Trong nền nông nghiệp hiện đại ngày nay, đất sạch là nguyên liệu trồng cây chất lượng, hiệu quả được nhiều nhà vườn sử dụng. Đất sạch là thành quả từ sự kết hợp, phối trộn của nhiều chất trồng và giá thể tạo nên. Chúng đã được xử lý qua máy móc công nghệ hiện đại. Do vậy mà nhà vườn hoàn toàn yên tâm rằng sản phẩm không chứa các mầm bệnh và vi khuẩn. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch khá đa dạng và phong phú. Nhưng liệu nhà vườn đã nắm rõ những điều cơ bản này hay chưa? Cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Đá Pumice

đá pumice

Đá Pumice

Đá Pumice hay còn gọi là đá bọt núi lửa. Đây là một nguyên liệu sản xuất đất sạch với nhiều những ưu điểm và tính năng vượt trội. Sự tham gia của đá bọt Pumice sẽ giúp chất lượng đất sạch của chúng ta trở nên tuyệt vời và ưu Việt hơn. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm này rất rẻ, độ phổ biến cao. Nhà vườn dễ dàng tìm mua giá thể tại các shop vật tư nông nghiệp trên địa bàn sinh sống. Là đá tự nhiên không chứa nấm, mầm bệnh hay vi khuẩn gây hại. An toàn cho sức khỏe con người và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Vậy thành phần của đá Pumice sản xuất đất sạch có gì mà lại lý tưởng đến thế? Trong đó Pumice, thành phần cấu thành không quá đa dạng. Thế nhưng chúng chất lượng vô cùng. Chủ yếu trong đá bọt núi lửa sẽ là silicate. Ngoài ra còn có cả magie và sắt nữa.

2. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Đá Perlite

đá perlite

Đá Perlite

Nếu đã biết đến đá Pumice thì nhất định không thể bỏ lỡ đá trân châu Perlite. Có thể nói giữa hai loại đá khoáng trồng cây này sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Đá Perlite được lòng nhà vườn không kém gì đá bọt. Hơn nữa, khả năng thoát nước của đá Perlite rất tốt. Nhà vườn hoàn toàn có thể tái sử dụng đá Perlite để tiết kiệm chi phí cho trồng trọt. Sản phẩm chứa một nguồn dinh dưỡng vừa đủ để đáp ứng cho nhu cầu của cây trồng. Và đặc biệt hơn, giá thành của đá Perlite cũng rất rẻ, tính phổ biến cao. Trọng lượng nhẹ, kích thước bé. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển, di chuyển trở nên thuận lợi, dễ dàng.

Cùng xem thành phần của đá Perlite có gì:

Đá khoáng tự nhiên Perlite (đá nham thạch nhỏ) có chứa: Thành phần chủ chốt là SiO2 chiếm đến 70%. Phần còn lại sẽ là một vài các khoáng chất khác. Tuy nhiên, thứ làm nên thương hiệu, xây dựng nên những tính năng tuyệt vời cho đá Perlite là SiO2 mọi người nhé!

Hiện nay, cũng giống đá Pumite, đá Perlite được thiết kế rất nhiều size lớn bé khác nhau. Chúng ta có thể thoải mái lựa chọn size đá để phục vụ cho mục đích phối trộn, sản xuất đất sạch của mình.

3. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Xơ dừa

Hướng dẫn dùng xơ dừa trồng lan đúng cách

Xơ dừa

Sản xuất đất sạch nếu thiếu xơ dừa thì nhất định chất lượng và hiệu quả sẽ không được đảm bảo. Đây là thành phần quan trọng và cần thiết giúp cho đất giữ được độ tơi xốp và giàu dưỡng chất. Độ thoáng khí cao. Trong xơ dừa chứa một hàm lượng các chất dinh dưỡng cực lớn. Nó là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Các thông số của giá thể xơ dừa như sau:

  • Mùn chiếm 67,8%.
  • Nito chiếm 0,294%.
  • P2O5 chiếm 0,064%.
  • K2O chiếm 0,063%.
  • pH – H2O chiếm 5,07%.
  • pH – HCl chiếm 4,42%.

Nhìn chung, thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch xơ dừa khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên tỉ lệ chiếm của phần lớn một vài chất không quá nhiều. Quan trọng nhất vẫn là mùn. Đây là điểm nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ trong mắt nhiều nhà vườn của giá thể.

4. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Phân bò

Phân hữu cơ - phân bò

Phân bò

Phân bón hữu cơ là thành phần không thể thiếu đối với đất sạch. Ở đây, chúng ta nên hạn chế đến tối đa việc sử dụng các loại phân bón hóa học. Chúng gây hại, nguy hiểm cho sức khỏe bà con và ô nhiễm môi trường nặng nề. Phân bò là phân bón chứa nhiều dưỡng chất, 100% từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe của cây. Đồng thời, phân bò còn hỗ trợ cải tạo, phục hồi đất trồng hiệu quả nữa nhé.

Thông tin về thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch phân bò:

Trên thực tế thì mọi người sẽ nhận ra rằng tồn tại một sự chênh lệch về tỷ lệ NPK giữa các loại phân bò khác nhau. Riêng sản phẩm phân bò để sản xuất đất sạch ở shop Giá Thể sẽ có thông số như sau:

  • Nito chiếm 1,56%.
  • P2O5 chiếm khoảng 1,51%.
  • K2O chiếm khoảng 2,14%.
  • Các chất hữu cơ từ 50 – 56,8%.
  • Acid Fulvic chiếm khoảng 4,94%.
  • Acid Humic 4,96%

Bên cạnh đó thì phân bò cũng tồn tại một vài các loại vi sinh vật có lợi khác nữa, đó là:

  • Vi sinh vật cố định đạm khoảng 4.10^6 CFU/g.
  • Vi sinh vật phân giải xenlulo khoảng 6.10^6 CFU/g.
  • Vi sinh vật phân giải lân khoảng 10^6 CFU/g.

5. Thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch: Phân trùn quế

rau húng lủi bón phân trùn quế được không?

Phân trùn quế

Phân trùn quế là loại phân bón đặc biệt chứa nhiều dưỡng chất hữu ích cho đất trồng. Giá của phân trùn quế mắc hơn nhiều loại phân bón thông thường khác. Bởi lẽ quy trình sản xuất phân trùn quế vô cùng phức tạp và khó khăn. Nhưng quan trọng là tiền nào của đấy. Phân trùn quế hoàn toàn đúng với câu nói này.

Sự tham gia của phân trùn quế trong nguyên liệu sản xuất đất sạch giúp gia tăng hàm lượng chất dinh dưỡng. Xong, đất sạch được tơi xốp, thoáng khí và màu mỡ. Về thành phần của phân trùn quế thì cơ bản sẽ gồm: Trứng trùn và kén trùn. Mọi người nên sử dụng.

Ngoài những nguyên liệu sản xuất đất sạch trên thì còn có nhiều chất trồng hay giá thể khác. Phải kể đến đó là vỏ thông, đá Vermiculite, rêu than bùn hay dớn trắng. Tuy nhiên 5 thứ mà chúng tôi kể trên mang tính phổ biến và được nhiều nhà vườn ưa chuộng nhất.

Và đây là những chia sẻ của giathe.vn về thành phần của nguyên liệu sản xuất đất sạch. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco

Đặc điểm của nguyên liệu sản xuất đất sạch phổ biến hiện nay