Mô hình cây ăn trái ở nước ta hiện nay đang rất được bà con nông dân quan tâm vì lợi ích kinh tế cao. Tuy nhiên, cây ăn trái muốn đạt năng suất và chất lượng cao cần phải chăm sóc đúng kỹ thuật, bổ sung dinh dưỡng từ phân bón đúng thời điểm. Do đó mà các loại phân bón lá cao cấp chuyên dùng cho cây ăn trái luôn được người trồng ưa chuộng. Riêng bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết những thông tin xoay quanh sản phẩm phân bón lá Dola 02X.

Phân bón lá Dola 02X là phân bón cao cấp chuyên dùng cho cây ăn trái

Phân bón lá Dola 02X là phân bón cao cấp chuyên dùng cho cây ăn trái

  1. Nguồn gốc, thành phần của phân bón lá Dola 02X

Về nguồn gốc, mặc dù phân bón lá Dola 02X được công ty phát triển nông nghiệp Đồng Tháp sản xuất và phân phối những nguyên liệu sản xuất đều là ngoại nhập. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là được sản xuất dựa trên thành tựu kỹ thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực điều khiển cây ăn trái phát triển theo ý muốn.

Trong chuyên môn, phân bón lá Dola 02X được gọi là hỗn hợp khoáng chất “phá ngủ”. Nghĩa là công dụng chính của sản phẩm là phá bỏ tình trạng ngủ của mầm, hoa kích thích cây ăn trái đâm tược và ra hoa đồng loạt.

Về thành phần, phân bón lá Dola 02X chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt như:

  • Thiourea chiếm 97% bao gồm 34% N – Thiourea và 38% S – Thiourea
  • B có 2500ppm
  • Zn có 2000ppm
  • Và các chất phụ gia có hoạt tính sinh học cao

Trong đó, Thiourea được biết đến là dạng muối hydrocacbon của lưu huỳnh được xem như một chất dẫn xuất của ure. Tác dụng chính của hợp chất Thiourea là phá vỡ miên trạng chồi, kích thích cây trồng ra hoa nhanh.

Phân bón lá Dola 02X chứa hàm lượng lớn hợp chất kích thích cây ra hoa Thiourea

Phân bón lá Dola 02X chứa hàm lượng lớn hợp chất kích thích cây ra hoa Thiourea

  1. Lợi ích tuyệt vời của phân bón Dola 02X đối với cây trồng

Công thức dinh dưỡng đặc biệt của phân bón lá Dola 02X mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cây trồng, nhất là với các loại cây ăn trái. Cụ thể:

Thứ nhất, phân bón lá Dola 02X cung cấp hàm lượng lớn Thiourea cho cây trồng phá vỡ miên trạng, thúc đẩy quá trình tổng hợp enzyme, auxin nội sinh. Từ đó kích thích cây ra chồi hàng loạt, thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa hiệu quả gấp 2 – 3 lần so với các loại phân bón lá cùng công dụng khác.

Do đó, bổ sung phân bón lá Dola 02X cho cây trồng vào giai đoạn cây tăng trưởng và ra hoa sẽ giúp tăng tỷ lệ đậu trái, nâng cao năng suất mùa vụ hiệu quả.

Thứ hai, phân bón lá Dola 02X hạn chế tối đa tình trạng rụng hoa, rụng quả non cho cây ăn trái. Tốt cho quá trình dưỡng trái lớn, màu sắc đẹp, tăng vị ngọt giúp tăng chất lượng quả cuối vụ.

Thứ ba, phân bón lá Dola 02X làm tăng khả năng chống chịu của cây trước điều kiện thời tiết bất lợi giúp cây khỏe, ít sâu bệnh.

Phân bón lá Dola 02X thích hợp dùng cho cây ăn trái

Phân bón lá Dola 02X thích hợp dùng cho cây ăn trái

  1. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả phân bón lá Dola 02X

Để bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho cây từ phân bón lá Dola 02X, người trồng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng sau:

  • Dùng cho sầu riêng: Pha theo tỷ lệ 10g với 8 lít nước dùng phun đều trên thân và lá có tác dụng kích thích cây ra hoa đồng loạt vào giai đoạn mụt hoa bắt đầu xuất hiện. Giai đoạn phá vỡ hiện tượng mụt hoa bị nín do điều kiện thời tiết bất lợi cần tăng lên tỷ lệ 15g phân bón với 8 lít nước, phun đều lên thân, lá cây
  • Dùng cho xoài: Pha theo tỷ lệ 30 – 35g phân bón với 8 lít nước phun đều trên thân và lá có tác dụng thúc cây đâm tược đồng loạt, bổ sung vào giai đoạn đọt mới lên được khoảng 1 – 2 tháng hoặc sau thu hoạch. Giai đoạn lá già, bắt đầu phân hóa mầm hoa tăng tỷ lệ lên 40g phân với pha với 8 lít nước phun thân lá để kích hoa ra đồng loạt
  • Dùng cho các loại cây ăn trái khác: Pha theo tỷ lệ 20 – 30g với 8 lít nước, có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy giống cây, phun sau khi thu hoạch tỉa cành 5 – 10 ngày, kích cây đâm tược đồng loạt chuẩn bị cho mùa vụ mới
  • Hiệu quả sử dụng phân bón lá Dola 02X thể hiện rõ rệt ngay sau khi phun 7 – 10 ngày

Lưu ý:

  • Nên phun vào buổi sáng sớm hay chiều, tránh trời nắng gắt hay gió lớn làm giảm chất lượng phân bón
  • Không phun phân bón lá Dola 02X trực tiếp lên lá non và chùm hoa
  • Có thể dùng kết hợp chung với các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật vừa tăng hiệu quả vừa giảm thiểu độc hại
Nên sử dụng phân bón lá Dola 02X đúng cách để đạt hiệu quả cao

Nên sử dụng phân bón lá Dola 02X đúng cách để đạt hiệu quả cao

Như vậy có thể thấy phân bón lá Dola 02X là dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho cây ăn trái. Tuy nhiên, bà con cần phải biết cách dùng đúng lượng, đúng cây, đúng thời điểm mới mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết với người thân, bạn bè để sớm có những vườn ăn trái sai trĩu quả nhé!

Xem thêm: Top 5 loại phân bón lá cho cây ăn quả năng suất, chất lượng cao