Phân trùn quế dạng phân viên nén tự nhiên, an toàn và chất lượng được nhà vườn đánh giá cao. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho công tác làm vườn hữu cơ thế hệ mới. Trước đó, phân trùn quế – phân bón lá đa năng đã được xem là người bạn thân thiết của nhà nông. Song, tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất dần dần chế tạo ra nhiều loại sản phẩm mới. Trong đó có phân trùn quế dạng phân viên nén giúp quá trình trồng trọt, chăm sóc, bón cây thêm đơn giản, dễ dàng. Vậy, cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén tốt nhất như thế nào? Cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén tốt nhất cho cây trồng

Có thể nói, phân trùn quế dạng phân viên nén có thể phù hợp và sử dụng cho nhiều đối tượng cây trồng khác nhau. Trong thời buổi hiện nay, nhà vườn hướng đến sử dụng những phân bón có nguồn gốc tự nhiên, lành tính. Bỏ qua các sản phẩm phân bón hữu cơ độc hại cho cây xanh, môi trường và sức khỏe con người. Tuy hiệu quả mang lại nhanh chóng, tức thời, nhưng hậu quả thì vô cùng nguy hại.

Phân trùn quế dạng phân viên nén cực kỳ phù hợp để chăm sóc sức khỏe cây trồng trong suốt quá trình cây sinh trưởng, phát triển. Vậy, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm, cách sử dụng mà Giathe.vn chia sẻ dưới đây.

Phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan

Hướng dẫn cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén tốt nhất cho cây trồng 1

phan-trun-que-vien-nen

Đối với hoa lan, phân trùn quế dạng phân viên nén có thể giúp hạn chế tối đa tình trạng cây trồng bị thối ngọn, cháy rễ nếu bón quá nhiều. Đây là một vấn đề thường xuyên xảy ra, thường xuyên gặp phải ở nhiều loại phân bón lá khác trên thị trường.

Nếu bạn là một tín đồ yêu phong lan, có thể áp dụng cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén cho lan này:

  • Thứ nhất, tiến hành trộn phân trùn quế dạng phân viên nén vào hỗn hợp giá thể trồng lan. Thực hiện bỏ vào túi lưới hay rải trực tiếp lên giỏ lan.
  • Đối với cây con thì ta bón 1 túi cho 1 chậu. Với cây trưởng thành ta bón từ 2 – 3 túi cho 1 chậu. Và lưu ý, mỗi túi như vậy trọng lượng trung bình sẽ dao động từ 10 – 20 gam đó nhé.
  • Thời điểm tưới nước lý tưởng cho lan đó là sáng sớm hoặc là chiều mát.
  • 30 – 45 ngày sẽ thực hiện thay túi phân trùn quế dạng phân viên nén 1 lần.

Phân trùn quế dạng phân viên nén bón kiểng lá, bonsai

Kiểng lá và bonsai là niềm đam mê của rất nhiều tín đồ. Không chỉ yêu bởi nét đẹp xanh tươi, độc đáo mà còn bởi ý nghĩa phong thủy của từng loại. Thường thì những cây này sẽ được đặt trong phòng ngủ, phòng khách hay trên bàn làm việc. Vậy nên, có thể xem pahan trùn quế dạng phân viên nén là phân bón phù hợp nhất. Bởi sản phẩm đảm bảo tính tiện dụng, vệ sinh, nguồn dinh dưỡng đủ và thẩm mỹ khi sử dụng.

Cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén thì vô cùng đơn giản, dễ làm. Hãy rắc phân bón lên trên bề mặt chậu. Tiến hành đảo nhẹ nhàng rồi cung cấp nước tưới cho cây trồng. Mỗi gốc như vậy ta bón từ 100 – 500 gam. Bón bổ sung định kỳ trung bình từ 1 – 2 tháng thì bón 1 lần nhé.

Phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa hồng

Hoa hồng xinh đẹp là biểu tượng của tình yêu. Phân trùn quế dạng phân viên nén có thể giúp quá trình bón phân tránh bị thất thoát dinh dưỡng. Hơn hết, dưỡng chất phân giải từ từ. Vậy nên công tác trồng hồng thông thường đã hiệu quả, nay lại càng hiệu quả hơn.

Cách thực hiện như sau. Tiến hành xới nhẹ lớp đất mặt ở trên rồi rải phân trùn quế dạng phân viên nén xuống. Hoặc không, bạn hoàn toàn có thể trộn trực tiếp vào giá thể trồng ngay từ lúc bắt đầu. Trọng lượng phân bón sẽ tùy thuộc vào kích thước cây và chậu. Trung bình, bạn có thể bón 1 lượng từ 100 – 300 gam cho mỗi chậu hoặc gốc.

Phần kết

Cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng cũng tươi đối dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Tin rằng đây là phân bón lý tưởng cho bà con nhà vườn trong thời buổi hiện đại. Xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết của Giathe.vn. Rất nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng tại cửa hàng đang đón chờ bạn.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng phân viên nén bón cây trồng đúng cách

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?