Bạch Mã Hoàng Tử là một loại cây kiểng mang vẻ đẹp đơn thuần mà vô cùng độc đáo và tinh tế. Nó thu hút những tín đồ yêu hoa, yêu cây ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng vẫn chưa hết, loại cây này còn mang một ý nghĩa phong thủy cực kỳ đặc biệt. Điều này thể hiện ngay tên gọi của em nó, “bạch mã” trong tiến nhanh về phía trước. Hi vọng về sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc và cuộc sống. Để trồng và chăm sóc Bạch Mã Hoàng Tử không quá khó. Thế nhưng bạn lại cần có một công thức phối trộn đất trồng sao cho thật phù hợp và hoàn hảo. Muốn thế, nhất định ta không thể thiếu đá Perlite. Bài viết này, cùng giathe khám phá cách trộn đá Perlite trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử tốt nhất nhé!

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Bạch Mã Hoàng Tử có ý nghĩa đặc biệt như thế nào? Tại sao em nó lại được ưa chuộng và phổ biến đến thế? Với những ai làm vườn lâu năm hoặc có niềm đam mê sưu tập cây kiểng, cây chuyên về nội thất thì chắc hẳn sẽ không còn lạ gì với Bạch Mã Hoàng Tử nữa. Đây là loại cây nổi danh là mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt hơn cả đấy là những người có mạng hỏa hoặc là mạng mộc.

Thế nhưng, một điểm tuyệt vời hơn cả đó chính là Bạch Mã Hoàng Tử không có bất kỳ hạn chế nào đối với mọi người. Mỗi chúng ta đều có thể trồng cây, chăm cây ngay chính trong ngôi nhà thân yêu của mình. Và tất nhiên rồi, cây sẽ không xung khắc với bất kỳ một mạng nào khác nữa. Mà ngược lại nó còn đem đến thật nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống của bạn nữa đó.

Bạch Mã Hoàng Tử được ưa chuộng ở Việt Nam

đá perlite trồng bạch mã hoàng tử

Ảnh minh họa

Cây Bạch Mã Hoàng Tử được mua bán rộng rãi nhất ở Việt Nam. Đa số mọi người đều có một mục đích chung đấy là dùng để trang trí nội thất. Có thể bạn chưa biết, theo phong thủy thì Bạch Mã Hoàng Thử sẽ mang đến nhiều điều tuyệt vời bởi cây mang một nét hoàng tộc và quý phái. Vẻ ngoài của cây đó chính là sự sang trọng, quý phải của một vị hoàng tử cực kỳ lịch lãm và lãng tử. Cây cũng không quá kén đất trồng, khá dễ tính. Bạn có thể trồng cây trong nước hoặc đất đều được. Do đó mà việc ứng dụng trong trang trí nội thất cũng sẽ đa dạng hơn rất nhiều.

Xét theo tên gọi thì mọi người có thể dễ dàng nhận ra. Bạch Mã là tiến nhanh. Nó thể hiện sự thăng tiến một cách thuận lợi, thành công, thuận buồm xuôi gió trong công việc và cả cuộc sống nữa. Cây sẽ là trợ thủ đắc lực trong vài trò là nguồn động viên, cổ động cho những bước tiến của gia chủ và mọi thành viên trong gia đình. Tậu một chậu Bạch Mã Hoàng Tử là thêm thật nhiều hi vọng, thật nhiều khát khao về một cuộc sống tốt.

Bạch Mã Hoàng Tử toát lên một vẻ đẹp rất nam nhi. Đó là vẻ đẹp trong truyền thuyết:

Làm trai cho đáng nên trai

Xuống Đông, Đông tĩnh, lên Đoài, Đoàn yên.

Đây là một vẻ đẹp trong sạch và cũng thẳng thắn vô cùng. Do vậy mà nó sẽ rất lý tưởng khi được dùng để làm quà tặng cho nam giới với hi vọng chúc họ trở nên mạnh mẽ và quyết đoán!

Trộn đá Perlite trồng Bạch Mã Hoàng Tử thế nào cho lý tưởng?

đá perlite

Trộn đá Perlite trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử

Như đã nói, đất trồng hay giá thể đều đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển của cây trồng. Một nền đất, giá thể giàu dưỡng chất, tơi xốp, màu mỡ, đáp ứng tốt các nhu cầu của cây trồng sẽ giúp cây tăng trưởng khỏe mạnh, xanh tốt. Và với Bạch Mã Hoàng Tử thì em nó khá dễ tính. Nhà vườn hay gia chủ đều có thể mua và sử dụng bất kỳ những loại đất trồng nào bên ngoài cũng được. Nhưng để nói về hiệu quả thì chắc chắn nó sẽ không hoàn toàn là tuyệt vời. Vì thế, cách tốt nhất là bạn vẫn nên phối trộn các chất trồng và giá thể vào với nhau. Bằng cách này, ta có thể tận dụng được tối ưu tiềm năng của chúng.

Sau đây, giathe.vn sẽ chia sẻ đến mọi người một công thức phối trộn đá Perlite trồng cây cực hiệu quả. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm và kết quả rất tuyệt vời. Mọi người hãy tham khảo.

Các nguyên liệu cần có

  • Đá Perlite
  • Than mùn
  • Tro trấu
  • Phân rơm
  • Mụn xơ dừa
  • ….

Nguyên liệu của chúng ta sẽ không phải bị giới hạn giống như trên. Bởi bạn còn có thể bổ sung, cung cấp thêm một số chất khác nữa. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu của bạn đó nhé.

Trong đây thì đá Perlite là giá thể có giá trị cao, chất lượng nhất. Do vậy bạn chỉ cần sử dụng một lượng khá nhỏ là đã lý tưởng rồi. Và tỷ lệ mà chúng tôi highly recommend không vượt quá 10%. Về phần rơm, xơ dừa hay than mùn,.. thì tất cả chúng đều có chung đặc điểm là chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cây. Đồng thời đáp ứng tốt các tiêu chí như là khả năng thoát nước tuyệt vời, giữ ẩm tốt. Vì thế tất nhiên tỷ lệ của chúng sẽ cao hơn, chiếm khoảng từ 70 – 80% là hợp lý. Từ đây, rất dễ để chúng ta suy ra được một công thức phối trộn hoàn hảo như sau:

70% xơ dừa + 10% tro trấu + 10% đá Perlite + 10% phân bón hữu cơ.

Mọi người hoàn toàn có thể yên tâm và áp dụng. Đảm bảo hiệu quả, chất lượng sẽ làm mọi người hài lòng lắm đó!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách trộn đá Perlite trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Link mua sản phẩm đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây Bàng Singapore

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ