Cây lưỡi hổ là một loại cây kiểng thường được dùng để đặt hay trang trí trong nhà cực được ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, lưỡi hổ còn có khả năng tuyệt vời đó là hấp thụ đến 107 loại độc tố gây ung thu tiềm ẩn. Vì thế xu hướng chung của rất nhiều gia đình Việt hiện nay đó là trồng cây lưỡi hổ. Đặt một cây ở góc nhà thôi, vừa tạo cảm giác thoáng mát, vừa mang đến hiệu quả an toàn cho mọi thành viên trong gia đình. Cách trồng lưỡi hổ cũng không quá khó, tất cả mọi người đều có thể. Và bài viết này, giathe.vn sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng đá Perlite trồng cây lưỡi hổ nhé!

Đôi nét về cây lưỡi hổ

Sử dụng đá Perlite trồng cây lưỡi hổ cực hiệu quả

Đôi nét về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ nằm trong top 5 những loại cây dễ trồng mà cũng dễ chăm nhất. Nhu cầu về các yếu tố như đất đai, ánh sáng hay nước tưới của lưỡi hổ khá đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp như là những loại cây kiểng khác. Thế nên, dù được trồng trong bất kỳ môi trường nào thì hầu hết cây lưỡi hỗ đều có thể sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh quanh năm đấy nhé.

Với nguồn gốc từ vùng sa mạc nắng cháy, lưỡi hổ tiềm tàng một sức sống mãnh liệt hệt như là xương rồng hay sen đá. Cũng nằm trong dòng cây mọng nước, lá của lưỡi hổ cực dày. Vì thế, điều dĩ nhiên là chúng có khả năng thích nghi, sinh tồn trong môi trường khô hạn rất tuyệt vời.

Những dòng cây như lưỡi hổ thì thường ưa chuộng đất khô. Vì thế chúng sẽ phát triển thuận lợi nhất trên đất có khả năng thoát nước tốt. Đồng thời giàu các chất dinh dưỡng nữa. Một giá thể hợp lý để trồng cây phải đảm bảo các chức năng sau đây: Khả năng thoáng khí hiệu quả, thoát nước tốt, giàu dưỡng chất nuôi cây. Ngoài ra, như đã nói thì nhu cầu tưới nước của lưỡi hỗ không cần nhiều. Vì thế nhà vườn nên hạn chế trồng cây trong môi trường đất ẩm hay ngập úng.

Thông thường, hướng đi phổ biến nhất vẫn là sử dụng giá thể trồng cây. Trong số đó, đá trân châu Perlite được nhà vườn đánh giá cao nhất. Vậy, cách sử dụng đá Perlite để trồng cây thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Sử dụng đá Perlite trồng cây lưỡi hổ cực kỳ hiệu quả

Sử dụng đá Perlite trồng cây lưỡi hổ cực hiệu quả

Sử dụng đá Perlite trồng cây lưỡi hổ cực kỳ hiệu quả

Với lưỡi hổ, như chúng ta đã phân tích thì cây rất cần một loại đất trồng có nhiều dưỡng chất, khả năng thoát nước tuyệt vời. Trong trường hợp này, chúng ta ưu tiên trồng lưỡi hổ trong chậu nhé. Bởi theo xu thế hiện nay thì mọi gia đình hay văn phòng, công ty làm việc đều rất chuộng em nó. Không khó để bắt gặp một chậu lưỡi hổ xanh tốt, khỏe mạnh trong những gia đình ở thành phố. Vì vậy, lựa chọn đá Perlite trồng cây lưỡi hổ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chúng ta!

Trước tiên, ta cần có một bầu đất trồng cây. Đảm bảo rằng bạn đã trộn nó cùng với một lượng đá trân châu Perlite vừa đủ để tiến hành trồng cây hiệu quả hơn. Vật liệu đá khoáng Perlite thì ai cũng đã biết về độ chất lượng khỏi bàn của nó. Sự tham gia của đá Perlite sẽ hỗ trợ giữ lại các dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho cây trồng. Đồng thời tăng cường khả năng thoát nước hiệu quả, sự nén chặt cũng như giữ ẩm cho cây ở mức hợp lý, vừa đủ. Đặc biệt là tạo nên độ thoáng khí cho đất trồng trở nên hoàn hảo.

Bên cạnh đó, đá Perlite là vô trùng. Do vậy, nó sẽ ngăn chặn được các loài sâu bệnh hay nấm gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cây. Và một ưu điểm vượt trội ở loại giá thể này mà rất ít các giá thể khác bên ngoài thị trường làm được. Đó là nó giúp hạn chế, chống tình trạng đất thịt khiến rễ cây kém phát triển.

Chúng ta có nên thay chậu cho cây lưỡi hổ hay không?

Đây là câu hỏi của rất nhiều nhà vườn và cũng là vấn đề quan trọng cần xác định đầu tiên. Chúng ta cần chú ý, tập trung quan sát đến những dấu hiệu trên cây. Từ đó mới có thể thay chậu gấp cho cây trồng. Trong trường hợp nếu chậu trồng của chúng ta không còn đủ chỗ cho rễ cây phát triển thì lúc này, việc thay chậu cần tiến hành ngay. Bên cạnh đó cũng phải kể đến một số tình trạng như nứt hoặc rạn nữa. Bởi lúc này, lưỡi hổ sẽ ngừng sinh trưởng và phát triển. Đồng thời, lá cây bắt đầu trở nên còi cọc và khô đi một cách nhanh chóng.

Vậy, lợi ích mà chúng ta nhận được từ việc thay chậu cho lưỡi hổ là gì? Đó chính là tăng cường thúc đẩy, hỗ trợ sự tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh cho cây trồng. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ mà nhà vườn cần lưu tâm. Đó là việc thay chậu còn tùy vào số tuổi của cây trồng nữa. Bởi chúng ta còn có một hướng đi khác, đó là tách cây lưỡi hổ ra trồng thêm.

Chung quy lại thì thay chậu như đánh dấu một cột mốc mới, một thời điểm tuyệt vời để nhà vườn thay đổi phần đất trồng xấu, nghèo dưỡng chất bên trong. Mà thay vào đó, chúng ta cần một nguồn đất trồng tốt hơn, hiệu quả hơn. Có như vậy thì cây trồng mới phát triển thuận lợi và tốt đẹp được.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về đá Perlite trồng cây lưỡi hổ. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn?

Sử dụng đá Perlite trồng cây kiểng tốt nhất