Phân hữu cơ dạng phân viên nén được xem là phân bón tốt nhất cho cây trồng. Đặc biệt trong xu hướng thời đại mới, nhà vườn hướng đến sử dụng sản phẩm an toàn, lành tính. Những năm về trước, việc lạm dụng phân bón hóa học đã gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Mà lớn nhất phải kể đến đó là ô nhiễm môi trường, chất lượng cuộc sống và năng suất nông nghiệp giảm sút. Thế nhưng, phân hữu cơ dạng phân viên nén giàu dinh dưỡng, đảm bảo tính hiệu quả tuyệt đối. Vậy, phân bón hữu cơ dạng viên nén là gì? Cách sử dụng cho cây trồng ra sao? Cùng Giathe.vn theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Phân hữu cơ dạng phân viên nén là gì?

Phân hữu cơ dạng phân viên nén bón cây trồng tốt nhất 1Trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân bón khác nhau. Tùy vào loại cây trồng, loại đất và mục đích canh tác để nhà trồng lựa chọn cho phù hợp nhất. Trong đó, phân hữu cơ luôn được đánh giá cao nhất từ xưa đến nay. Phân hữu cơ là phân bón tự nhiên được thu hoạch từ phân chuồng như phân bò, phân trùn hay phân gà. Tuy nhiên, bên cạnh dạng bột, dạng thông thường thì nay đã có thêm dạng phân viên nén.

Đây là phân bón lành tính, không chứa chất độc hại. Sản phẩm được tạo nên từ quá trình ép máy, làm chậm tan. Vậy nên mang đến hiệu quả bổ sung, cung cấp nguồn dưỡng chất lý tưởng dồi dào, lâu dài cho cây trồng. Thế nên cây trồng phát triển xanh tốt, khỏe mạnh.

Thực tế, giá thành của phân viên nén đắt hơn so với những phân bón khác. Nguyên nhân dễ hiểu là do nhà sản xuất phải mất nhiều thời gian, công sức. Họ kỹ càng ngay từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào. Sau đó là theo dõi nghiêm ngặt quy trình, từng công đoạn sản xuất khác nhau.

Nguồn nguyên liệu đầu vào là phân dế, phân trùn, phân bò, phân ruồi, lá cây, cành cây, than bùn hay các hợp chất hữu cơ. Ta hoàn toàn có thể tận dụng lượng rác thải hữu cơ từ nhà bếp rất tốt. Sau đó thì tiến hành ủ hoai từ 5 – 6 tháng nhằm loại bỏ hết lượng vi sinh vật gây bệnh. Nhà sản xuất đưa vào khu ép viên. Khi có thành phẩm, phân hữu cơ dạng phân viên nén được chia ra định lượng rõ ràng. Cuối cùng là đóng gói, bảo quản để phân bón chất lượng nhất.

Giathe.vn chia sẻ cách sử dụng phân hữu cơ dạng phân viên nén tốt nhất

Phân bón cho kiểng lá, bonsai

Kiểng lá và bonsai là những cây trồng thuộc diện được nhà vườn lựa chọn phân bón kỹ nhất. Song, phân hữu cơ dạng phân viên nén được xem là sự lựa chọn lý tưởng hàng đầu. Bonsai, kiểng lá là dòng cây mang giá trị cao về mặt tinh thần và vật chất.

Trong quá trình sử dụng, hãy cân nhắc một lượng phân bón vừa phải. Như vậy sẽ tránh được tình trạng cây trồng bị ngộ độc hoặc là thừa chất. Tốt hơn, ta hãy sử dụng 1 muỗng canh cho mỗi lần bón. Và định kỳ cứ 1 tháng bón 1 lần.

Phân bón cho hoa màu

Đối với hoa màu, tín đồ tiến hành bón xung quanh gốc hoa và rải toàn bộ trên bề mặt đất trồng. Do một đặc tính của phân bón là khả năng tan chậm, thế nên ta không nên bón quá dày đặc. Cứ 2 – 3 tháng thì mới bón 1 lần. Và mỗi lần như thế thì hàm lượng trung bình là 200 – 500gram nhé.

Nguồn dưỡng chất từ phân viên nén được hấp thụ qua hệ thống rễ. Thế nên, hoa màu có xu hướng phát triển nhanh chóng, ra hoa bền màu và chuẩn form dáng.

Phân bón cho cây lương thực

Cây lương thực ở đây tiêu biểu phải kể đến là lúa. Nhà nông hãy tiến hành bón từ 25 – 30kg phân viên nén cho 360m2 trên mỗi vụ mùa.

Phân bón cho cây ăn trái, cây công nghiệp

Phân bón này cũng rất lý tưởng để chăm sóc cây ăn trái và cây công nghiệp. Bà con thực hiện phương pháp bón lót từ 2 – 4 kg trên mỗi gốc. Đồng thời áp dụng thêm phương pháp bón thúc từ 3 – 5kg cho mỗi gốc nữa nhé.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ tổng quan về phân hữu cơ dạng phân viên nén đến mọi người. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này nhé.

Xem thêm:

Công dụng của phân trùn quế dạng phân viên nén cho cây trồng

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?