Mô hình trồng cây ăn quả trên ban công, sân thượng hiện nay đang được đông đảo người quan tâm, áp dụng. Đây là cách có thể giúp bạn tiết kiệm và tận dụng không gian làm vườn một cách hiệu quả. Đồng thời còn tạo điều kiện để chăm sóc nguồn thực phẩm hữu cơ, xanh sạch tốt cho sức khỏe. Nhu cầu ăn trái cây là nhu cầu thiết yếu trong đời sống của con người. Đặc biệt, thức mận (còn gọi là roi) mang nhiều vitamin, dinh dưỡng. Ngoài cách ăn thông thường, ta còn có thể làm nước ép, sinh tố cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, một vấn đề khiến ta phải quan tâm hơn bao giờ hết đó là đất trồng. Vậy, chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng thế nào cho chuẩn? Hãy theo dõi bài viết nhé.

Đặc điểm sinh trưởng của cây mận là gì?

Chọn đất trồng mận trên ban công sân thượng tốt nhất2Để chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng tốt nhất, bạn cần trang bị kiến thức, hiểu biết về đặc điểm sinh trưởng của cây ăn quả này. Trên thực tế, cây mận có khả năng chịu được môi trường khô hạn. Thế nhưng, cây vẫn rất cần nước để thực hiện sự đâm chồi, nảy lộc. Song, nếu gặp phải mưa quá nhiều trong giai đoạn nở hoa thì sẽ ảnh hưởng, làm hại đến năng suất cuối mùa.

Một trong số những điều kiện quan trọng giúp bạn chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng nữa là nhiệt độ, độ ẩm. Cây mận phù hợp với nhiệt độ thấp, môi trường ẩm. Nếu tháng 3, tháng 4 mà thiếu nước thì khả năng quả sẽ rơi rụng nhiều. Đồng thời chúng còn bị nứt nẻ, quả nhỏ mà cũng không ngon.

Chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng

Chọn đất trồng mận trên ban công sân thượng tốt nhất 1Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, Giathe.vn tin rằng có thể giúp bạn chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng chuẩn nhất.

Cây mận có thể sinh trưởng, phát triển trên rất nhiều kiểu đất trồng đa dạng khác nhau. Nhưng trong quá trình trồng thì tuyệt đối tránh xa những vị trí mà tỷ lệ ngập úng cao. Đất trồng cần có khả năng thoát nước nhanh chóng, hiệu quả và hệ thống tưới tiêu tốt.

Nhà vườn có nhiều lựa chọn. Cụ thể là có thể mua đất trồng cây trộn sẵn tại các cửa hàng, vật tư nông nghiệp uy tín. Hoặc không, ta sẽ tự phối trộn đất sạch cùng với các giá thể hữu cơ. Phải kể đến như là phân bò ủ hoai mục, phân gà, phân bón trùn quế, xơ dừa, vỏ trấu, mùn hay là than dừa,…

Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà bạn cần chú ý. Đó là phải bón lót đất trồng cùng với vôi bột. Sau đó tiến hành phơi ải trong khoảng thời gian từ 7 – 10 ngày trước khi bắt đầu trồng. Mục đích của việc này chính là để xử lý toàn bộ mầm bệnh hại có tồn dư trong đất trồng.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các loại phân bón, chất trồng tự nhiên Giathe.vn chia sẻ dưới đây. Từ đó chọn mua hiệu quả, phù hợp.

Đất đỏ bazan Tropical Premium

Chọn đất trồng mận trên ban công sân thượng tốt nhất3Đất đỏ bazan được dùng toàn toàn bằng nguyên liệu sạch. Có thể điểm qua một vài những điểm nổi bật, vượt trội của đất trồng dưới đây:

  • Đất chắc, bền. Khả năng giữ ẩm và giữ phân tốt hơn nhiều so với nhiều sản phẩm đất đóng bao khác.
  • Ngoài trồng mận, bà con có thể tái sử dụng hiệu quả cho nhiều lần sau.
  • Có thể giúp chống được sự xói mòn, lâu bị bạc màu.
  • Rất an toàn, thân thiện với con người và môi trường.
  • Phù hợp với xu thế phát triển môi trường đô thị hiện nay.

Mua sản phẩm tại đây:

Đất đỏ Bazan Tropical

Phân bò Tropical Premium

Phân bò mua để phối trộn, chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng phải là phân bò 100% nguyên chất, đảm bảo an toàn, ủ kỹ. Vậy thì sản phẩm phân bò Tropical Premium thực hiện tốt cả 3 tiêu chí hàng đầu này.

Phân bò Tropical Premium sản xuất dựa trên công nghệ ủ hở CHLB Đức. Đặc biệt đã được tiến hành phun vi sinh 2 lần. Song, phân bón hữu cơ được thu gom từ các trang trại chăn bò nuôi thịt với hàm lượng dưỡng chất cực kỳ cao. Vì vậy mà nhà vườn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Sử dụng phân bò để trộn đất trồng mận trên ban công, sân thượng giúp gia tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm.

Mua sản phẩm tại đây:

Phân bò Tropical Premium 

Phân trùn quế Tropical Premium

Một sản phẩm dùng phối trộn đất trồng mận trên ban công, sân thượng rất hiệu quả, giàu dưỡng chất nữa chính là phân trùn quế. Phân trùn quế Tropical premium chính là sản phẩm, là thành quả từ sự tâm huyết của một đội ngũ nghiên cứu và phát triển lâu dài.

Sản phẩm nguyên chất 100% và nói không với tạp chất. Nhà nghề thực hiện khai thác nguồn phân từ trùn già có thời gian nuôi trên 6 tháng. Đặc biệt đã qua quá trình sàng lọc kỹ càng, an toàn tuyệt đối.

Thêm phân trùn quế vào hỗn hợp đất trồng thúc đẩy quá trình cây sinh trưởng, phát triển. Mặt khác, phân trùn quế còn giúp cải tạo đất trồng, làm tăng lượng giun mới có trong đất.

Mua sản phẩm tại đây:

Phân trùn quế Tropical Premium

Giá thể trấu hun nguyên cánh

Cho những ai chưa biết thì trấu hun nguyên cánh chính là thành phẩm từ quá trình nung đốt giá thể trấu tươi. Điều kiện môi trường yếm khí sẽ giúp giá thể còn giữ nguyên cấu trúc. Đồng thời xử lý, tiêu diệt toàn bộ mầm bệnh và vi khuẩn gây hại.

Sản phẩm dùng phối trộn đất trồng mận trên ban công, sân thượng đạt hiệu quả cao. Nó sẽ giúp làm gia tăng độ tơi xốp và thoáng khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để bón lót hay là bón thúc cho cây rất tiện.

Mua sản phẩm tại đây:

Giá thể trấu hun nguyên cánh

Phần kết

Vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn về kỹ thuật chọn đất trồng mận trên ban công, sân thượng tốt nhất. Những thành phần được chọn lựa phải là chất trồng hữu cơ, an toàn và lành tính.

Có thể nói đây là thức quả giải nhiệt mùa hè lý tưởng mà nhất định nhà nào cũng nên trồng và chăm sóc. Chỉ dành chút ít thời gian, công sức vào vườn nhưng thành quả nhận lại là rất tuyệt. Đặc biệt với cách trộn đất trồng như trên sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả.

Xem thêm: