Phân viên nén là một loại phân bón hữu cơ tự nhiên được nhiều nhà vườn yêu thích. Không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả phân bón mang lại mà còn đảm bảo an toàn, lành tính. Vượt xa những loại phân bón hóa học trên thị trường, phân viên nén góp phần cải thiện sức khỏe đất nhằm giúp cây trồng đạt năng suất tốt nhất. Từ đó thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp ngày một lớn mạnh. Đặc biệt hơn trong xu thế thời đại mới thì tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà vườn. Vậy, cụ thể những ưu điểm của phân viên nén là gì? Cùng theo dõi những chia sẻ của giathe.vn trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu đôi nét về phân viên nén

Trong thực tế, phân viên nén mà chúng ta có thể tìm thấy nhiều nhất đó là phân viên nén từ trùn quế. Song, phân trùn quế viên nén cũng là phân bón tuyệt vời hơn cả. Đây là phân bón hữu cơ 100% từ thiên nhiên được nhà sản xuất sử dụng máy ép thành viên nén. Vậy nên đặc điểm chung của loại phân này đó là tan chậm.

Giá của phân viên nén so với các phân bón khác sẽ tương đối mắc hơn. Lý do là bởi phải mất nhiều thời gian, công sức thì mới có thể tạo nên loại phân bón này. Nguyên liệu cũng được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Quy trình làm phân viên nén cơ bản trải qua ba bước và bước nào cũng được thực hiện kỹ lưỡng.

Trước tiên, nguyên liệu đầu vào cần có là phân trùn nguyên chất, phân ruồi lính đen và phân dế. Đảm bảo rằng phân bón từ tự nhiên mà không có thành phần hóa chất. Sau đó, thực hiện ép toàn bộ nguyên liệu này về dưới dạng viên nén. Tiến hành phơi khô, mục đích là để giảm bớt độ ẩm. Thời gian khô phải mất từ 5 – 7 ngày và độ ẩm sẽ giảm về mức 20% là đủ.

Tiếp đến là khâu đóng gói, bảo quản. Đây là công đoạn quan trọng hơn cả. Bởi nó quyết định phân bón có chất lượng, đạt tiêu chuẩn tự nhiên hay không. Và cuối cùng mới kiểm tra, thử nghiệm trên cây trồng. Tiêu biểu là bonsai và phong lan, 3 tháng sau thì sẽ có được kết quả phản hồi cho phía nhà sản xuất. Nếu phân viên nén chất lượng tốt thì lá cây sum xuê, xanh đậm, đẹp và khỏe vô cùng. Đặc biệt bộ rễ cây cũng phát triển, bám đất tốt.

Bật mí những ưu điểm của phân viên nén mà nhà vườn cần biết

Những ưu điểm của phân viên nén mà nhà vườn cần biết 1Đảm bảo sạch sẽ và tiện lợi

Khác với phân bò hay phân hữu cơ chưa qua xử lý thì phân viên nén khô ráo, thoáng mát và không chứa mùi hôi. Và hơn hết là không bị vụn, bụi trong quá trình sử dụng. Vậy nên việc rải trực tiếp phân viên nén lên chậu hay trộn trực tiếp vào hỗn hợp giá thể cũng đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đẩy mạnh hiệu quả phân bón và giảm thất thoát

Một điểm mạnh ở phân trùn quế viên nén nói riêng và phân viên nén nói chung đó là khi gặp độ ẩm sẽ tan dần. Phân bón lúc này sẽ không có hiện tượng bị vãi ra khắp nơi, cũng không bị trôi. Vậy nên có thể hạn chế đến tối đa vấn đề thất thoát.

Hơn nữa, nếu như phân tan chậm trong suốt thời gian dài thì nguồn dưỡng chất sẽ được phân giải đều đặn, từ từ. Đây cũng là điều kiện thuận lợi, đáp ứng sự phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng của cây trồng.

Dễ dàng bảo quản

Chọn mua phân viên nén chất lượng thì nhà vườn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc bảo quản. Tốt nhất, với kinh nghiệm lâu năm, giathe.vn khuyến khích bảo quản trong độ ẩm thấp. Như vậy thì chất lượng tốt. Thời gian giữ lại sản phẩm cũng sẽ được kéo dài.

Phân viên nén sẽ được gói trong túi zip. Cứ mỗi một lần bón cho cây xanh thì ta chỉ việc đóng túi đơn giản. Đặc biệt, lưu ý không nên để phân viên nén dưới ánh sáng Mặt Trời trực tiếp.

Phần kết

Trên đây là tổng quan những ưu điểm của phân viên nén đối với cây trồng mà nhà vườn cần biết. Tin rằng bài viết sẽ mang đến cái nhìn khách quan hơn cho quý khách hàng. Song, nên mua sản phẩm phân viên nén ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. Tránh mua phải hàng nhái, hàng bị pha lẫn tạp chất. Xin cám ơn.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng phân viên nén bón cây trồng đúng cách

Mua phân trùn quế viên nén Quận 7 ở công ty nào tốt?