Trong xu thế thời đại mới, ngành nông nghiệp đang từng bước chuyển mình sang hướng hữu cơ. Có nghĩa là nhà vườn tập trung sản xuất nông sản sạch, nông sản hữu cơ chất lượng cao, an toàn, tốt cho sức khỏe mọi người. Muốn làm tốt điều này nhất định chúng ta phải sử dụng đất sạch. Đất sạch là hỗn hợp được tạo thành từ nhiều chất trồng hay các giá thể ưu việt phối trộn cùng với nhau. Sản phẩm đã được tiến hành xử lý bằng máy móc, công nghệ tiên tiến bậc nhất. Vậy, bạn đã có kiến thức gì về các nguyên liệu sản xuất đất sạch hay chưa? Liệu nguồn gốc của chúng có đảm bảo? Cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch phổ biến nhé!

1. Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Đá Pumice

đá pumice

Đá Pumice

Đá Pumice chắc hẳn là giá thể trồng cây không còn xa lạ gì đối với nhà vườn. Loại đá núi lửa này được nhiều bà con ưa chuộng và tin dùng sử dụng. Sản phẩm mang nhiều ưu điểm cùng những tính năng vượt trội hoàn toàn xứng đáng để góp phần trong nguyên liệu sản xuất đất sạch. Hơn nữa, loại đá này cũng rất rẻ. Bất kể ai cũng có thể dễ dàng tim mua tại các shop vật tư nông nghiệp tại địa phương. Khả năng thoát nước cũng như giữ chất dinh dưỡng tuyệt vời. Bên cạnh đó còn sở hữu tính ổn định tuyệt đối, ngăn ngừa tình trạng biến đổi cấu trúc đất trồng. Tính linh hoạt cao.

Thông tin đến mọi người về nguồn gốc của đá Pumice sản xuất đất sạch:

Đá Pumice có nguồn gốc tự quá trình phun trào của núi lửa lục địa. Đồng thời còn có cả sự xuất hiện của núi lửa dưới biển. Ngoài ra, đá cũng có thể được phân bổ từ những dòng hải lưu. Phải là những cùng núi lửa hoạt động mạnh mẽ thì đá bọt mới được hình thành. Những năm 2011 thì Thổ Nhĩ Kỳ và Ý đã trở thành 2 quốc gia có sản lượng khai thác đá bọt đứng đầu thế giới. Cho đến tận bây giờ thì đá bọt ngày được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Trong đó có Việt Nam. Và quả thực, đây là một nguyên liệu sản xuất đất sạch hoàn hảo mà chúng ta nên chọn.

2. Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Đá Perlite

đá perlite

Đá Perlite

Nếu bạn đã biết đến độ ưu việt của đá Pumice thì nhất định cũng không thể bỏ lỡ đá Perlite đâu nhé. Đây là loại đá khoáng nổi trội sánh tầm với đá bọt núi lửa. Sản phẩm được sử dụng và ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp trồng trọt. Sự có mặt của đá Perlite trong nguyên liệu sản xuất đất sạch sẽ cung cấp một nguồn dưỡng chất lớn, cần thiết cho cây phát triển.Khác với nhiều giá thể hay chất trồng khác, đá Perlite hoàn toàn có thể tái sử dụng được. Điều này sẽ giúp cho nhà vườn tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể. Ngoài ra, đá khoáng nguồn gốc tự nhiên 100%. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe bà con, thân thiện với môi trường. Cùng xem nguồn gốc của đá Perlite ngay sau đây:

Cũng giống như đá bọt, đá trân châu Perlite có nguồn gốc ra đời từ rất lâu về trước. Nó là đá tự nhiên silic và được hình thành từ quá trình phun trào của núi lửa. Về điểm này thì nó khá tương đồng với đá Pumice. Thế nhưng, sau đó đá silic lại tiếp tục được đun nóng với một nhiệt độ cực cao. Nhiệt độ này lên đến khoảng 800 cho đến 100 độ C đó mọi người nhé. Ở trong phạm vi làm mềm, đá sẽ tiến hành trương nở mở rộng 15 – 30 lần so với khối lượng ban đầu của chúng. Hiện nay, đá Perlite được sử dụng trồng trọt rất nhiều. Trên thực tế, không thể không khẳng định rằng đây là một nguyên liệu sản xuất đất sạch hoàn hảo!

3. Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Phân bò ủ hoai

Phân hữu cơ - phân bò

Phân bò

Với nguyên liệu này thì chắc chúng ta không cần phải bàn về nó quá nhiều. Phân bò chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự sinh trưởng, phát triển xanh tốt, khỏe mạnh của cây. Sự tham gia, góp mặt của phân bò ủ hoai sẽ giúp cho hỗn hợp đất sạch trở nên màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí. Tạo một điều kiện môi trường thuận lợi, lý tưởng để canh tác. Từ đây, năng suất cũng như chất lượng nông sản nông nghiệp sẽ tăng lên đáng kể. Nhà vườn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu nền nông nghiệp hữu cơ, xanh sạch.

Về nguồn gốc phân bò thì đơn giản là chúng được khai thác từ phân chuồng của gia súc. Tuy nhiên, ở mức này thì phân bò chỉ là phân bò tươi mà thôi. Chúng có chứa nhiều tạp chất, cỏ, rác cũng như vi khuẩn gây hại cho cây trồng. Do đó nhà vườn phải làm công tác xử lý phân bằng các chế phẩm sinh học hay máy móc công nghệ hiện đại. Thực hiện quá trình này đúng kỹ thuật, thao tác thì sau một vài tháng, nhà vườn sẽ có thể sử dụng hiệu quả phân bò để sản xuất đất sạch.

4. Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Phân trùn quế

rau húng lủi bón phân trùn quế được không?

Phân trùn quế

Phân trùn quế là phân bón có giá mắc hơn nhiều so với những loại phân bón thông thường khác. Bởi đơn giản là quá trình sản xuất khá khó khăn và phức tạp. Thế nhưng nó lại hoàn toàn đúng với câu nói: Tiền nào của đấy. Chất lượng của phân trùn quế tuyệt vời vô cùng. Quả thực đây là nhân tố không thể nào thiếu trong nguyên liệu sản xuất đất sạch.

Phân bón này có nguồn gốc từ giun quế. Loài vật này không còn xa lạ với nhà nông nữa. Sau đó thì cũng giống phân bò, phân trùn quế được tiến hành xử lý kỹ càng với công nghệ cao. Thành quả cuối cùng là sản phẩm an toàn và hiệu quả. Nó góp phần giúp đất sạch trở nên giàu dưỡng chất, màu mỡ và tươi tốt.

5. Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Xơ dừa

Xơ dừa

Xơ dừa

Xơ dừa làm nguyên liệu sản xuất đất sạch chính được lấy từ vỏ dừa. Và cũng giống như hầu hết mọi chất trồng và giá thể khác, xơ dừa sẽ được tiến hành xử lý. Điều này nhằm đảm bảo độ an toàn, hiệu quả và chất lượng cho sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất đất sạch phổ biến. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa cho mọi người. Hãy ghé thăm shop chúng tôi để mua những sản phẩm chất lượng và uy tín. Nhất định sẽ làm mọi người thỏa mãn, hài lòng!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco