do đó mà đất trồng cần đảm bảo sự thông thoáng khí, tơi xốp, giàu các chất hữu cơ. Như vậy thì Dạ Yến Thảo sẽ ra mầm dày, nở nhiều hoa trong một thời gian ngắn. Kết hợp với đó là tưới nước sáng sớm và chiều tối cho hoa kiểng.

Phần kết

Như vậy, trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về hoa Dạ Yến Thảo và một số lưu ý khi chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc hoa kiểng thật xanh tốt, khỏe mạnh. Những đóa hoa rực rỡ, xinh yêu và tỏa hương thơm nồng sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời, tràn đầy sức sống.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi, ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Cách chăm sóc Dạ Yến Thảo

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Kim Đồng

Trả lời