Trong các dòng thuốc diệt cỏ thế hệ mới hiện nay, thuốc diệt cỏ lưu dẫn được bà con ưa chuộng hơn nhiều. Chủ yếu là do các sản phẩm thuốc diệt cỏ lưu dẫn có tác dụng diệt cỏ tận gốc phổ rộng nhanh chóng, hiệu quả kéo dài. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thuốc trừ cỏ Q7 JIAFOSINA 150SL. Hãy cùng xem công dụng và hướng dẫn sử dụng hiệu quả sản phẩm thuốc diệt cỏ lưu dẫn này nhé.

  1. Nguồn gốc, thành phần của thuốc trừ cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL

Tại sao Q7 JIAFOSINA 150SL gọi là thuốc diệt cỏ lưu dẫn hay thuốc diệt cỏ nội hấp?

Đơn giản là vì loại thuốc trừ cỏ này chủ yếu dùng bón tưới vào đất hoặc phun trực tiếp lên cỏ. Sau khi cỏ hấp thụ vào bên trong, hóa chất có trong Q7 JIAFOSINA 150SL sẽ di chuyển theo 2 chiều, vừa lên chồi ngọn, vừa xuống gốc rễ.

Ưu điểm lớn nhất của các dòng thuốc trừ cỏ này là tác dụng diệt cỏ rất nhanh nhưng chỉ có tác dụng trên các bộ phận của cây mà hóa chất đi tới. Do đó, hóa chất không tồn đọng vào đất nên không gây ô nhiễm đất và nguồn nước ngầm.

Về nguồn gốc thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL, đây là sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, phân phối bởi công ty cổ phần Nicotex – Việt Nam. Hiện nay, Q7 JIAFOSINA 150SL được bán rộng rãi trên thị trường nước ta dưới dạng dung dịch đậm đặc đóng chai. Thể tích mỗi chai là 900ml, giá thành dao động từ 160.000 – 180.000 đồng tùy thời điểm. Bà con nên liên hệ các đại lý để biết giá chính xác.

Về thành phần, thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL chủ yếu chứa hoạt chất Glyphosate Ipa Salt với hàm lượng 480g/ l cùng phụ gia và dung môi khác.

Thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL

Thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL

Đặt mua sản phẩm trên tại đây: Q7 JIAFOSINA 150SL

  1. Công dụng từ thuốc trừ cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL

Từ ưu điểm về nguồn gốc và thành phần, thuốc trừ cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời trong trồng trọt:

  • Tiêu diệt được hầu hết các loại cỏ hằng niên, đa niên, kể cả các loại cỏ “cứng đầu” nhất như cỏ tranh, cỏ mầm trầu, cỏ ống,…
  • Lưu dẫn 2 chiều lên xuống có tác dụng diệt cỏ tận gốc, không để lại mầm mống giúp cây cỏ tiếp tục phát triển
  • An toàn đối với cây trồng, đất trồng và nguồn nước ngầm
  1. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả và lưu ý an toàn khi sử dụng Q7 JIAFOSINA 150SL

Để thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL phát huy tác dụng tối đa, bà con cần phải nắm rõ 4 nguyên tắc sử dụng là đúng thuốc, đúng lượng, đúng thời điểm, đúng cách thức.

Thứ nhất, đúng thuốc là bạn cần phải chọn mua Q7 JIAFOSINA 150SL tại điểm cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng có tác dụng diệt cỏ kém.

Thứ hai, đúng lượng là bà con phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để pha Q7 JIAFOSINA 150SL theo đúng tỷ lệ. Cụ thể:

  • Đối với đất không trồng trọt thì pha theo tỷ lệ 160ml thuốc hòa với 16 lít nước phun trực tiếp lên cỏ. Mỗi ha cần sử dụng từ 4,5 – 6l Q7 JIAFOSINA 150SL nếu mức độ cỏ dày
  • Đối với đất trồng cây tiêu diệt cỏ hỗn hợp thì pha theo tỷ lệ 80ml thuốc hòa với 16 lít nước phun trực tiếp lên cỏ. Mỗi ha cần sử dụng 2 – 3 lít Q7 JIAFOSINA 150SL

Thứ ba, đúng thời điểm là bà con cần phải cân nhắc về yếu tố môi trường, thời tiết để xác định thời gian thích hợp nhất phun thuốc diệt cỏ. Thường thì Q7 JIAFOSINA 150SL nên phun vào đầu mùa mưa. Chú ý không phun vào giai đoạn cỏ đã ra hoa, khi đất ngập nước hay đất quá khô cằn.

Trường hợp bà con muốn diệt cỏ dại trên đất trước khi gieo trồng vụ mùa mới thì thời gian phun tối thiểu trước ngày gieo trồng là 7 ngày.

Thứ tư, đúng cách thức là bà con cần biết sử dụng Q7 JIAFOSINA 150SL theo cách nào. Nguyên tắc này rất đơn giản vì đây là thuốc diệt cỏ lưu dẫn nên có thể phun trực tiếp lên lá hay tưới vào đất nơi có cỏ dại mọc đều được.

Niphosate 480SL được dùng phun trực tiếp lên cỏ

Q7 JIAFOSINA 150SL được dùng phun trực tiếp lên cỏ

Ngoài ra, đối với đa số các loại thuốc diệt cỏ lưu dẫn bà con đều cần phải lưu ý an toàn theo một số hướng dẫn chi tiết sau:

  • Sử dụng trang bị bảo hộ lao động khi phun thuốc để hạn chế tối đa thuốc dính vào da, miệng, mắt, mũi, tắm rửa sạch sau khi phun thuốc
  • Không rửa bình xịt hay dụng cụ pha thuốc gần nguồn nước sinh hoạt hay ao hồ nuôi thủy sản
  • Nếu thuốc dính vào da hay vào các vùng gây nguy hiểm đều cần phải rửa sạch ngay bằng nước sạch và xà phòng rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất
  • Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ nhỏ

Ngoài ra bà con có thể sử dụng thêm thuốc trừ cỏ DIUSINATE 268SC. Đây là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và độ hiệu quả trong việc diệt trừ cỏ dại.

Thuốc diệt cỏ lưu dẫn DIUSINATE 268SC

Thuốc diệt cỏ lưu dẫn DIUSINATE 268SC

Từ những thông tin cụ thể trên bài viết mà chúng tôi cung cấp, chắc hẳn bà con đã hiểu rõ hơn về sản phẩm thuốc diệt cỏ lưu dẫn Q7 JIAFOSINA 150SL. Hãy cân nhắc kỹ công dụng, cách sử dụng và lưu ý an toàn trước khi sử dụng để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết với người thân và bạn bè làm nông nhé!

S2000 round
BÉC TƯỚI CÂY ĂN TRÁI BÙ ÁP S2000 - RIVULIS ISRAEL

BÉC TƯỚI SỐ 1 CÂY ĂN TRÁI & ĐẤT DỐC

Bền bỉ - tin cậy - hàng chính hãng - Made in Israel