Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc cây trồng để phát triển nông nghiệp. Thế nhưng, bà con nông dân luôn muốn đi tìm những sản phẩm hữu cơ hiệu quả mà tốt nhất. Trong số đó, đạm cá luôn là một sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người. Vậy, đạm cá có gì đặc biệt mà lại được bà con tin tưởng đến thế? Hãy cùng Giá Thể tìm hiểu, khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Giới thiệu về đạm cá

Đạm cá - Sản phẩm phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Đạm cá được ủ từ cá tươi

Đạm cá hay còn được gọi là phân bón đạm cá. Đây là một sản phẩm hữu cơ chăm sóc cây trồng được sản xuất từ cá tươi. Trong loại phân bón này chứa rất nhiều thành phần như là protein, vitamin và chất khoáng. Những chất đó đều có thể đảm bảo cung cấp các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho cây trồng. Thế nhưng, muốn sử dụng đạm cá cho cây trồng quả không đơn giản. Nó cần phải được trải qua các quá trình chế biến, tạo thành các hợp chất mà cây có thể dễ dàng hấp thụ được. Ngoài ra, phân bón trên có thành phần chính đấy là các acid amin hữu cơ. Đồng thời còn có cả các chất trung, vi lượng, giúp hỗ trợ bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cây trồng!

Bật mí những ưu điểm của sản phẩm hữu cơ đạm cá

Đạm cá sản xuất theo công nghệ bình thường

  • Dinh dưỡng: Vì đây là phân bón được làm từ xác cá tươi nên sẽ có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn 70% so với các loại phân làm từ thực vật khác.
  • Thành phần hữu cơ cao khoảng từ 30 – 35%. Với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ các chất đa trung vi lượng cùng với acid humic, amino acid kết hợp. Ngoài ra còn có cả đạm hữu cơ được làm từ động vật. Đa số tất cả đều dưới hình thức là dạng hạt, viên tròn tan nhanh, được xử lý cũng như sản xuất theo một dây chuyền công nghiệp vô cùng hiện đại. Điều này sẽ giúp tiêu diệt đi các mầm bệnh nguy hiểm gây hại có trong nguyên liệu. Đồng thời còn bổ sung và nâng cao hàm lượng các dưỡng chất tổng hợp trong đạm cá để cung cấp cho cây trồng của bà con một cách tốt nhất!

Đạm cá sản xuất theo công nghệ cao

  • Nếu là đạm cá được sản xuất theo công nghệ cao thì sẽ dễ sử dụng hơn rất nhiều. Chúng sẽ có hình thức là dạng hạt tan nhanh. Hoặc cũng có thể là dạng dung dịch nước nữa. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng tưới tiêu và căn chỉnh liều lượng thích hợp cho cây trồng của mình. Hơn nữa, cây cũng sẽ dễ hấp thụ hơn so với các loại phân khác đấy nhé!
  • Độ chất lượng sẽ cao hơn loại sản xuất theo công nghệ bình thường. Bởi theo như kết quả thực tế thì những cây trồng được bón phân đạm cá này có tốc độ sinh trưởng là rất tốt. Có được điều này là bởi phân cá có đa dạng các nhóm nguyên tố vi lượng mà cây trồng cần.

Những loại cây nào thì phù hợp để sử dụng đạm cá?

Đạm cá - Sản phẩm phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Đạm cá là sản phẩm phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Loại phân bón hữu cơ này có thể phù hợp với rất nhiều các đối tượng cây trồng khác nhau. Bởi nó cực kỳ dễ hấp thụ và đồng thời lượng dinh dưỡng cũng rất dồi dào, đa dạng. Sau đây, Giá Thể sẽ giới thiệu cho bạn chức năng của đạm cá đối với một số đối tượng cây trồng nhé!

Nhóm cây lương thực và cây công nghiệp

Thông thường thì những cây trồng trên một diện tích đất canh tác lớn sẽ rất ưa chuộng loại phân bón này. Có điều đó là nhờ vào sự an toàn, hiệu quả cũng như giá thành hợp lý. Sử dụng đạm cá cho cây lượng thực, cây công nghiệp sẽ giúp cây có thể thích ứng tối với môi trường đất bạc màu hay đất ngộ độc. Tình trạng này thường do người canh tác sử dụng hoặc thậm chí là lạm dụng phân bón hóa học nhằm muc đích sinh lợi nhuận.

Nhóm cây ăn trái

Việc bà con sử dụng đạm cá cho nhóm cây ăn trái là rất tuyệt vời. Bởi lẽ, nó không những tốt cho quá trình cây đậu trái, mà con tăng chất lượng của trái cây khi thu hoạch nữa đấy. Đặc biệt, khi người tiêu dùng sử dụng thực phẩm trái cây cũng sẽ rất an toàn cho sức khỏe. Chính tính an toàn của phân bón là lý do mà nó được nhiều nhà vườn tin tưởng và lựa chọn trong phát triển nông nghiệp!

Nhóm cây cảnh, hoa cảnh

Thường thấy loại phân bón này được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc cây cảnh và hoa cảnh. Điều này sẽ giúp cho hoa mau lớn, thúc đẩy được quá trình ra hoa, hoa to và đậm màu. Để nói về mức độ ưa chuộng thì có lẽ hoa hồng và phong lan là top 2 loại hoa đặc biệt ưa chuộng phân bón đạm cá. Ngoài ra, bà con hoàn toàn có thể dùng phân bón này cho các loại cây cảnh khác rất tốt. Đạm cá là sản phẩm được đánh giá là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất đối với cây cảnh!

Cây rau màu

Rau là một thực phẩm quan trọng và không thể thiếu trong thành phần dinh dưỡng của con người. Rau cung cấp lượng chất xơ, giúp tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, thực phẩm lành mạnh này còn rất tốt cho làn da của bạn. Bởi thế, bà con tuyệt đối không nên sử dụng phân bón hóa học cho rau màu. Làm điều này là vô cùng gây hại đến sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe của mọi người xung quanh chúng ta. Thay vào đó, hãy sử dụng đạm cá nhé. Bởi lẽ, rau là một loài cây với bộ rễ khá nhạy cảm với phân hóa học. Việc bà con sử dụng đạm cá sẽ giúp cho cây được dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Đồng thời, cây có thể tăng sức đề kháng và chống chọi, ngăn ngừa sâu bệnh tấn công!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về đạm cá – Sản phẩm phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng . Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ cung cấp cho mọi người kiến thức về đạm cá để có thể phát triển, nâng cao chất lượng nông sản một cách tốt nhất. Chúc thành công!

Ngoài ra, mọi người còn có thể tham khảo thêm:

Tác dụng của đạm cá.

Cách làm đạm cá bón cây hiệu quả cho nhà vườn.