Phát lộc là loài kiểng lá sở hữu nét đẹp sang chảnh cùng nhiều nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ. Khác với nhiều loài hoa khác, phát lộc tuy bé nhưng lại tiềm ẩn sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ vô cùng. Đó chính là lí do mà cây được nhiều người quan tâm, ưa chuộng và thường mua về trưng vào những dịp lễ, Tết Nguyên Đán. Vậy một câu hỏi đặt ra là: Cách phối trộn đất trồng cây phát lộc như thế nào cho đơn giản mà vẫn đạt chất lượng cao? Giathe.vn sẽ chia sẻ bí quyết trong bài viết này!

Bật mí ý nghĩa phong thủy đặt biệt của cây phát lộc

Cách phối trộn đất trồng cây phát lộc đơn giản, chất lượng 2

Bật mí ý nghĩa phong thủy đặt biệt của cây phát lộc

Trước khi cùng tìm hiểu về đất trồng cây phát lộc, chúng ta hãy cùng giải mã ý nghĩa phong thủy của loài kiểng lá độc đáo này. Đây là một trong những điểm thu hút nhiều người yêu, mê. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì những điều như thế này lại càng được chú ý, săn đón. Liệu cây phát lộc sẽ mang đến điều gì? Trên thực tế, cây phát lộc không đơn thuần chỉ có một ý nghĩa phong thủy nhất định. Tùy vào số lượng cành trồng là lớn hay bé mà ý nghĩa đặc trưng sẽ khác nhau.

Nhưng nhìn chung, loài kiểng lá này là tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và thật bình an trong cuộc sống. Sức sống mãnh liệt, kiên cường và bất khuất là những phẩm chất đẹp của con người Việt Nam mọi thời đại. Bên cạnh đó còn chính là sự hiên ngang, mạnh mẽ. Một ý chí thực sự đáng học hỏi với dáng đứng mọc vươn lên, thẳng tắp!

Vị trí đặt cây phát lộc hợp phong thủy

Vậy thì nên đặt cây phát lộc ở đâu trong nhà? Vấn đề này cũng liên quan đến phong thủy. Không những phải đặt bình bông phát lộc ở nơi râm, thoáng mát mà còn phải có ánh sáng nữa. Tuy nhiên lưu ý, ánh sáng ở đây không phải là ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển, sinh trưởng của kiểng lá. Do đó, ta cần lưu tâm lựa chọn vị trí cho thật phù hợp, lí tưởng.

Nếu đặt phát lộc phía Bắc, cây sẽ mang ý nghĩa thăng tiếp trong sự nghiệp, học tập và cuộc sống. Phía Đông Nam là tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và may mắn. Cuối cùng, phía Đông chính là mong muốn về một sức khỏe dồi dào. Tinh thần của mọi người sẽ luôn thật thoải mái, vui vẻ. Nhiều người cho rằng đây chính là vị trí tuyệt vời nhất để đặt cây phát lộc đó nhé.

Song, vì nổi bật với sức sống tiềm tàng, năng lượng mãnh liệt ấy, phát lộc sẽ cực kỳ thích hợp với một tính cách quyến đoán, luôn luôn vươn lên và nỗ lực như những người tuổi Mão. Họ cũng dễ sống, dễ thích nghi, phát triển trong nhiều môi trường khác nhau. Còn xét theo ngũ hành người mệnh Kim trúng tuyển. Bởi nó sẽ mang đến nhiều may mắn nhất cho người mệnh này.

Phối trộn đất trồng cây phát lộc đơn giản, chất lượng

Cách phối trộn đất trồng cây phát lộc đơn giản, chất lượng 1

Phối trộn đất trồng cây phát lộc đơn giản, chất lượng

Đất trồng cây luôn là yếu tố hàng đầu mà nhà vườn phải đặc biệt quan tâm. Bởi đất sống thì cây mới khỏe. Một nguồn đất tốt, phù hợp và giàu dưỡng chất sẽ là điều kiện thuận lợi cho mọi cây xanh, hoa màu phát triển tốt. Vậy thì đất trồng cây phát lộc cần phối trộn thế nào cho đơn giản mà đạt chất lượng tối ưu? Mọi người có thể tham khảo cách kết hợp theo tỷ lệ của chúng tôi.

Trước tiên, cây phát lộc ưa môi trường đất ẩm, giàu dưỡng chất và khả năng thoát nước hiệu quả. Nhà vườn có thể tiến hành trộn đất trồng cây phát lộc theo tỷ lệ sau. 2 phần đất trồng, 1 phần phân trùn quế. Hoặc không, bạn cũng có thể mua các loại đất sạch trồng kiểng lá tại cửa hàng vật tư nông nghiệp đã phối sẵn. Nhưng phải tìm hiểu kĩ xem nó có phù hợp với phát lộc hay không.

Phân trùn quế, phân bón lá đa năng thế hệ mới luôn là sự lựa chọn của giathe.vn. Bạn có thể mua sản phẩm tại một thương hiệu nổi tiếng như phân trùn quế của Sfarm. Sản phẩm giàu dinh dưỡng lành tính, chứa đầy đủ yếu tố đa – trung – vi lượng cho cây xanh. Đồng thời còn an toàn, đảm bảo cho con người, vật nuôi trong gia đình. Công thức này ai cũng có thể dễ dàng thực hiện mà hiệu quả thì vượt ngoài sức mong đợi.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về đất trồng cây phát lộc tốt nhất. Hi vọng, bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Shop cây nội thất văn phòng quận 7 Tp.HCM

Đất trồng cây mai vàng trong chậu