Trong giới trồng lan, vỏ thông là loại giá thể được các nhà vườn đánh giá rất cao. Nhắc đến vỏ thông là phải kể đến 2 đặc điểm nổi bật, đấy là tính bền và rẻ. Hơn nữa, nước ta còn có những cánh rừng thông bạt ngàn, rộng lớn, do vậy sản phẩm vỏ thông đa dạng vô cùng. Nhà vườn dù ở bất cứ nơi đâu thì cũng rất dễ dàng để tìm mua. Nếu ai là tín đồ yêu lan, mê lan thì nhất định không nên bỏ lỡ chất trồng này đâu nhé! Vậy, ưu điểm của vỏ thông trồng lan là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng, ứng dụng rộng rãi như thế? Cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá trong bài viết này nhé!

1. Vỏ thông trồng lan có độ bền cao

Có thể nói đây là ưu điểm lớn nhất của ứng dụng vỏ thông trồng lan. Thông thường, những loại giá thể khác chỉ có tuổi thọ tầm từ 1 – 2 năm mà thôi. Sau đó, nhà vườn phải mất thêm khá nhiều chi phí để thay thế lại giá thể mới. Vòng lặp này sẽ tiếp tục diễn ra nếu ta không lựa chọn một giá thể trồng lan mới, hiệu quả với độ bền cao hơn. Vỏ thông chính là sự lựa chọn lý tưởng đó. Thời gian sinh tồn của vỏ thông sẽ kéo dài từ 2 – 4 năm, gấp đôi khoảng thời gian của các giá thể bình thường. Có được điều này là bởi kết cấu của chúng rất lâu bị mục. Hơn nữa chúng cũng ít khi gặp phải tình trạng bị đóng rêu nữa.

2. Vỏ thông trồng lan giá rẻ

Ưu điểm của vỏ thông trồng lan là gì?

Vỏ thông trồng lan giá rẻ

Điều này là chắc chắn. Dù bạn sinh ra ở bất cứ vùng miền nào, miễn là bạn có tình yêu với phong lan, nhất định việc mua vỏ thông trồng lan sẽ vô cùng là dễ dàng. Đặt lên bàn cân so sánh với những chất trồng khác, vỏ thông có giá rẻ nhất. Có được điều này bởi nước ta giàu tài nguyên rừng, đặc biệt là thông. Hơn nữa, quá trình tạo thành sản phẩm cũng khá đơn giản, không có gì phức tạp.

Hiện nay, hai dòng vỏ thông cơ bản được bày bán đấy là vỏ thông nội địa và vỏ thông nhập khẩu. Với vỏ thông nội địa thì chủ yếu được thu nhập ở trong nước. Chúng được tiến hành xử lý kỹ càng và loại bỏ hết những vi khuẩn và nấm gây hại, tính an toàn cao. Còn với vỏ thông nhập khẩu phần lớn được nhập từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,.. và một số quốc gia phát triển khác. Tất cả đều được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại, kỹ thuật hàng đầu thế giới.

3. Vỏ thông trồng lan với tính sát khuẩn cực cao

Những ai là tín đồ mê lan, chơi lan cũng biết loài hoa này rất dễ bị mắc bệnh. Vậy nên, một giá thể với tính sát khuẩn cao như vỏ thông là rất lý tưởng để trồng cây này. Bởi lẽ, trong chất trồng vỏ thông có chứa nhiều hoạt chất Resin. Đồng thời, vỏ thông tuy ẩm nhưng không dễ bị nấm mốc như các giá thể trồng lan khác đâu nhé!

4. Vỏ thông trồng lan có khả năng thoát nước tuyệt vời

Ưu điểm của vỏ thông trồng lan

Vỏ thông trồng lan có khả năng thoát nước tuyệt vời

Song song với tính giữ ẩm tuyệt đối ổn định, vỏ thông còn đảm bảo khả năng thoát nước rất tuyệt vời. Một tips chọn vỏ thông cho các nhà vườn đấy là vỏ thông có size càng lớn thì khả năng thoát nước càng cao. Đồng thời, khả năng giữ ẩm thì sẽ ngược lại. Vậy nên, hãy tin dùng vỏ thông trồng lan bởi bạn sẽ hài lòng lắm đó. Nhất định sẽ hạn chế tối đa tình trạng mà lan bị úng nước, thối rễ, thậm chí là chết.

5. Vỏ thông trồng lan đa dạng kích thước

Trùm cuối không bao giờ làm ta phải thất vọng. Với việc vỏ thông có nhiều size, kích thước sẽ đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu, mục đích sử dụng cho rất nhiều đối tượng phong lan đấy nhé. Hãy xem qua các thông tin giathe.vn cung cấp sau đây:

  • Size 1*2cm: Thường dùng trồng những dòng lan hoàng thoảng như là hạc vỹ, long tu, long vỹ hay kim điệp,….
  • Size 3*4cm: Thường để dùng những loại lan đơn thân. Phải kể đến đó là quế tím, hồ điệp, sóc, chồn, đai châu,….
  • Loại thông vụn nhỏ: Với loại này thì khả năng giữ ẩm của chúng cực thích hợp để nhà vườn tiến hành ươm cây. Ngoài ra, có có thể dùng để rải trên cùng cho cây địa lan rất tuyệt!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về ưu điểm của vỏ thông trồng lan. Hi vọng, bài viết này là có ích, ý nghĩa với nhà vườn, đặc biệt là những ai dành tình yêu lớn cho loài hoa phong lan nhé. Chúc thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Mua vỏ thông trồng lan tại shop Giá Thể

7 lý do cho thấy bạn nên lựa chọn vỏ thông trồng lan

Tác dụng của vỏ thông phủ nền