Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Trong canh tác trồng trọt nông nghiệp thì phân bón luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nguồn phân an toàn, chất lượng chính là cơ sở cho cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Cũng giống như con người cần thức ăn, cây xanh cần có chất dinh dưỡng từ phân bón. Tuy nhiên, không thể vì vậy mà bón phân cho cây trồng một cách tùy tiện, bừa bãi. Cần có một sự nghiên cứu rõ ràng, đúng đắn về phân bón tự nhiên, đảm bảo tính tối ưu, hiệu quả. Và rất nhiều nhà vườn đã tin dùng lựa chọn phân viên nén – Phân bón hữu cơ lý tưởng. Vậy, phân viên nén là phân gì? Có thể sử dụng cho cây trồng ra sao? Cùng giathe.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Phân viên nén là phân gì?

Phân viên nén - Phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng 1Trước tiên, nhà vườn cần hiểu rõ phân viên nén là phân gì? Trên thực tế có rất nhiều loại phân bón khác nhau. Thế nên nhà vườn có vô số sự lựa chọn cho khu vườn, cây trồng của mình. Từ phân bón hữu cơ, phân bón vi sinh cho đến phân bón hữu cơ tự nhiên. Trong số này, phân bón hữu cơ tự nhiên an toàn luôn được đánh giá cao nhất. Tuy không có khả năng mang đến hiệu quả tức thời, nhanh chóng nhưng chậm mà chắc, đảm bảo cho bà con thu được nguồn năng suất, lợi nhuận kinh tế đáng kể. Song còn bảo vệ được môi trường sống.

Phân viên nén thuộc nhóm phân bón hữu cơ tự nhiên 100%. Nhà sản xuất sử dụng máy móc để ép thành viên nén nên phân này sẽ tan rất chậm thôi. Có thể nói, để làm nên sản phẩm phân viên nén thì nhà nghề phải mất nhiều thời gian và công sức vô cùng. Những nguyên liệu để làm phân khá đa dạng. Nếu bạn chưa rõ, hãy tham khảo thông tin mà giathe.vn chia sẻ ngay đây.

Thành phần làm phân bón bao gồm những gì?

Đầu tiên đó là phân bón trùn quế nguyên chất, phân ruồi lính đen và cả phân dế. Điểm đặc biệt ở những nguyên liệu này đó là an toàn cho nhà vườn, cho sức khỏe, tự nhiên mà không hề có hóa chất độc hại.

Thứ hai đó chính là máy ép cám viên. Ta thực hiện ép nguyên liệu chuẩn bị ở trên về dưới dạng viên nén. Tiếp theo phơi mát khoảng 1 tuần. Mục đích của việc này đó chính là giảm độ ẩm của phân bón về dưới 20% đó nhé.

Thứ ba chính là đóng gói. Muốn chất lượng phân viên nén luôn tốt nhất, đạt tiêu chuẩn tự nhiên thì không thể bỏ qua bước này. Sau đó thì mới thử nghiệm trên bonsai hay hoa phong lan.

Kết quả của quá trình thử nghiệm

Không mất quá lâu để hoàn thiện quá trình thử nghiệm này. Chỉ sau 3 tháng là kết quả phân viên nén đã rất rõ ràng. Khi đó, những cây xanh được bón phân viên nén phát triển tốt, lá xanh đậm, khỏe. Đặc biệt hơn cả là bộ rễ cây phát triển, vững chắc hơn rất nhiều.

Sử dụng phân viên nén trên bonsai và hoa phong lan

Phân bón cây bonsai

Có thể nói, những tín đồ yêu mê bonsai thường có điểm chung là rất nghiêm khắc trong công tác lựa chọn phân bón. Bởi xét về giá trị tinh thần hay vật chất thì không cây nào có thể sánh ngang bonsai. Có thể nói, sử dụng phân viên nén là sự lựa chọn lý tưởng, là giải pháp tối ưu nhất. Vừa đảm bảo dinh dưỡng nuôi cây, vừa an toàn, không gây độc hại.

Tùy vào độ tuổi của cây trồng mà hãy cân nhắc liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, nếu mới chỉ bón lần đầu thì tốt nhất chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Ở đây, khuyến khích sử dụng một muỗng canh.

Phân bón cây hoa phong lan

Một điều quen thuộc mà được xem là hiển nhiên đó là nhà vườn vẫn hay rải trực tiếp phân viên nén lên hoa phong lan. Vì phân có đặc điểm tan chậm nên phải từ 2 – 3 tháng mới vừa đủ hết cho một lần bón. Tương tự, ta sử dụng một muỗng canh cho mỗi lần bón một chậu phong lan. Bộ rễ lan sẽ có xu hướng phát triển nhanh chóng. Hoa lan có khả năng hấp thụ tối đa toàn bộ dinh dưỡng mà phân bón mang lại.

Giá bán phân viên nén hiện nay trên thị trường là bao nhiêu?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên thì công đoạn để sản xuất ra phân bón hữu cơ này thực không dễ dàng hay đơn giản chút nào. Công tác sản xuất là có giới hạn. Vậy nên xét về giá thành thì không thể rẻ như là những loại phân bón khác được. Cứ mỗi 1kg phân bón thì sẽ có giá thành dao động từ 50.000 – 90.000 VNĐ.

Tuy giá khá cao những chất lượng mà nhà vườn nhận lại sẽ không bao giờ thất vọng. Hơn nữa lại có thể dùng được một thời gian dài, rất lợi. Sử dụng phân bón này có thể giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, mang đến niềm vui cho bà con nhà nông, nhà vườn.

Xem thêm:

Phân hữu cơ dạng phân viên nén bón cây trồng tốt nhất

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?