Phân trùn quế dạng phân viên nén là phân bón lá đa năng thế hệ mới. Phân bón này được nhà vườn quan tâm, đánh giá cao. Đây là một dạng của phân trùn quế được sản xuất nhằm phục vụ các mục đích làm vườn khác nhau. Sản phẩm này không chỉ đảm bảo tính an toàn, lành tính mà còn hợp vệ sinh, dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng. Phân trùn quế giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng vừa đủ nuôi cây sinh trưởng, phát triển tốt. Vậy, công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng là gì? Cùng theo dõi bài viết này của Giathe.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Phân trùn quế dạng phân viên nén là gì?

Công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng 1

Phân trùn quế viên nén

Trước khi đến với công dụng của phân bón đối với cây trồng, hãy cùng tìm hiểu xem phân trùn quế dạng phân viên nén là gì. Thực tế, nhà sản xuất đã tận dụng nguồn dưỡng chất từ phân bón cho nhiều đối tượng cây trồng khác nhau. Hàng loạt các thương hiệu phân trùn ra đười nhằm đáp ứng công tác làm vườn đa dạng của quý khách hàng. Mỗi một quy trình sản xuất khác nhau sẽ mang đến những sản phẩm phân trùn quế có chất lượng khác nhau.

Trong đó, phân trùn quế dạng phân viên nén được nhiều người quan tâm, sử dụng. Phân trùn quế dạng phân viên nén là phân bón tự nhiên nguyên chất 100%. Sản phẩm này đã được tiến hành giảm ẩm, ray mịn và sàng lọc kỹ càng. Tiếp đó, phân bón sẽ tiếp tục trải qua quá trình nén thành viên. Lúc này, phân trùn quế sẽ có hình trụ tròn và mỗi viên như vậy sở hữu đường kính chừng 6mm.

Với phân trùn quế dạng phân viên nén thì độ ẩm của sản phẩm sẽ được giảm về mức thấp. Thường sẽ thấp hơn nhiều so với các loại phân bón lá khác. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm thì vẫn đảm bảo tốt nhất như là phân trùn quế ở dạng bột. Vậy nên nhà vườn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Bật mí công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng

Công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén là rõ thấy trong canh tác:

  • Thứ nhất, phân trùn quế dạng phân viên nén cung cấp nguồn dưỡng chất hữu cơ an toàn, lành tính. Trong nguồn dinh dưỡng này đảm bảo đầy đủ 3 nguyên tố: Đa – Trung – Vi lượng. Vậy nên cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển một cách vượt trội. Từ đó cho năng suất thu hoạch cao, mang lại lợi nhuận kinh tế đáng kể.
  • Phân trùn quế dạng phân viên nén còn kích thích cây trồng tăng sinh chồi và ra rễ chắc khỏe. Cây xanh sẽ có xu hướng phân cành mạnh mẽ. Nguyên nhân là do các acid hữu cơ cũng như các IAA bên trong phân bón.
  • Sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cây xanh được gia tăng rất nhiều lần. Thế nên cây xanh đủ sức để chống lại sự tấn công của nấm bệnh. Đặc biệt là hạn chế tối đa việc các vi khuẩn, tác nhân gây hại.
  • Đối với mùa tiết trời khô hạn hay thậm chí là ngập úng thì cây trồng có thể chống chịu tốt hơn. Phân trùn quế dạng phân viên nén hỗ trợ cây xanh giải độc tố trong trường hợp cây sốc phân hoặc sốc thuốc.
  • Nguồn dưỡng chất cung cấp cho cây xanh giúp cây xanh ra nhiều nhánh. Hoa nở tươi tốt, chuẩn dáng và luôn luôn được bền màu.

Ưu điểm vượt trội của phân trùn quế dạng phân viên nén

Như đã nói, so với các phân bón trên thị trường thì phân trùn quế dạng phân viên nén sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy đó là:

  • Phân trùn quế giúp gia tăng hiệu quả khi sử dụng phân bón. Đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng bị thất thoát phân trong quá trình bón.
  • Đảm bảo tính tiện lợi và sạch sẽ, vệ sinh trong quá trình sử dụng.
  • Bảo quản dễ dàng hơn, có thể sử dụng trong suốt thời gian dài. Vì thế nhà vườn không phải lo lắng quá nhiều như các phân bón khác.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng. Tin chắc bạn đã có được cái nhìn khách quan, tổng thể hơn về phân bón lá thế hệ mới này. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết.

Xem thêm:

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?

Hướng dẫn sử dụng phân viên nén bón cây trồng đúng cách