Phân trùn quế là phân bón lá đa năng thế hệ mới được giới nhà vườn quan tâm, ưa chuộng. Đặc biệt đối với nền nông nghiệp hữu cơ thì đây chắc chắn là sự lựa chọn uy tín cho bà con. Tùy vào mục đích sử dụng mà nhà vườn sẽ mua dạng phân bón khác nhau. Một dạng phân trùn quế cực kỳ chất lượng trong công tác trồng, chăm sóc cây xanh đó là dạng phân viên nén. Phân trùn quế dạng phân viên nén được áp dụng phổ biến, rộng rãi. Trong đó phải kể đến hiệu quả trên hoa lan. Vậy, cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan thế nào? Cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Vì sao nhà vườn nên lựa chọn phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan?

Phong lan là loài hoa yêu thích của rất nhiều tín đồ. Rất nhiều những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc lan nổi tiếng với đông đảo thành viên. Thực tế, phong lan là loài hoa cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Tín đồ phải nghiêm túc từ khâu lựa chọn giá thể, nước tưới, nhiệt độ hay ánh sáng,.. Song, phân bón vẫn là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Một cây lan ra hoa xinh yêu, đều, đẹp, giả hành to mập cần được cung cấp đủ nguồn dưỡng chất.

Tổng quan, phong lan cần được bổ sung đủ 13 nguyên tố dinh dưỡng đa – trung – vi lượng. Ví dụ như là Clo, Bo, Mangan, Sắt, Canxi, Lưu huỳnh, Lân, Đạm, Đồng,.. Nếu như quá trình chăm sóc, phong lan bị thiếu hay thậm chí mất đi sự cân đối thì không thể xanh tốt, phát triển được. Hoa vô cùng cần phân bón nhưng không thể chịu được nếu như nồng độ dưỡng chất quá cao. Thế nên, theo chuyên gia thì phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan là lựa chọn tốt nhất.

Những lợi ích của phân trùn quế dạng phân viên nén cho hoa lan

  • Cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan đơn giản, hiệu quả 1Phân trùn quế dạng phân viên nén cho lan cung cấp nguồn dưỡng chất đa dạng. Song, đảm bảo mọi yếu tố đa, trung và vi lượng.
  • Nguồn dưỡng chất phân giải từ từ. Vậy nên hoa luôn có đủ dinh dưỡng mà nồng độ lại vừa đủ.
  • Là nguồn phân bón hữu cơ, tự nhiên, an toàn và lành tính cho hoa lan. Đó là lý do nhà vườn có thể an tâm về các tình trạng đen rễ, nóng cây hay thối ngọn sẽ không xảy ra.
  • Chứa nhiều IAA và acid hữu cơ. Những chất này mang tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ rễ hoa phát triển.
  • Sạch sẽ, không có chứa mầm bệnh và tác nhân gây hại. Đặc biệt nhiều vi sinh vật có lợi, hạn chế tối đa nguồn bệnh ở rễ.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan đơn giản, hiệu quả

  • Nhà vườn hãy sử dụng túi lưới phân trùn quế dạng phân viên nén tan chậm bón hoa lan. Mỗi một túi như vậy trọng lượng trung bình từ 10 – 20gam. Tiến hành đặt hay có thể gắn lên bề mặt của giá thể, chất trồng. Đừng quên cung cấp nước tưới và giữ ẩm đều đặn, thường xuyên bạn nhé.
  • Tùy vào kích thước của chậu hoa lan mà liều lượng phân bón được điều chỉnh phù hợp từ 20 – 30gam.
  • Thực hiện trộn phân trùn quế dạng phân viên nén vào giá thể trồng lan.
  • Bổ sung phân bón liên tục trong quá trình hoa lan sinh trưởng, phát triển. Lưu ý phải đúng liều lượng, đúng thời gian khoa học.

Nhìn chung, cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén bón hoa lan thực không khó chút nào. Hơn nữa đây còn là nguồn phân an toàn, là sự lựa chọn tuyệt hảo cho mọi tín đồ yêu mê. Để có được những chậu lan xinh yêu, khoe sắc rực rỡ hay duy trì chế độ chăm sóc lý tưởng bạn nhé. Nhanh thôi, bạn sẽ đạt được những điều mà mình mong muốn.

Tránh sử dụng nguồn phân hóa học độc hại cho lan. Như vậy chỉ khiến sức khỏe lan giảm sút, giá thể trồng bị ảnh hưởng.

Phần kết

Vậy trên đây là những chia sẻ của Giathe.vn về cách sử dụng phân trùn quế dạng phân viên nén bón phong lan đơn giản mà hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho nhà vườn nhiều hơn. Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết.

Xem thêm:

Phân viên nén giá bao nhiêu?

Mua phân trùn quế viên nén quận 7 ở công ty nào tốt?