Trong xu thế thời đại mới, nền nông nghiệp nước nhà đang hướng đến phát triển theo hướng hữu cơ. Có nghĩa là sản xuất nguồn nông phẩm xanh, sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, thực trạng lạm dụng phân bón hóa học trong những năm gần đây đã và đang tác động tiêu cực đến đất và cây trồng. Đất thoái hóa, bạc màu và nghèo kiệt dưỡng chất. Cây trồng kém phát triển, còi cọc và thậm chí là chết. Vậy, là những nhà nông thế hệ mới, liệu bạn đã có cho mình những giải pháp hiệu quả nào hay chưa? Và sự lựa chọn của rất nhiều người đấy chính là dầu Neem – Bí quyết tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe đất và cây trồng. Vậy thi công dụng của dầu Neem trong trồng trọt là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí công dụng của dầu Neem trong trồng trọt

Công dụng của dầu Neem trong trồng trọt 2

Bật mí công dụng của dầu Neem trong trồng trọt

Cung cấp dinh dưỡng cho đất và cây trồng

Công dụng của dầu Neem đầu tiên phải kể đến đó là cung cấp, bổ sung dinh dưỡng vi mô, vĩ mô cho đất, cây trồng. Từ đó thúc đẩy, cải thiện năng suất và chất lượng cây trồng lên đến 25%. So với những sản phẩm phân bón, phân chuồng hay phân hữu cơ thì dinh dưỡng trong Neem oil lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn, nguồn dưỡng chất đó được duy trì bền vững, ổn định, lâu dài giúp nhà vườn giảm được một phần chi phí đáng kể. Sử dụng dầu Neem trong trồng trọt sẽ tạo điều kiện cho cây trồng tăng trưởng, phát triển tốt nhất. Cây ra nhiều hoa, kết nhiều trái.

Dầu Neem có khả năng cải tạo đất trồng cực hiệu quả

Chúng tôi luôn nhấn mạnh với mọi người về tầm quan trọng của việc cải tạo đất trồng. Một nền đất tốt, màu mỡ, tơi xốp tạo môi trường thuận lợi cho cây trồng phát triển. Và một trong những phương pháp cải tạo đất tối ưu được lựa chọn đó là sử dụng dầu neem.

Hiệu quả cải tạo đất của dầu Neem rất ấn tượng, gấp đôi những loại phân bón bình thường. Trong trường hợp này, công dụng của dầu Neem đó là cải thiện cấu trúc của đất trồng. Đồng thời gia tăng khả năng giữ nước. Bên cạnh đó, đất trồng cây phì nhiêu, màu mỡ hơn. Độ thoáng khí của rễ cây đạt mức lý tưởng. Ngoài ra, Neem oil còn có khả năng đặc biệt đó là rất tương thích với hệ vi sinh vật mang tên Rhizosphere. Nhà vườn hãy tham khảo và áp dụng nếu đất trồng đang gặp phải vấn đề, không thể khai thác tối đa tiềm năng cho nông nghiệp nhé.

Dầu Neem giúp kiểm soát côn trùng gây hại cây trồng

Công dụng của dầu Neem trong trồng trọt 1

Dầu Neem giúp kiểm soát côn trùng gây hại cây trồng

Chắc chắn rồi. Công dụng này của dầu Neem mọi người rõ hơn ai hết. Nếu bạn là người mới bắt đầu và đang đau đầu, lo lắng vì côn trùng gây hại? Hãy sử dụng dầu Neem nhé. Tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu bởi hiệu quả trước mắt. Chúng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe bản thân, mọi người và đặc biệt là môi trường sống. Dầu Neem – Sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường với khả năng chống nấm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Neem oil sẽ giúp cây trồng thoát khỏi các loài như là bọ trĩ, sùng đất hoặc cuốn chiếu,..

Một bí kíp nhỏ cho nhà vườn đấy là hãy sử dụng dầu Neem ở giai đoạn đầu. Điều đó sẽ giúp chúng ta loại trừ tối đa vi khuẩn hay nấm, côn trùng gây hại ở hệ thống rễ. Hơn nữa, khi phân hủy chất hữu cơ thì chúng sẽ tiến hành giải phóng một số chất nhằm mục đích kiểm soát tuyến trùng rất hiệu quả.

Dầu Neem có thể làm phân bón cho cây trồng

Công dụng tuyệt vời nhất chắc chắn đó là khả năng thay thế phân bón cung cấp dưỡng chất cho cây trồng. Bạn biết đó, đây là một sản phẩm tuyệt đối an toàn. Nó cực kỳ hợp với hoa hồng, hoa phong lan và cả những dòng cây ăn quả. Và cách dùng cũng đơn giản mà thôi. Bạn chỉ cần trộn dầu Neem cùng với đất trồng cây là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu Neem ở dạng bánh. Bón 50 – 100 gam đối với cây có kích thước nhỏ hay trung bình. Nhưng với cây lớn hơn thì phải gấp đôi liều lượng, khoảng 100 – 200 gam bạn nhé.

Ngoài ra, ta có thể phối trộn dầu Neem với phân trùn, trấu hun, đậu tương hay nha đam,..để gia tăng hiệu quả cho cây trồng. Sử dụng Neem oil với Urê là phương pháp giúp giảm bớt tốc độ mà nitơ được giải phóng. Đồng thời tăng thêm thời gian mà nitơ ở lại trong lòng đất. Chính điều đó giúp cho đất trồng được màu mỡ, tơi xốp, giàu dưỡng chất hơn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của dầu Neem trong trồng trọt. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa cho mọi người. Chúc thành công nhé.

Xem thêm: