Trong xu thế nền nông nghiệp phát triển theo hướng hữu cơ, các nhà vườn Việt ưa chuộng và tin dùng sử dụng đất sạch. Đây là sản phẩm được tiến hành bởi quá trình phối trộn, kết hợp giữa các chất trồng và giá thể chất lượng với nhau. Và trong số đó có đá Pumice. Đá Pumice là loại đá bọt núi lửa sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội. Nó là đá khoáng tự nhiên, hoàn toàn đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cho hiệu quả đất sạch. Vậy, đá bọt có đặc điểm gì? Công dụng của nó ra sao? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice trong bài viết này nhé!

Đôi nét về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice

Trên thực tế thì đây là một nguyên liệu rất được lòng bà con trong canh tác nông nghiệp. Không chỉ được sử dụng để làm giá thể, chất trồng cây mà đá núi lửa còn dùng làm nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao rất tuyệt vời nữa. Tìm hiểu đôi nét về đá Pumice thì loại đá này hay còn được gọi là Pumicit khi ở dạng bụi, bột hoặc là hạt. Kết cấu của sản phẩm khá thô và có các lỗ thoát nước. Ngoài ra thì chúng có thể có hoặc không các tinh thể. Gam màu chủ đạo sẽ là màu xám sáng.

Nói một cách đơn giản, dễ hiểu nhất có thể thì đá Pumice là loại đá tự nhiên. Chúng được hình thành từ quá trình phun trào của núi lửa. Sau khi nham thạch phun lên từ lòng đất, gặp không khí thì chúng sẽ nhanh chóng bị đông lại. Lúc này, tất cả sẽ trở thành những lớp đá cứng. Và bên trong chúng có chứa rất nhiều các bọt khí. Đây chính là lí do mà mọi người thường gọi đá Pumice là đá bọt núi lửa đó mọi người nhé.

Trong công tác trồng trọt, đá Pumice cực kỳ đươc tin tưởng sử dụng. Đơn giản vì bất kỳ một ngành kinh tế nào cũng có trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ môi trường. Hơn nữa, chúng ta đang hướng đến phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, nông sản sạch. Vì thế, đá bọt núi lửa là sự lựa chọn cực kỳ lý tưởng để làm đất sạch. Nó vừa an toàn cho sức khỏe của bà con, vừa thân thiện và bảo vệ môi trường sống xanh sạch nữa.

Tính chất của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice

Công dụng của đá Pumice trồng cây kiểng và bonsai

Tính chất của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice

  • Trọng lượng đá bọt nhẹ, kích thước bé. Có được điều này bởi sản phẩm chứa rất nhiều bọt khí ở bên trong. Và đây cũng là một thuận lợi cho quá trình vận chuyển trong trồng trọt nông nghiệp.
  • Độ cứng của đá ở mức trung bình. Đặc biệt là không bị phân hủy ở trong đất. Nhờ vậy có thể tiết kiệm được 1 phần chi phí đáng kể cho bà con.
  • Độ pH đạt mức khoảng từ 5.5 cho đến 7.0. Mức này được xem là mức pH trung tính giúp cây trồng có thể sống trong điều kiện môi trường cân bằng, ổn định.
  • Là đá khoáng 100% tự nhiên. (không kể các trường hợp nhà sản xuất thêm vào một vài chất gia tăng thành phần dưỡng chất khác).
  • Màu sắc chủ đạo để phân biệt với các đá khác là màu xám, trắng, ngà.
  • Đặc tính quan trọng là giúp đất tơi xốp, thoát nước nhanh, giữ ẩm hiệu quả.

Những lợi ích của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice

Và tất nhiên rồi, khi làm việc chúng ta đều quan tâm đến lợi ích của sản phẩm. Trước khi chọn nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao, nhà vườn cần nghiên cứu tính chất, đặc điểm của nó có phù hợp với tiêu chí của mình hay không? Liệu sản phẩm này sẽ mang đến những lợi ích gì cho nhà vườn? Vậy, cụ thể là như thế nào thì chúng tôi sẽ thông tin đến bạn ngay sau đây:

  • Đá Pumice có chứa rất nhiều các loại khoáng chất vi lượng. Đặc biệt hơn là chúng không bị phân hủy.
  • Có khả năng cải tạo cấu trúc đất trồng cực kỳ tốt. Hơn nữa còn giúp ngăn ngừa tình trạng biến đổi cấu trúc hiệu quả.
  • Thoát nước với tốc độ nhanh chóng, điểm này rất ít giá thể làm được. Nhờ vậy mà có thể chống vấn đề ngập úng nước, thối rễ khi mưa lớn hoặc tưới nước quá nhiều.
  • Sử dụng đá Pumice làm nguyên liệu sản xuất đất sạch cũng là một cách để bổ sung dưỡng chất cho hỗn hợp. Bên cạnh đó còn tăng độ tơi xốp, thoáng khí.
  • Làm cho đất sạch được tơi nặng. Giữ cho đất không bị nén quá chặt ngay cả trong tình trạng đầy ắp nước.
  • Là sản phẩm hỗ trợ giảm thiểu mùi hôi cũng như điều chỉnh độ ẩm tuyệt vời.

Với những lợi ích mà chúng tôi phân tích trên, tin chắc rằng đây là sản phẩm nằm trong top nguyên liệu mà nhà vườn nên tin dùng, lựa chọn. Quả thật nếu làm công tác trồng vườn, chăm cây mà lại bỏ lỡ đá bọt núi lửa thì đích thực là thiếu sót lớn.

Mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice ở đâu?

Những size đá Pumice được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Pumice ở đâu?

Đây chắc hẳn là một vấn đề được nhiều bà con quan tâm. Trên thị trường hiện nay, để mua được đá bọt làm đất sạch không khó. Thế nhưng về chất lượng cũng như hiệu quả thì chúng tôi không chắc chắn nó sẽ tối ưu 100%. Vì có rất nhiều trường hợp sản phẩm còn lẫn các tạp chất, vi khuẩn, nấm mốc bởi chưa được xử lý kỹ càng. Vậy, nên mua đá Pumice ở đâu cho tốt?

Bạn có thể tìm mua ở các shop vật tư nông nghiệp uy tín tại địa phương mình sống. Hoặc không thì có thể ghé shop Giá Thể chúng tôi. Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp rất nhiều giá thể, chất trồng cho nông nghiệp. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm. chúng tôi cam kết sẽ cung cấp đến những sản phẩm giúp bà con an tâm, hài lòng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại tin nhắn để chúng tôi tư vấn. Giathe.vn sẽ đồng hành cùng bà con!

Link mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao tại shop Giá Thể: Đá Pumice

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch: Đá Pumice. Có thể nói sự tham gia của đá bọt trong đất sạch sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm đạt một tầm cao mới. Nó tạo động lực cho ngành kinh tế phát triển tốt hơn, nông sản hữu cơ tốt cho sức khỏe. Và hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco