Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón tốt cho cây trồng. Thế nhưng, một loại phân bón hiệu quả được bà con nông dân tin dùng nhất đấy là đạm cá. Đạm cá có chức năng cung cấp lượng đạm hữu cơ, các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng. Tuy nhiên, việc xã hội ngày một phát triển kéo theo có hàng loạt loại đạm cá khác nhau ra đời. Một trong số đó phải kể đến đạm cá Mỹ fish emulsion. Vậy thực hư loại đạm cá này là như thế nào? Nó có tốt cho việc phát triển năng suất, chất lượng nông sản hay không? Cùng Giá Thể tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về đạm cá Mỹ fish emulsion

Đạm cá Mỹ fish emulsion có tốt không?

Đạm cá Mỹ fish emulsion được làm từ cá mòi ở vùng biển Menhaden

Fish emulsion là một loại đạm cá cao cấp đến từ Mỹ. Sản phẩm này đã được công nhận nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam ta. Đạm cá fish emulsion mang đến rất nhiều hiệu quả nhằm tăng sản lượng cũng như chất lượng của nông sản. Nhờ vậy mà các loại rau củ, cây trồng có lá dày, to và trái cây thì cực kỳ ngọt, thơm ngon. Do đó mà sử dụng đạm cá Mỹ fish emulsion là rất tuyệt vời, nó sẽ giúp phát triển ngành nông nghiệp nước nhà trở nên lớn mạnh hơn nữa.

Sản phẩm này được chế xuất từ loài cá mòi ở vùng biển Menhaden của Hoa Kỳ. Người ta tiến hành thủy phân nguyên con, sau đó tinh lọc rồi cô đặc. Thông thường thì mỗi ml đạm cá bà con có thể pha ra thành từ 1,5 đến 1 lít dung dịch. Lượng này dùng để bón định kỳ từ 15 ngày cho đến 1 tháng là lý tưởng nhất. Để so sánh với những loại phân bón vô cơ khác thì loại đạm cá nhập khẩu từ Mỹ này tốt hơn nhiều! Việc thủy phân cá mòi sẽ tạo ra một gốc đạm hữu cơ cực lớn mà cây trồng có thể hấp thụ ngay lập lức. Hiệu quả thì vô cùng nhanh chóng, tức thì và còn rất an toàn cho sức khỏe nữa chứ.

Bà con không cần phải lo sợ các chất dư độc hại qua từng giai đoạn chuyển hóa Nitrat! Hơn nữa cũng có thể hoàn toàn tin tưởng, an tâm khi lựa chọn đạm cá Mỹ fish emulsion cho đất cũng như cây trồng của mình đấy nhé!

Thành phần của đạm cá Mỹ fish emulsion là gì?

Trong đạm cá Mỹ fish emulsion gồm có những thành phần sau đây:

  • Đạm thủy phân cá (N) chiếm 5%.
  • K2O 1%.
  • P2O5 chiếm 1%.

Ngoài ra, việc sử dụng phân bón đạm cá Mỹ fish emulsion còn giúp bổ sung các yếu tố vi lượng đặc biết khác. Phải kể đến đó là Cl, Na, Ca, Mg, S,.. Những chất này là cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của đất cũng như cây trồng. Nhờ vậy mà chất lượng nông sản thu hoạch được sẽ được đảm bảo đấy nhé! Bạn có thể tìm mua loại đạm cá này tại nhiều nơi trên thị trường, bởi nó rất phổ biến. Nhà sản xuất thường đóng gói đạm cá theo chai với dung tích là 1000ml.

Công dụng của đạm cá Mỹ fish emulsion

Đạm cá Mỹ fish emulsion có tốt không?

Công dụng của đạm cá Mỹ fish emulsion

Vốn dĩ đây là một sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam. Trong khi đó, Mỹ nổi danh là một cường quốc lớn mạnh, đặc biệt về kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng. Vậy nên, chắc chắn chất lượng của sản phẩm là tốt hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm thông thường khác. Và để giúp mọi người hiểu hơn, Giá Thể xin được chia sẻ một số công dụng chính của đạm cá Mỹ fish emulsion sau đây:

  • Giúp cải tạo được tình trạng đất xấu, đất pha cát hay đất bạc màu.
  • Cung cấp các dưỡng chất để giúp cây trồng lớn nhanh, ra lá xanh dày. Chất lượng trái cây ngọt, thơm ngon và đặc biệt là bổ cho sức khỏe.
  • Gia tăng năng xuất, sản lượng và chất lượng của nông sản. Từ đó giúp cho nông nghiệp nước nhà phát triển lớn mạnh.
  • Tăng khả năng cây quang hợp. Đồng thời hấp thụ các chất dinh dưỡng qua rễ và lá của cây trồng.
  • Là một sự lựa chọn an toàn và tốt cho sức khỏe con người. Bởi lẽ, đạm cá Mỹ là chế phẩm hữu cơ tinh khiết.
  • Làm giảm từ 30% đến 50% lượng phân hóa học mà bà con thường dùng. Hoặc thậm chí là tránh được tình trạng lạm dụng các chất hóa học độc hại cho sức khỏe cây trồng, người tiêu dùng.

Hướng dẫn dùng đạm cá Mỹ fish emulsion đúng cách

Loại đạm cá Mỹ này bà con có thể dùng cho mọi cây trồng đều được. Tốt nhất, bà con hãy tưới ngay ở gốc cây hoặc là trên lá. Làm như thế thì sẽ cho được hiệu quả cao nhất đấy nhé! Mặc dù đây là một loại đạm cá chất lượng, nhưng bà con tuyệt đối không vì thế mà sử dụng tùy tiện. Chúng ta cần sử dụng một cách khoa học với liều lượng đúng đắn, vừa đủ cho cây trồng. Bà con có thể tham khảo bảng sau đây:

Loại cây Ví dụ Tỷ lệ pha Thời gian phun định kỳ
Cây rau màu Dưa leo, bắp cải, xà lách, cà rốt,… 10 – 20ml đạm cá/8 lít nước. 10 -15 ngày/ần
Cây công nghiệp Cà phê, tiêu, điều, trà, cao su,… 20 – 30ml đạm cá/8 lít nước. 20 – 25 ngày/lần
Cây ăn trái Xoài, quýt, sầu riêng, nhãn, bưởi,… 20 – 30ml đạm cá/ 8 lít nước. 30 ngày/lần
Cây hoa kiểng Phong lan, hoa hồng, hoa nhài,… 5 – 10ml đạm cá/ 8 lít nước. 7 – 10 ngày/lần
Cây lương thực Lúa, ngô, khoai, đậu phộng,… 10 – 20ml đạm cá/ 8 lít nước. 15 – 20 ngày/lần

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về đạm cá Mỹ fish emulsion. Tin chắc rằng bà con đã hiểu và thấy được hiệu quả cũng như những lợi ích của loại đạm cá nhập khẩu này. Hi vọng những thông tin trên là bổ ích, có ý nghĩa với bà con trong việc phát triển năng suất, chất lượng cây trồng nông nghiệp! Chúc thành công!

Xem thêm: Cách làm đạm cá