Bắt đầu tính từ vài năm gần đây, phân bón lá đang dần trở thành sản phẩm làm mưa làm gió trong nền nông nghiệp nước ta. Trong đó đặc biệt phải kể đến các dòng phân bón nhập khẩu có nguồn gốc từ hữu cơ. Những sản phẩm này không chỉ mang đến hiệu quả sử dụng cao mà còn an toàn cho chất lượng nông sản, củ quả bán ra thị trường. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm nhập từ Tây Ban Nha – phân bón lá Delfan.

Phân bón lá Delfan đang là sản phẩm được bà con Tây Nguyên ưa chuộng

Phân bón lá Delfan đang là sản phẩm được bà con Tây Nguyên ưa chuộng

  1. Nguồn gốc, thành phần của phân bón lá Delfan

Về nguồn gốc, phân bón lá Delfan là sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha sau đó nhập khẩu vào nước ta.

Hiện nay, sản phẩm đã có một vị trí vững chắc trong nông nghiệp Việt được đông đảo khách hàng tin dùng. Bà con có thể mua phân bón lá Delfan dưới dạng dung dịch nước đậm đặc đóng chai với thể tích 250ml.

Về thành phần, phân bón lá Delfan mang đến nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mọi loại cây trồng nhờ chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất:

  • 24,3% acid amin tự do bao gồm alanine, proline, isoleucine, methionine và 4 – Hydroxyproline
  • 9,4% Nitrogen
  • 37,1% chất hữu cơ

Đây đều là các acid amin đóng vai trò quan trọng trong các quá trình, hoạt động sinh lý của cây. Ngay cả chất hữu cơ và đạm hữu hiệu cũng giúp cây phát triển toàn diện mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, củ quả thu hoạch.

Phân bón lá cao cấp Delfan là sản phẩm chứa nhiều acid amin có lợi cho cây trồng

Phân bón lá cao cấp Delfan là sản phẩm chứa nhiều acid amin có lợi cho cây trồng

  1. Công dụng và ưu điểm nổi bật từ phân bón lá Delfan

Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời của phân bón lá Delfan đối với các loại cây trồng:

Thứ nhất, đây là sản phẩm có công thức dinh dưỡng phong phú, không kén cây trồng nào nên có thể dùng cho cả cây lương thực, rau, hoa hay cây ăn trái, cây công nghiệp. Các dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu từ Delfan sẽ cung cấp cho từng bộ phận của cây, hấp thụ dễ dàng, phát triển toàn diện.

Thứ hai, phân bón lá Delfan dùng cho rau, hoa màu có công dụng kích rễ tăng trưởng mạnh, khỏe, hút dinh dưỡng tốt, dưỡng lá bóng đẹp, chồi mập. Không chỉ thế, bổ sung vào giai đoạn cây ra hoa còn kích hoa nở đồng loạt, sai hoa quanh năm, dưỡng hoa bền màu.

Thứ ba, phân bón lá Delfan dùng cho cây ăn trái, cây công nghiệp tăng cường sức chống chịu cho cây trước điều kiện thời tiết bất lợi, chống sâu bệnh hiệu quả. Ngoài ra, dinh dưỡng từ Delfan còn kích cây ra đọt nhanh, ra hoa đồng loạt, tăng năng suất và chất lượng mùa vụ.

Thứ tư, phân bón lá Delfan dùng cho lúa rất tốt trong giai đoạn cây đang làm đòng, trổ bông, dưỡng hạt to, sáng, mẩy. Từ đó, giúp bà con đạt mùa vụ bội thu mang về giá trị kinh tế cao, chất lượng xuất khẩu cao.

Về ưu điểm, phân bón lá Delfan chinh phục bà con bởi nhiều đặc tính không phải sản phẩm nào cũng có như:

  • Sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ nên không gây hại cho môi trường, môi trường đất, nguồn nước ngầm và cả chất lượng nông sản, sức khỏe con người
  • Giá thành phải chăng, dễ sử dụng, đạt hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài ngày phun cho cây trồng
  • Kết hợp sử dụng được với các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật làm giảm tính độc hại đồng thời tăng hiệu quả phòng trừ bệnh, phục hồi sức cho cây nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng mùa màng
Phân bón lá Delfa thích hợp dùng cho các loại hoa kiểng

Phân bón lá Delfa thích hợp dùng cho các loại hoa kiểng

  1. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả phân bón lá Delfan cho cây trồng

Để đạt hiệu quả nuôi dưỡng cây trồng từ phân bón lá Delfa tối đa, bà con cần tham khảo hướng dẫn sử dụng chi tiết dưới đây:

  • Đối với cây lúa: Pha theo tỷ lệ 240ml dung dịch phân bón đậm đặc với 200 lít nước, phun trực tiếp lên thân, lá lúa vào giai đoạn cây đẻ nhánh đến khi cây làm đòng, giai đoạn trước khi cây trổ bông và trổ bông
  • Đối với rau màu, hoa kiểng: Pha theo tỷ lệ 24ml dung dịch phân bón đậm đặc vào bình xịt chứa 20 lít nước, phun lên lá vào giai đoạn cây hình thành mầm chồi, ra hoa
  • Đối với cây ăn trái: Pha giống tỷ lệ phun cho lúa, nhưng phun vào giai đoạn cây ra hoa, đậu quả và dưỡng quả, định kỳ 10 – 14 ngày/ lần
  • Đối với cây công nghiệp, thích hợp nhất là cây cà phê và tiêu: Pha tỷ lệ như phun cho lúa, cần phun vào giai đoạn cây ra hoa, đậu trái, dưỡng trái

Lưu ý một số nguyên tắc khi phun phân bón lá Delfan:

  • Nên phun vào buổi sáng và chiều đã tắt nắng tránh tình trạng bay hơi dinh dưỡng do ánh nắng mặt trời quá gắt
  • Có thể kết hợp với các loại thuốc bảo vệ thực vật làm tăng hiệu quả phòng trừ bệnh và giảm bớt tính độc hại
  • Khi phun bà con nên mặc đồ bảo hộ để bảo vệ sức khỏe
Bà con Tây Nguyên rất chuộng phân bón lá Delfa dùng cho cà phê

Bà con Tây Nguyên rất chuộng phân bón lá Delfa dùng cho cà phê

Hi vọng bài viết trên đã giúp bà con hiểu rõ được mọi thông tin về sản phẩm phân bón lá Delfan đang được nhiều người tin dùng cho cây trồng. Đừng quên chọn đúng mẫu, sử dụng đúng cách, đúng thời điểm để đạt năng suất cao cho mùa vụ tới nhé!

Xem thêm: Top 5 phân bón lá cho hoa hồng chất lượng nhất