Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của phần đông bà con nông dân Việt hiện nay, thị trường cũng có rất nhiều điểm cung cấp phân bón lá. Phổ biến nhất là bà con chọn mua ở các điểm vừa sản xuất vừa cung cấp, mua tại cửa hàng vật tư nông nghiệp hay mua qua mạng. Mỗi cách mua hàng đều có các ưu điểm, nhược điểm riêng ảnh hưởng đến cả chất lượng và giá thành phân bón lá. Vậy bà con nên mua phân bón lá ở đâu thì đảm bảo được cả chất lượng và giá?

Mua phân bón lá ở đâu mới đảm bảo chất lượng cao, giá hợp lý?

Mua phân bón lá ở đâu mới đảm bảo chất lượng cao, giá hợp lý?  

  1. Mua phân bón lá tại các điểm sản xuất, cung cấp

Rất nhiều bà con mua phân bón đều muốn tìm đến tận các công ty vừa sản xuất vừa cung cấp phân bón. Họ gọi chung đây là các điểm nguồn, có thể mua phân bón lá không cần qua trung gian.

Về ưu điểm, mua phân bón lá tận nơi sản xuất sẽ có giá thành rẻ, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng nên yên tâm hơn về chất lượng.

Về nhược điểm, các công ty sản xuất phân bón thường chỉ phục vụ cho nhu cầu lớn từ khách hàng giống như mua sỉ. Vì vậy, bà con phải mua với số lượng lớn phân bón lá khi đến tận “lò”.

Với cách thức mua hàng này, nếu tiện lợi bà con hãy đến tận xưởng sản xuất để được tư vấn trực tiếp, tận mắt xem quy trình sản xuất nếu có thể. Còn nếu ở xa, bà con có thể liên hệ qua website chính thức của các công ty, doanh nghiệp này.

Nhiều công ty vừa sản xuất vừa cung cấp phân bón lá hàng đầu được lựa chọn

Nhiều công ty vừa sản xuất vừa cung cấp phân bón lá hàng đầu được lựa chọn

  1. Mua phân bón lá tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp

Bà con địa phương hầu hết sẽ chọn mua phân bón lá tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp hay đại lý chuyên cung cấp phân bón gần nơi mình sống. Đa số mỗi tỉnh thành đều có rất nhiều các đại lý và cửa hàng có bán đa dạng các sản phẩm phân bón lá.

Về ưu điểm, bà con sẽ tiện lợi trong di chuyển, được tận mắt tận tay vừa xem vừa kiểm tra chất lượng sản phẩm phân bón lá. Hơn nữa, tại các cửa hàng này, bà con cũng sẽ được tư vấn rất chi tiết về thành phần, công dụng cũng như cách sử dụng từng sản phẩm trước khi lựa chọn.

Về nhược điểm, có rất nhiều các cửa hàng vật tư nông nghiệp “trộn lẫn” sản phẩm phân bón lá kém chất lượng bán ra thị trường để kiếm thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, bà con có thể khắc phục được bằng cách chọn mua tại các cửa hàng, đại lý lâu năm, có uy tín.

Các cửa hàng vật tư nông nghiệp lớn cung cấp rất nhiều sản phẩm phân bón lá

Các cửa hàng vật tư nông nghiệp lớn cung cấp rất nhiều sản phẩm phân bón lá

  1. Mua phân bón lá trên các trang web mạng

Cách tiện lợi nhất thời đại công nghệ là mua hàng online, vì vậy cũng có nhiều khách hàng chọn mua phân bón lá qua mạng và đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi. Trên mạng xã hội hiện nay xuất hiện tràn lan các web bán phân bón lá với những lời quảng cáo “có cánh”.

Về ưu điểm, khách hàng không cần phải đi đâu xa, tiết kiệm công sức thời gian mà chỉ cần ngồi một chỗ tại nhà vừa nghiên cứu sản phẩm vừa đặt hàng. Sau đó hàng hóa mà bạn lựa chọn sẽ được giao hàng tận nhà nhanh chóng.

Về nhược điểm, khách hàng chỉ có thể nhìn sản phẩm phân bón lá qua hình ảnh trên mạng không có tính xác thực. Do đó, có rất nhiều người bị lừa, ham giá rẻ mua phải các loại phân bón lá không rõ xuất xứ, chất lượng kém gây ảnh hưởng đến cây trồng.

Tràn lan các trang web bán phân bón lá qua mạng

Tràn lan các trang web bán phân bón lá qua mạng

  1. Nên mua phân bón lá ở đâu đảm bảo cả chất lượng và giá thành?

Như vậy, bà con cũng đủ thấy được ưu và nhược điểm của các điểm cung cấp và cách thức mua phân bón lá phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, để đảm bảo được cả chất lượng và giá thành, người mua cần tự khắc phục được các nhược điểm bằng cách:

  • Tìm hiểu rõ thị trường phân bón lá, cân nhắc thật kỹ về thành phần, tỷ lệ dinh dưỡng, công dụng, giai đoạn cần bổ sung của mỗi loại phân trước khi lựa chọn cụ thể một sản phẩm nào đó cho cây trồng
  • Khảo sát các điểm bán thông qua đánh giá từ người thân, bạn bè đã từng mua và sử dụng để tìm ra điểm cung cấp uy tín, chất lượng nhất
  • Nếu mua hàng qua mạng, hãy chọn các website lớn đáng tin cậy, mua phân bón hay chọn thương hiệu phổ biến
  • Không nên tin vào các quảng cáo bán phân bón lá có giá rẻ chênh lệch quá nhiều so với giá chung trên thị trường
  • Mua loại phân bón lá chất lượng, thích hợp với mô hình cây trồng của mình và sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

Hi vọng những kinh nghiệm chọn điểm mua phân bón lá lý tưởng mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra cách thức và điểm bán chất lượng nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết rộng rãi để cùng giúp mọi người dễ dàng mua được sản phẩm phân bón lá hiệu quả với giá thành hợp lý nhé!