Người xưa có câu: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Phân bón luôn là một trong số những yếu tố quan trọng, cần thiết đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Cũng giống như con người cần thức ăn để sống, cây xanh cần dinh dưỡng từ phân bón để xanh tốt, khỏe mạnh. Từ đó mới cho năng suất thu hái cao, đẩy mạnh kinh tế cho bà con nhà vườn. Và trong xu thế thời đại mới, mọi người tin tưởng lựa chọn phân bón tự nhiên. Cụ thể, phân viên nén hữu cơ được đánh giá cao về hiệu quả mà nó mang lại. Vậy, quy trình sản xuất phân viên nén như thế nào? Để có được cách nhìn tổng quan nhất, cùng Giathe.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Khám phá quy trình sản xuất phân viên nén hữu cơ chất lượng nhất

Quy trình sản xuất phân viên nén hữu cơ tự nhiên tại Nhật Bản 1Cho những ai chưa biết thì phân viên nén hữu cơ được sản xuất từ chính nguồn phụ phẩm của quá trình bà con nông dân chân nuôi. Kết hợp với đó là nguồn thu gom từ những trang trại chăn nuôi gia cầm, gia súc. Một số ví dụ tiêu biểu đó là phân bò dạng viên nén, phân trùn quế dạng viên nén hay phân gà dạng viên nén.

Trong quy trình sản xuất phân viên nén, quá trình lên men, ủ vi sinh sẽ được tiến hành kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Nhờ vậy mà mới có thể tạo ra một loại phân bón sở hữu nguồn dinh dưỡng hữu cơ cao. Đặc biệt có nhiều vi sinh vật có ích, giàu các acid amin và khoáng chất. Sử dụng phân viên nén giúp bổ sung thành phần hữu cơ cho đất trồng. Nhờ thế mà chất lượng nông sản nâng cao, thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ lớn mạnh, bền vững.

Vậy, sau đây là quy trình sản xuất phân viên nén. Bạn có thể tham khảo:

Xử lý nguyên liệu và ủ phân

Toàn bộ nguyên liệu sản xuất phân viên nén là phân bón tự nhiên 100% được thu hoạch tại chuồng. Tùy vào từng trang trại mà nguồn thức ăn được chọn lọc cho phù hợp. Tất nhiên, tỷ lệ hữu cơ trong phân tươi cũng sẽ cao hơn so với phân thông thường.

Phân bón sau khi thu gom được trộn đều và bổ sung chủng men cao cấp hàng đầu. Thời gian ủ lý tưởng là từ 40 – 45 ngày. Nhiệt độ sẽ được điều chỉnh, kiểm soát bằng một hệ thống cảm biến nhiệt. Quá trình này, nhà sản xuất luôn luôn duy trì nhiệt độ từ mức 70 – 80 độ C. Thế nên có thể bảo đảm triệt tiêu mọi vi sinh vật gây bệnh. Song, không khiến cho hàm lượng chất hữu cơ bị giảm sút hoặc mất mát.

Riêng với độ ẩm thì nhà sản xuất điều chỉnh về mức 18 – 20%. Luôn có sẵn một hệ thống máy tự động thổi mát. Vậy nên thành phẩm được làm khô mà không ảnh hưởng để lượng vi sinh vật có ích tồn tại bên trong.

Hạ độ ẩm bằng thiết bị công nghệ cao

Tiếp tục, nhà sản xuất hạ độ ẩm bằng thiết bị máy móc công nghệ cao. Phân viên nén lúc này chuyển đến băng truyền. Quá trình sàng bột chia thành 2 loại chính: Dạng viên sỏi và dạng hữu cơ bột mịn.

Ngay tại bước này, nếu nhà sản xuất muốn sử dụng dạng viên sỏi thì có thể dừng lại. Tuy nhiên, nếu muốn dùng phân viên nén thì phân hữu cơ dạng bột sẽ được chuyển đến hệ thống ép viên. Phân hữu cơ khi hoàn tất khâu ép viên sẽ tự động di chuyển về hệ thống đóng bao. Vậy là sẽ cho ra thành phẩm cuối cùng.

Chính bởi quy trình sản xuất phân viên nén quá nhiều công đoạn, mất quá nhiều công sức. Vậy nên giá thành của phân viên nén hữu cơ luôn luôn mắc hơn so với phân bón thông thường. Tất nhiên, hiệu quả mà sản phẩm mang lại nhà vườn đều thấy rõ và đánh giá cao. Sử dụng phân viên nén, nhà vườn nhất định sẽ không thất vọng bởi quá nhiều ưu điểm vượt trội.

Phần kết

Như vậy ta đã cùng tìm hiểu hoàn tất về quy trình sản xuất phân viên nén hữu cơ tự nhiên. Thực tế phân bón này chất lượng cao và hiệu quả rất tốt đối với cây trồng. Tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng tuyệt vời cho bà con nông dân. Xin cám ơn!

Xem thêm:

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?

Hướng dẫn sử dụng phân viên nén bón cây trồng đúng cách

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm