Nhất nước, nhì phân, tam cần, từ giống“. Câu nói từ ngày xưa đã cho thấy được tầm quan trọng của phân bón cho sự phát triển xanh tốt và khỏe mạnh của cây trồng. Song, giữa vô vàn những sản phẩm phân bón trên thị trường, nhà vườn cần chọn lọc một cách tinh tế. Trong xu hướng thời đại mới, nông nghiệp hướng đến sản xuất nông sản hữu cơ. Vậy nên, phân bón chất lượng phải đảm bảo 100% nguồn gốc tự nhiên, an toàn, lành tính. Không chỉ bảo vệ môi trường mà còn bảo vệ sức khỏe con người. Vậy nên, chuyên gia khuyến khích sử dụng phân trùn quế viên nén – Phân bón đa năng thông minh. Cùng tìm hiểu những đặc điểm của phân trùn quế viên nén trong bài viết này nhé.

Khái niệm phân trùn quế viên nén

Tìm hiểu những đặc điểm của phân trùn quế viên nén 1

Nếu bạn đã công tác làm vườn được một thời gian, có nhiều kinh nghiệm chắc chắn đã biết về phân trùn quế. Vậy phân trùn quế viên nén là một dạng sản phẩm được tạo nên từ phân tự nhiên hữu cơ này. Phân trùn quế viên nén được sử dụng cho đa dạng đối tượng cây trồng khác nhau. Song, tùy vào từng thương hiệu, nhà sản xuất mà chất lượng sản phẩm sẽ thay đổi.

Thế nhưng, phân trùn quế viên nén chất lượng nhất vẫn là nguyên chất 100%. Đặc biệt phải được qua giảm ẩm, tiến hành ray mịn và sàng lọc kỹ càng. Phân sẽ được tiến hành quá trình nén thành viên ở dạng hình trụ tròn. Thông thường, những hình trụ này sẽ có đường kính khoảng chừng từ 5 – 6mm.

Điểm nổi bật ở phân trùn quế viên nén chính là độ ẩm. Độ ẩm của phân bón sẽ luôn được giữ ẩm mức rất thấp. Tuy nhiên, nó lại đảm bảo tuyệt đối chất lượng và hiệu quả như là phân trùn quế ở dạng bột.

Một số ứng dụng nổi bật của phân trùn quế viên nén như là phân trùn quế viên nén bón kiểng lá, cây nội thất, hoa lan,…

Một số đặc điểm của phân trùn quế viên nén được đánh giá cao

Dưới đây là một vài đặc điểm của phân trùn quế viên nén mà chuyên gia và giới nhà vườn đánh giá rất cao. Bạn có thể tham khảo qua:

  • Trước tiên, phân trùn quế viên nén là sản phẩm sử dụng 100% phân bón trùn quế nguyên chất. Nhà sản xuất sẽ tiến hành nén thành các viên với nhiều dưỡng chất nuôi cây.
  • Có hình thức dạng viên nén và lâu tan. Đặc biệt với khả năng điều hòa dưỡng chất một cách vừa phải, chậm rãi và gia tăng thêm thời gian bổ sung đáng kể.
  • Là sản phẩm hữu cơ, tự nhiên, an toàn lành tính. Phân trùn quế viên nén không có mùi, không gây khó chịu cho người sử dụng. Vì thế nên đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường và an toàn cho cây lá, hoa màu.
  • Bà con nông dân hoàn toàn có thể sử dụng một cách đơn giản, dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, phân trùn quế viên nén còn có những ưu điểm tuyệt vời. Đó là sạch sẽ, tiện lợi, gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón và bảo quản một cách dễ dàng. Công tác làm vườn với phân trùn quế viên nén, nhà vườn sẽ hạn chế được tình trạng phân thất thoát. Khi phân bón tan chậm dần thì dưỡng chất phân giải từ từ. Do vậy mà đảm bảo phù hợp với đặc tính, nhu cầu hấp thụ của cây xanh.

Sản phẩm phân trùn quế viên nén bảo quản đơn giản, dễ dàng nhờ hình thức dạng viên khô ráo. Bạn chỉ việc bảo quản bằng cách đóng gói bên trong túi zip là được. Mỗi lần sử dụng xong ta cho vào túi, cất ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Hướng dẫn bạn bón phân trùn quế viên nén cho từng loại cây trồng

Với một sản phẩm phân bón lý tưởng như phân trùn quế viên nén, nhà vườn có thể sử dụng cho khu vườn với nhiều loại cây xanh khác nhau. Thậm chí sử dụng cho hoa màu cũng rất tốt.

Vậy, nếu bạn chưa rõ cách dùng, liều lượng bón cho từng loại thì hãy tham khảo kinh nghiệm của chuyên gia Giathe.vn dưới đây:

Đối với rau màu

Nhà vườn tiến hành bón lót phân trùn quế viên nén với liều lượng khoảng từ 100 – 300gr/m2. Ngoài ra, có thể chăm sóc theo chế độ thường xuyên, đều đặn với lượng phân bón từ 200 – 300gr/m2.

Đối với kiểng lá, cây nội thất

Bón lót từ 100 – 500gr/chậu. Tuy nhiên, lượng phân bón này còn phụ thuộc vào kích thước lớn nhỏ của từng loại kiểng lá, cây nội thất nữa. Cây càng lớn thì càng phải bón nhiều phân. Song, chế độ chăm sóc ta thực hiện rải phân trùn quế viên nén thật đều xung quanh gốc cây xanh.

Đối với phong lan

Phong lan thực sự là một loài hoa đặc biệt với giá trị tinh thần và kinh tế cao. Thế nên cũng rất kén chọn phân bón. Và tất nhiên, phân trùn quế viên nén có đầy đủ tiêu chí, đặc điểm phù hợp. Bạn nên sử dụng một túi bọc để bón phân tan chậm cho phong lan. Mỗi một túi như vậy trọng lượng khoảng từ 10 – 20 gam. Bạn hãy đặt túi phân ở trên bề mặt của phong lan. Đừng quên thường xuyên cung cấp nước tưới để duy trì độ ẩm ở mức tốt nhất.

Ngày nay, túi bọc phân trùn quế viên nén được bán phổ biến. Bạn có thể mua ở những cửa hàng vật tư nông nghiệp uy tín. Hoặc không, có thể làm đơn giản bằng cách bọc vải lại là được.

Làm giá thể trồng cây

Trộn phân trùn quế viên nén cùng chất mùn hoặc đất với tỷ lệ lý tưởng là 1:3 để trồng cây.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về đặc điểm của phân trùn quế viên nén. Là một dạng sản phẩm của phân viên nén, tin chắc rằng sẽ là ứng cử viên sáng giá cho bà con nhà vườn tin tưởng, sử dụng. Trong xu hướng nền nông nghiệp hữu cơ, phân trùn quế viên nén có đủ mọi tiêu chuẩn để trở thành người bạn thân thiết của nhà vườn. Chọn phân trùn quế viên nén để có được hiệu quả kinh tế nông nghiệp tốt nhất nhé. Xin cám ơn!

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân viên nén

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế dạng viên dạng viên dùng cho hoa lan