Dưa leo hay còn được gọi với tên khác là dưa chuột. Đây là thức quả chứa nhiều vitamin, dưỡng chất. Đồng thời cũng là thực phẩm quen thuộc, phổ biến trong hầu hết mọi gia đình. Thành phần dưa leo có chứa lên đến 96% là nước cùng nhiều calo, protein, calcium và chất chống oxy hóa. Bởi vậy mà ngoài công tác chế biến món ăn, dưa leo còn được ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực làm đẹp. Nhiều chị em duy trì sắc vóc, làn da nhờ vào thức quả tuyệt vời này.  Với tất cả những giá trị mang lại ấy, cây dưa leo được bà con đô thị ưa chuộng và trồng rộng rãi. Nhưng vấn đề mà họ quan tâm là cách làm đất sao cho phù hợp. Vậy, kinh nghiệm chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng là gì?

Chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng quan trọng như thế nào?

Chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng 3Chọn đất trồng cây trên ban công nói chung hay trồng dưa leo nói riêng vẫn luôn là chủ đề nổi. Mô hình làm vườn tại nhà hiện nay đang rất được mọi người quan tâm, ủng hộ. Bởi nó thực sự phù hợp với xu hướng phát triển đô thị mới.

Việc lựa chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng tốt, phù hợp sẽ góp phần mang đến một vụ mùa bội thu. Đặc biệt là nguồn thực phẩm hữu cơ thu hái chất lượng, năng suất. Đất trồng dưa leo bao giờ cũng phải giàu dinh dưỡng, có đủ độ tơi xốp. Từ đó cây sẽ sinh trưởng, phát triển toàn diện.

Khi sống trong một điều kiện môi trường chất lượng, dưa leo mọng nước, có màu xanh đẹp mắt. Và đó là mong muốn của tất cả bà con khi tiến hành làm vườn.

Kinh nghiệm chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng

Nhà vườn cần chú trọng đến mục đích đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cho cây trồng. Trong chậu trồng, thùng xốp cần phục đục lỗ dưới đáy. Điều này sẽ giúp cho xuyên suốt quá trình trao đổi chất được diễn ra một cách thuận lợi, hiệu quả. Mà hỗn hợp “vàng” để trồng dưa chuột, được đánh giá cao là 50dm3 đất kết hợp với phân bò.

Thế nhưng, trên thực tế thì đất trồng cây dưa leo nên có thành phần đất thịt nhẹ. Hoặc là có đất mùn hữu cơ tự nhiên để giúp cây phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Như vậy, bạn có thể trộn cùng với phân bò có tỷ lệ là 7:3 để cho ra hỗn hợp đảm bảo nhất.

Ngoài ra, ta có thể trộn thêm 20gr phân hữu cơ vi sinh, 20gr phân NPK, 20gr phân lân và 50gr vôi.

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi nhận thấy nhà vườn nên cho hỗn hợp đất vào thùng xốp với độ cao tầm 20 – 30cm thôi là vừa đủ. Một hỗn hợp đất với đầy đủ chất, trộn đúng tỷ lệ hứa hẹn sẽ mang đến một vụ mùa bội thu.

Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên dành thời gian vào vườn chăm sóc, tưới tiêu, bón phân cho cây đều đặn. Quan sát thời gian để nới lỏng đất thật kịp thời. Có vậy thì cây mới phát triển nhanh chóng, đạt hiệu quả năng suất cao.

Một số lưu ý khi trồng dưa leo trên ban công, sân thượng cần nắm

Chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng2Nhà vườn nên chuẩn bị giàn để cây leo trèo, sinh trưởng thật thuận lợi. Trong trường hợp không có giàn, chúng ta nên sử dụng rơm khô và bìa các tông. Như vậy mới đảm bảo rằng cây dưa chuột không bị các tác nhân khác ảnh hưởng. Cây sẽ phát triển ngay cả khi chịu nhiều mưa gió và cả khí hậu lạnh.

Ngoài ra, kết hợp công tác tưới nước định kỳ 2 ngày 1 lần. Thời điểm lý tưởng đến bạn tiến hành là sáng sớm và chiều tối. Đồng thời bón phân với định kỳ 2 tháng 1 lần nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng. Từ đó có thể thu hái nhiều dưa chuột ăn quanh năm.

Mua đất trộn sẵn trồng cây trên ban công, sân thượng chất lượng

Đất đỏ bazan Tropical Premium là sản phẩm chuyên dụng để trồng cây trên ban công, sân thượng với nhiều đặc điểm ưu việt. Sản phẩm hữu cơ tự nhiên 100% nên rất an toàn và bảo đảm với môi trường, con người. Bạn có thể tham khảo một số điểm nổi bật dưới đây:

  • Đất đỏ bazan Tropical Premium bền, chắc, giữ ẩm và giữ phân tốt.
  • Chống xói mòn và lâu xảy ra tình trạng bạc màu.
  • Trọng lượng sản phẩm đóng bao gọn nhẹ giúp dễ dàng trong việc vận chuyển lên khu vực ban công, sân thượng.
  • Nguyên liệu sạch, có sự kiểm soát và tối ưu hợp lý. Có thành phần phân bò giàu dinh dưỡng giúp bổ sung thêm đạm, thêm men vi sinh chp cây dễ dàng hấp thụ.
  • Tiết kiệm chi phí nhờ vào khả năng tái sử dụng.
  • Không bùn sông, không mùn rác sinh hoạt.

Mua hàng tại đây:

Đất đỏ bazan Tropical Premium

Danh sách các chi nhánh đại lý cửa hàng vật tư nông nghiệp Giá Thể tại TP HCM:

01. Shop VTNN 7B

247 Đỗ Xuân Hợp, Tổ 1, kp4, phường Phước Long B, Quận 9
Phone: 0903155471

02. Cửa hàng VTNN Thủ Đức

208 đuờng Linh Đông, phường Linh Đông,Thủ Đức
Phone: 0968244268

Phần kết

Trên đây là những chia sẻ của Giathe.vn về cách chọn đất trồng dưa leo trên ban công, sân thượng. Cây trồng này dễ canh tác tại gia nên chỉ cần tìm hiểu và tích lũy thêm một chút kinh nghiệm thì nhất định bạn sẽ thu được vụ mùa năng suất.

Tự thưởng thức và tiêu thụ thực phẩm hữu cơ nhà trồng là một điều rất tuyệt vời. Hi vọng bạn sẽ thành công.

Xem thêm: